Chu Cần làm việc ở bên cạnh Trần Kha mấy năm, cũng chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng phản đối hôn nhân, cũng có suy nghĩ mấy năm nữa sẽ ra nước ngoài nối bước Trần Kha thụ tinh trong ống nghiệm sinh con. Nhưng mà cô khác với Trần Kha, cô thích trẻ con, đi trên đường nhìn thấy mấy đứa trẻ con đáng yêu thì khó lòng cưỡng lại, nhịn không được mà đến ghẹo một hồi.
Mấy năm sau khi Trần Chỉ Lịch được sinh ra, Trần Kha thỉnh thoảng hay đưa cô bé đến công ty, bản thân thì làm việc giao con cho Chu Cần.
Chu Cần cũng coi như chứng kiến đứa nhỏ này lớn lên, cô rất thích đứa nhỏ ngoan ngoãn hiểu chuyện này, thời gian cô ở bên cô bé không ít hơn mẹ cô bé.
Mà Trần Chỉ Lịch cũng coi Chu Cần là dì thân thiết.
Mấy lần trước ngoài mẹ cô bé đi cùng cô bé đến bệnh viện còn có dì Chu Cần, có mấy chuyện cô bé không dám hỏi mẹ sợ làm mẹ khó chịu, thì sẽ hỏi dì Chu Cần, mỗi lần dì ấy nhìn thấy cô bé đều cười không thôi.
"Dì Tiểu Chu, lần trước bác sĩ có nói với dì khi nào cháu có thể về nhà không ạ?"
Chu Cần chỉnh lại quần áo cho cô bé, cười rất tự nhiên: "Chờ khỏe lại có thể về nhà."
"Vâng..." Trần Chỉ Lịch kéo dài một âm tiết, nhìn cô không chớp mắt.
"Sao thế?" Chu Cần có chút kinh ngạc, ánh mắt của đứa bé nói cho cô biết, trong cơ thể nhỏ bé đó dường như ẩn chứa rất nhiều tâm sự.
Trần Chỉ Lịch sờ nhẹ chóp mũi, rồi hai tay ôm mặt trầm tư: "Bệnh của cháu có khả năng... không thể khỏi."
Người lớn đều nói cô bé nhất định sẽ khỏi bệnh, nhưng ở trong bệnh viện khi bác sĩ và y tá đến khám bệnh, cô bé có nghe bọn họ nói chuyện với nhau, cô bé không biết bản thân có hiểu đúng hay không, nhưng có lẽ bệnh của cô bé rất khó chữa khỏi.
Cơ thể dường như càng ngày càng yếu đi, đêm hôm trước cô bé lại chảy máu cam, trước đây cô giáo đã dạy cô bé, khi một người mất máu quá nhiều thì sẽ chết đi.
Trần Chỉ Lịch không có khái niệm về cái chết, nhưng cô bé biết, người đã chết sẽ đi đến một nơi khác, lúc đó sẽ không được gặp lại mẹ và An Ca.
Chu Cần nghe Trần Chỉ Lịch nói thế, vốn đang cố gắng gượng cười nhưng cái gượng cười ấy đã biến mất, cô ngồi cạnh cô bé, cẩn trọng hỏi: "Sao Lịch Lịch lại nghĩ như thế?"
"Dì Tiểu Chu...." Trần Chỉ Lịch nhìn cô nghiêm túc, "Người lớn như các dì luôn dạy cháu phải là đứa bé ngoan, nhưng cháu thấy...mọi người giống như đang lừa cháu."
Chu Cần tránh ánh mắt của cô bé, cũng buồn cười thật, cô thế mà lại không dám tiếp nhận ánh mắt dò xét của một đứa trẻ.
"Cháu nhất định sẽ khỏi thôi, cháu không tin dì vậy thì ít ra cháu nên tin mẹ cháu, đúng không?"
Trần Chỉ Lịch cúi đầu, thấp giọng nói: "Mẹ cháu vốn dĩ là người hay nói dối mà, trước kia luôn nói sẽ chơi với cháu, lần nào nói cũng đâu có giữ lời...."
Chu Cần không còn gì để nói, đứa nhỏ này sớm đã hiểu chuyện, nói gì cũng thật, mấy năm qua Trần Kha có lúc bận rộn đến mức quên mất con mình, ngay cả bản thân cô là người ngoài, nhìn thôi cũng không chịu được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cover][đản xác] Ngoài Ý Muốn
FanfictionQT: Ngoài ý muốn ở ngoài. Tác giả: Thái Hữu Nhiễm Số chương: 153 Tag: Sinh con, Đô thị tình duyên, Tình thâm, Trời xui đất khiến, Hỗ công, Tình cảm gia đình ========================= Truyện cover chưa có sự cho phép của tác giả nên mình sẽ xoá truyệ...