Chap 111

52 8 2
                                    

Trần Diệp Hằng mấy ngày nay trong phòng nghiên cứu xem qua tư liệu bệnh tình tương tự Lịch Lịch, một số trong đó là hỏi Trần Kha mà có, số còn lại là ông lên mạng tìm kiếm, đọc đi đọc lại càng thêm bất an.

Bản chất ông vốn không gần gũi với trẻ con, trước kia là Trần Kha, bây giờ la Trần Chỉ Lịch, nhưng mà sự quan tâm của ông là thật.

Có một số ý kiến đáng thực hiện, suy nghĩ cả buổi chiều, định cùng Trần Kha thương lượng.

Ban đâu chỉ là cuộc thương lượng thôi, nhưng đến lúc ngồi vào bàn ăn nói chuyện với Trần Kha, thì theo thói quen lại là giọng điệu ra lệnh.

"Ba muốn mang Lịch Lịch sang Mỹ chữa bệnh, hệ thống y tế bên đó tốt hơn."

Trong bàn ăn không ai nói chuyện, thậm chí ngay cả tiếng đũa nĩa chén cũng không có, giọng nói trầm trầm của Trần Diệp Hằng như trận sấm sét, Trần Chỉ Lịch đang ngồi bên cạnh mẹ, ngoan ngoãn múc cơm bỏ vào miệng, nghe nói thế lập tức mở to hai mắc, giống nai con bị kinh động.

Trần Kha phát hiện mình vẫn không ngửi được mùi thịt, liền cố ý chuyển hướng suy nghĩ đến buổi cuộc gọi chat tình không thành công với Trịnh Đan Ny, nhưng vẫn còn rất thú vị, ăn mấy miếng rau cho xong.

Cô nghe Trần Diệp Hằng nói, bình tĩnh nhìn lá rau cùng nước súp trong đĩa, cảm giác buồn nôn cuộn thành một con rồng khổng lồ trong bụng, như muốn xé nát cổ họng cô.

Thẩm Thấm lại nói: "Mẹ thấy vậy cũng được, con bận không đi cùng được, để mẹ với ba đi với con bé."

Trần Diệp Hằng ừ một tiếng, việc này coi như đã định.

Trần Chỉ Lịch đặt đũa xuống, hai tay ở dưới bàn bất an xoa vào nhau, cô bé hơi hé miệng, chỉ hít một hơi rồi ngậm lại, không nói ra lời.

Cô bé sợ, sợ nói ra chữ "không" sẽ làm ông bà ngoại không vui, sẽ không thích cô bé nữa.

Nhưng mà cái mà cô bé sợ hơn là không được gặp An Ca và mẹ Trịnh.

Trần Kha nhìn thấy hết thảy sự sầu muộn của Lịch Lịch, cố chịu đựng khó chịu của cơ thể, cúi đầu nhìn vào ánh mắt chán nản của cô bé, động viên con gái nói ra suy nghĩ của bản thân: "Lịch Lịch không muốn đi phải không?"

Trần Chỉ Lịch ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nhìn mẹ mình, những giọt nước mắt đang đảo trong mắt cô bé dần biến mất, rồi nhanh chóng gật đầu.

"Nói nhảm, sao có thể để trẻ con tự mình quyết định?" Trần Diệp Hằng không hài lòng đặt đũa xuống.

Trần Chỉ Lịch hoảng sợ nắm lấy góc áo của mẹ cô bé bên cạnh, đôi tay run rẩy kéo lại.

Trần Kha nắm lấy tay con gái, Lịch Lịch vẫn lo lắng nhìn cô, cô cong môi lên, cười với con gái.

"Con bé có thể tự làm chủ." Trần Kha lại nhìn về phía ba mình, ông già tóc hoa râm luôn bày sắc mặt nghiêm túc. Mẹ cô trước kia thường hay nói lúc cô còn nhỏ, thấy vẻ mặt nghiêm nghị của ba thì đã khóc, giống như là thấy yêu quái vậy.

[cover][đản xác] Ngoài Ý MuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ