Trần Chỉ Lịch đứng trong phòng khách ôm con gà mà An Ca để lại cho cô bé, con gà đọc lại bị hai đứa chơi đã hết pin, bây giờ chỉ là con thú nhồi bông bình thường.
Cô bé ngẩng cao đầu, đôi mắt chớp chớp, chăm chú nhìn cánh cửa đóng kín của một căn phòng trên tầng 2, cả ngôi nhà rộng lớn chìm vào trong biển lặng.
Dì Vương chuẩn bị một bàn đồ ăn, lúc này trời đã lạnh rồi, bà nhìn Lịch Lịch lẻ loi trong phòng khách, thở dài, đi tới thấp giọng hỏi đứa nhỏ: "Con đói không?"
Trần Chỉ Lịch hướng về phía bà gật đầu, ánh mắt nghi hoặc: "Dì Vương, tại sao ông bà nhìn thấy con lại không vui?"
Cô đặc biệt cúp điện thoại với An Ca, đến chào ông bà, tại sao ông bà nhìn thấy mình thì lại hung dữ với mẹ?
Liệu ông bà ngoại có giống với ông bà ngoại của An Ca mà đánh mẹ không?
Trần Chỉ Lịch lo lắng ôm chặt con gà, muốn đi lên lầu gõ cửa xem thế nào, nhưng mà... ông ngoại từng dạy cô bé, cắt ngang người lớn nói chuyện là không lễ phép.
"Vui chứ." Dì Vương vội vàng phủ nhận, nhưng cũng không giải thích được vì sao, liền đổi chủ đề: "Dì đi hâm nóng đồ ăn, nếu con đói thì dì lấy cơm cho con ăn trước nha."
"Con đợi mẹ xuống rồi ăn ạ." Trần Chỉ Lịch nghĩ nghĩ, vẫn nên đi lên lầu, mặc dù không gõ cửa nhưng ít ra vẫn sẽ được gần mẹ hơn.
Dì Vương đang bưng hai đĩa thức ăn, ánh mắt dõi theo bóng dáng nhỏ bé đi lên cầu thang, lại thở dài một tiếng, quay người đi vào phòng bếp.
Cửa dày cách âm rất tốt, Trần Chỉ Lịch không tính được bản thân đã đứng ở cửa bao lâu, đứng đến khi mệt thì ngồi xếp bằng dưới sàn nhà, trong nhà khắp nơi đều có hệ thống sưởi sàn nên không thấy lạnh chút nào.
Thẩm Thấm không thể chịu nổi bầu không khí u ám trong phòng, sau khi nghe Trần Kha kể lại chuyện sau khi Lịch Lịch ngất xỉu ở nhà, bà giống như chạy nạn lao ra khỏi phòng, ôm ngực thở dốc.
Liếc mắt một cái thấy cháu gái ngồi ở cửa.
Trần Chỉ Lịch nhìn thấy bà ngoại, lập tức đứng dậy khỏi mặt đất, ngoan ngoãn gọi bà ngoại.
"Lịch Lịch à." Từ trước tới giờ, Thẩm Thấm chưa bao giờ dám làm vẻ mặt quá cường điệu, sợ trên mặt dễ có nếp nhăn, bà vốn định cười với cháu gái một cái, nhưng khi khoé miệng vừa cong lên, biểu cảm lộn xộn, nước mắt trào ra.
Đau lòng vô cùng, Thẩm Thấm quỳ trên mặt đất, ôm Lịch Lịch, miệng không ngừng lặp đi lặp lại: "Đáng lẽ ông bà nên về sớm hơn..."
Trần Kha nghe được bên ngoài có tiếng động nên đi ra ngoài, ở ngay cửa thấy cảnh này, mặc dù đã đoán trước được, nhưng vẫn thấy khó chịu.
Mặc dù tình trạng hiện tại của Lịch Lịch ổn định nhưng chỉ liếc nhìn thôi cũng thấy được khác biệt giữa con gái với những đứa trẻ khoẻ mạnh, cho nên lúc ba mẹ vừa mới vào cửa, nhìn thấy Lịch Lịch như thế đứng trước mặt hai người, lập tức chất vấn cô không ngừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cover][đản xác] Ngoài Ý Muốn
FanfictionQT: Ngoài ý muốn ở ngoài. Tác giả: Thái Hữu Nhiễm Số chương: 153 Tag: Sinh con, Đô thị tình duyên, Tình thâm, Trời xui đất khiến, Hỗ công, Tình cảm gia đình ========================= Truyện cover chưa có sự cho phép của tác giả nên mình sẽ xoá truyệ...