Đến khi Thuỵ Miên tỉnh dậy đã là giờ cơm. Thuý Như tìm đến chuyển lời mời dùng bữa tối của Bửu Toại: "Thuỵ Miên tỷ, Bửu Toại công tử tổ chức tiệc thiết đãi bằng hữu, muốn mời tỷ tới phủ viện tham dự."
Thuỵ Miên bụng cũng đã đói, liền không khách khí nhận lời. Nếu lúc này Bửu Toại có mời nàng đến đếm ngân lượng, chưa chắc nàng đã nhanh nhẹn mà có mặt như vậy, nhưng ăn uống, lại là chuyện khác.
Trong đám nô tài đứng canh trước cửa có hai người lạ mặt mà Thuỵ Miên chưa gặp bao giờ. Ngồi bên trong, xung quanh bàn tròn là ba người nam nhân, đang nâng ly chúc nhau nói lời khách sáo. Một người Thuỵ Miên đã quen thuộc là Bửu Toại, một người là Cát Uy mà nàng đã thọ giáo buổi chiều, người còn lại là ca ca của Cát Uy buổi chiều mới đến.
Nam nhân lạ mặt có vẻ ngoài phong hoa trác nguyệt (1), y phục tao nhã, cầm quạt phe phẩy dáng vẻ xuất trần. Mỗi làn gió phảng phất từ chiếc quạt lại đưa tóc mai trước mặt hắn bay bay, trông vô cùng phong lưu. Nam tử có khuôn mặt trái xoan, mắt phượng mũi cao, răng trắng môi hồng, tuấn tú khôi ngô. Thuỵ Miên cảm thán, ở thời hiện tại, người này nếu làm diễn viên chắc cũng có nhan sắc vào bậc Tứ đại thiên vương, hiếm có khó tìm.
(1) Phong hoa trác nguyệt: nam nhân có diện mạo đẹp đẽ
Thuỵ Miên bước vào, Bửu Toại nhìn thấy liền đứng dậy vui vẻ giới thiệu: "Cát Uy đệ và Đắc Di huynh, cô nương đây là Phó Thuỵ Miên mà ta đã nhắc tới. Thuỵ Miên cô nương tuổi trẻ tài cao, tinh thông y thuật. Không có nàng, ta giờ này chắc vẫn tâm tê phế liệt. Thuỵ Miên, để ta giới thiệu cho muội: đây là Hữu Cát Uy công tử, là bằng hữu của ta, và Hữu Đắc Di, sư huynh của Cát Uy công tử."
Cát Uy vẫn không nói gì, tuy vẻ mặt có chút ngượng ngùng, còn Đắc Di đã đứng dậy giơ tay hành lễ: "Phó Thuỵ Miên cô nương, danh đã nghe qua, thật là tài mạo song toàn. Ta cũng xin chúc mừng cô nương trở thành sư đồ của Đàm sư bá, vinh hạnh khó có ai bì được."
Thuỵ Miên hơi chạnh lòng nghĩ về lão biến thái, nàng mặc kệ Cát Uy, rồi lễ phép đáp lại: "Đắc Di công tử thật là biết cách ăn nói, không như ai kia, không phép không tắc. Tiểu nữ là Phó Thuỵ Miên, rất vui được gặp mặt."
Đắc Di bất ngờ nhìn Thuỵ Miên liếc xéo Cát Uy khi nàng nhắc đến người nào đó không lề phép, đoán ra được đệ đệ đang bị gọi hồn, nhanh chóng cũng mỉm cười, liền ung dung cưỡi ngựa xem hoa.
Cát Uy bị đả kích, bắt đầu mặt mẩn đỏ.
Bửu Toại thấy vậy liền bắt chuyện làm lành: "Thuỵ Miên muội, trước lạ sau quen, Cát Uy là hảo bằng hữu của ta, là người chính trực ngay thẳng nên có gì nói đó. Có chuyện gì hiểu lầm, muội hãy bỏ qua đi.", lại quay sang Cát Uy nói: "Cát Uy đệ, Thuỵ Miên là cô nương vô cùng bác ái, trên kính dưới nhường, rất được lòng người. Hai người đừng như vậy, thật là khó xử cho ta."
Cát Uy miễn cưỡng, cũng vì nể mặt Bửu Toại mà nâng chén rượu, nhìn Thuỵ Miên, nói trong khó khăn: "Là ta đã quá lời trước, ta xin lấy rượu tạ lỗi. Thuỵ Miên cô nương, bỏ qua."
"Được, hảo hán đại trượng phu không chấp việc vặt." Thuỵ Miên hào sảng đáp lại.
Đắc Di tươi cười như hoa, một lần nữa nâng chen rượu chúc tụng: "Thuỵ Miên cô nương đúng là nữ trung hào kiệt, tại hạ xin kính nàng một ly." Thuỵ Miên không ngại mà nhận lấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...