Chương 10: Qua Đêm Trong Miếu Hoang

19 0 0
                                    

Thẩm Tuyết phu nhân nổi danh không chỉ vì người là phu nhân của Bửu Diệp lão gia trông coi cai quản Dược Trang thành, mà còn vì phu nhân là người dung mạo đoan trang, hiền thục nết na, luôn ra tay hiệp nghĩa cứu người khốn khổ.

Thẩm Tuyết phu nhân cùng một vài phu nhân của các quan lại trong Dược Trang thành góp tiền góp sức xây dựng một cô nhi viện trên núi Dạ Kì, đặt tên là Phúc Viện. Phúc viện không những là nơi nuôi dưỡng và giáo dục các cô nhi trong thành trấn, cũng là nơi nhiều người lưu lạc đến Dược Trang, không nhà không tiền, lên đây tá túc tạm thời.

Thuỵ Miên đang ngồi trong phòng mình, chăm chú viết lách thì Thuý Như đến báo với nàng rằng phu nhân Thẩm Tuyết cho mời nàng đến thư phòng. Khi đến nơi, Thuỵ Miên nhìn thấy trên mặt đất là các loại thùng đựng đồ bầy la liệt.

Thẩm Tuyết phu nhân thấy nàng tới liền lại gần thân thiết cầm tay mà nói: "Thuỵ Miên, hôm nay ta cùng các phu nhân đây định đến Phúc viện trên núi Dạ Kì. Đó là nơi có nhiều trẻ nhỏ không nơi nương tựa. Đợt này trong thành đang có dịch, ta muốn rủ cô nương đi cùng, muốn nhờ ngươi dùng y thuật xem giúp cho các cô nhi trên đó, không biết Thuỵ Miên có rảnh rỗi?"

"Thẩm Tuyết phu nhân, người thật hảo tâm, ta xin sẵn lòng đi cùng, có thể làm được gì xin sẽ hết sức.", Thuỵ Miên lễ phép trả lời.

Chỉ một lúc sau đoàn người đã bắt đầu xe to xe nhỏ đi ra khỏi thành. Thuỵ Miên ngồi trên xe cùng Thẩm Tuyết phu nhân, có Thuý Như đi kèm, cùng hai vị phu nhân khác.

Thẩm Tuyết phu nhân nói: "Thời thế loạn lạc, Dược Thành tuy không thuộc lãnh thổ của tam quốc, nơi đây lại xa xôi, nhưng vẫn có dân tị nạn từ nơi khác tìm đến. Tình cảnh nheo nhóc, trẻ con người già xuất hiện khắp nơi. Lúc đầu Tôn phu nhân và Liễu phu nhân đây cùng ta lập nên cô nhi viện cũng chỉ vì muốn ổn định đời sống của dân chạy nạn. Dần dần cũng thu hút được sự giúp sức từ các phu nhân khác trong thành. Mấy năm nay chúng ta đã cưu mang được nhiều trẻ em và dân tị nạn, cố gắng làm thiện tích đức. Hơn nữa, chúng ta cũng muốn có thể góp chút sức nhỏ, chia sẻ với tướng công của mình, giúp đỡ người dân trong thành an cư lạc nghiệp, góp một phần vào việc bảo vệ bình an."

Thuỵ Miên cảm khái, Thẩm Tuyết và các vị phu nhân tuy là nữ tử phong kiến, phải thực hiện đầy đủ lễ giáo cổ hủ, nhưng không vì thế mà không thể làm được nhiều việc giúp đời. Chỉ cần có chí, phụ nữ ở thời đại nào cũng có thể đóng góp một phần bình thiên hạ.

Khi đến Dạ Kì sơn, thay vì đi thẳng sẽ lên đến Tử Lâm, xe ngựa rẽ hướng khác, chạy lên dốc, đi đến một vùng cây cối phát quang. Từ xa, Thuỵ Miên đã nhìn thấy một tệ xá tuy không khang trang lầu son gác mái nhưng gọn gàng sạch sẽ, đứng vững chãi trên đỉnh đồi. Khi xe ngựa đến nơi, t, thấy treo trên cửa viện là hai chữ Phúc Viện. Trước cửa Phúc Viện có mấy hài tử đang chơi đùa chạy nhảy. Thuỵ Miên, Thuý Như và các phu nhân xuống xe. Bọn trẻ tuy quần áo đã phai màu, nhưng đều sạch sẽ, thân thể mạnh khỏe nhanh nhẹn.

Vừa thấy các phu nhân xuống xe, bọn trẻ liền ùa ra đón, chúng tíu tít vui vẻ, cúi đầu làm lễ, cùng đồng thanh: "Thẩm Tuyết Phu Nhân, Tôn phu nhân, Liễu phu nhân..."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ