Thuỵ Miên cảm giác được có người nhét đồ vào mồm mình, lại ép nàng phải nuốt xuống. Nàng nghe có tiếng người đặt câu hỏi, nàng không chống cự, lắp bắp tuân theo trả lời. Thuỵ Miên không thể nghe rõ người đó hỏi gì, cùng không hiểu mình đang trả lời những gì. Nàng cảm thấy trí óc mình đang bị bao bọc trong một tấm màng dầy, ngăn cách nàng với thế giới bên ngoài.
Nàng gắng gượng kiểm soát bản thân, dần dà có thể nghe thấy tiếng nói càng lúc càng rõ. Nàng cố giành quyền điều khiển cơ thể, ngậm chặt miệng để không lời nào có thể thốt ra được nữa. Người đối diện tiếp tục hỏi đi hỏi lại cùng một câu. Màng dầy bọc lấy tâm trí Thuỵ Miên bắt đầu mỏng dần, lúc này nàng đã nghe rõ được câu hỏi: "Vọng Nguyệt Ước đã ở trong tay các người? Huyền Bích Kiếm thật đang ở trong tay ai? Bảo bối cuối cùng ở đâu? Làm thế nào để tìm được bảo bối cuối cùng?"
Thuỵ Miên nhất mực im lặng không nói nửa lời. Không khí trong địa lao ẩm thấp xộc vào mũi của nàng.
"Ngươi còn cứng đầu không chịu nói?" Giọng nói cao vút ra lệnh.
Thuỵ Miên cắn môi kiềm chế bản thân đến chảy máu. Cảm giác đau đớn ùa về cùng nhận thức. Nàng thấy mình giống trẻ con đang tập nói những từ đầu tiên, cố gắng bật ra: "Không".
Thuỵ Miên bị tạt nước cho tỉnh lại, rùng mình ớn lạnh. Nàng thấy mình đang ngồi ở một góc trong một mật thất lạnh lẽo, nước đang nhỏ tong tỏng theo mái tóc đen của nàng chảy xuống mặt đất. Nàng mở to hai mắt, dần dần động đậy được chân tay. Rõ là tứ chi của mình, mà giờ đây nàng như đang tập làm quen với chân tay của người lạ. Xung quanh mù mờ, ánh sáng từ hai ngọn đuốc được đặt trên hai cán đỡ trên vách tường xám xịt của mật thất đang nhảy múa leo lắt.
Một giọng nói lạnh ngắt cắt qua màng nhĩ của nàng vang lên: "Người đã tỉnh?"
Nước lạnh trên người và cái lạnh trong mật thất chỉ làm Thuỵ Miên run rẩy ngoài da, nhưng giọng nói của nam tử đứng trong bóng tối phía trước làm nàng lạnh thấu tâm can. Nàng cố làm quen với bóng đêm, nhìn về phía nam tử bí ẩn đã cham mặt mấy lần trước đó. Hắn là người lúc trước đã ra tay với Bất Phục, trong rừng tre cũng một đao giết chết Vân Mai không nể tình. Hắn đứng án trước ba người khác, hai trong số họ là lính canh, một trong hai người này trong tay đang cầm một xô nước đã trống rỗng.
Một lúc sau, một nam nhân đứng phía sau cùng mới từ từ bước chân ra khỏi bóng đêm, vượt qua hắc y nhân, trên cao nhìn xuống Thuỵ Miên đang ngồi trên mặt đất. Hai hạ nhân liền bám theo, không rời một tấc. Trên người nam nhân trung tuổi là y phục màu tím, vạt áo có thêu hoa văn bằng chỉ bạc, hình thêu cầu kỳ mây gió uốn lượn. Dáng người hắn uy nghiêm lại đầy quyền lực. Hắn có đôi mắc sắc bén đang long lên sòng sọc, hàng lông mày rậm rạp, khuôn mặt rắn rỏi lạnh lùng. Thuỵ Miên mới nhìn qua đã cảm thấy hắn là người thâm sâu không lường. Nét mặt hắn khinh khỉnh, toàn thân toát ra vẻ trịnh thượng. Dựa vào phục trang và dáng vẻ quyền lực của người này, nàng đã thầm đoán ra thân phận của hắn.
Nam nhân cất giọng lạnh lùng tra hỏi: "Ngươi biết ta là ai?"
Thuỵ Miên nói không rõ ràng: "Tể...tướng...Mộ...Dung...Mao." Nàng vừa nói hết câu, thì vị máu từ vết thương trên môi tràn vào khoang miệng; vị tanh làm nàng càng nhanh chóng tỉnh táo.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...