Chương 120: Ngoại Truyện Đắc Di (1): Thiếu Thời

4 0 0
                                    

Thái Uý Kỳ quốc Hữu Thừa Thăng là tam đồ đệ của Thanh Hải Thiên Tôn. Hắn xuất thân cao quý, là trưởng tử của Tôn Sách tướng quân đã hai đời phục mệnh triều đình Kỳ Quốc. Hữu Thừa Thăng lúc thiếu thời đã tỏ ra là thiếu niên anh tài. Sau khi theo Thanh Hải Thiên Tôn tầm sư học đạo, tài năng võ thuật ngày càng phát huy, cộng với nhãn tiền thâm sâu, nên danh tiếng của hắn vươn xa ngàn dặm, vượt ra khỏi danh giới của Kỳ Quốc. Người ngưỡng mộ thì không ngớt lời khen ngợi, kẻ có dã tâm thì phải dè chừng oai danh mà không dám cả gan làm càn.

Hữu Thừa Thăng có hai nhi tử đều anh tuấn toàn tài. Đại công tử là Hữu Đắc Di và nhị công tử là Hữu Cát Uy.

Từ khi còn bé, hai huynh đệ Đắc Di và Cát Uy đã gần gũi với Hữu Bình Dương. Bà tuy là Thái Phi nhưng không ngại thân phận tôn quý, nhiều lần đến tận Hữu phủ để thăm bọn hắn, còn đích thân đưa hai bọn họ lên rừng tre dã ngoại ngắm cảnh. Hai huynh đệ hắn cũng thường xuyên được triệu vào cung để vui chơi với biểu đệ là Tam thân vương Đình Bảo. Đình Bảo bằng tuổi của Đắc Di, nhưng lại chậm chạp yếu ớt. Từ khi sinh ra hắn đã được ngự y chuẩn đoán mắc bệnh nan y, trí óc kém phát triển, không thể lớn lên như một đứa trẻ bình thường.

Chính vì tam thân vương bị bệnh từ nhỏ, Hữu Thái Phi ngày càng thân thiết hơn với hai hài tử thông minh tài giỏi của ca ca mình, đặc biệt là với Đắc Di. Hắn tuy là hài tử nhỏ tuổi nhưng lanh lợi hiểu chuyện, nghe lời dặn dò của phụ thân mình là Hữu Thái Uý mà luôn giữ thái độ tôn kính đối với Hữu Bình Dương, cũng nhường nhịn chăm sóc tam thân vương Đình Bảo.

Trong một lần Đắc Di và Cát Uy nhập cung, lúc ba đứa trẻ đang mải chơi trốn tìm thì Đắc Di cùng Đình Bảo đi lạc đến hậu hoa viên. Hắn kéo biểu đệ của mình trốn sau thân cây liễu rủ, dặn dò: "Ta và thân vương phải ngồi đây, giữ im yên lặng chờ Cát Uy tìm đến."

Đình Bảo ngờ nghệch gật đầu nghe theo.

Đúng lúc này, hai nô tỳ đi qua hậu hoa viên, vừa đi vừa túm tụm bàn tán.

Nô tỳ thứ nhất nói: "Thân vương Đình Bảo hôm qua lại chọc tức thầy đồ Xuân Thu, làm hắn tức giận xin phép Hữu Thái Phi cho ra khỏi cung, không nhận dạy dỗ nữa. Xuân Thu đã là thầy đồ thứ ba bất lực với tam thân vương rồi."

Nô tỳ thứ hai nói: "Trách sao được, chẳng phải thân vương Đình Bảo vốn đã chậm chạp hay sao? Ta còn nghe trước khi thầy đồ Xuân Thu rời đi, có nói với Lan ma ma rằng, không nên hy vọng Đình Bảo thân vương học hỏi được gì, mặc dù hắn đã năm tuổi nhưng trí óc chỉ như một đứa con nít hơn một tuổi mà thôi. Căn bản là hắn không có khả năng tiếp thu."

Đắc Di nghe vậy quay sang nhìn Đình Bảo. Hắn gầy gò xanh xao, đang chăm chú ngồi xổm lấy que chọc trên mặt đất, nước mũi chảy ra mà cũng không biết tự chùi đi. Đắc Di thương cảm, lấy khăn tay nhẹ nhàng lau cho biểu đệ của mình. Đình Bảo thấy vậy, mỉm cười vui vẻ nhìn hắn.

Nô tỳ thứ hai lúc này lại thở dài nói: "Thái Thượng Hoàng là bậc minh quân thiên tử, lại tài mạo song toàn. Thái Phi Hữu Bình Dương lại xinh đẹp thông tuệ, vậy mà sao Vương thân Đình Bảo lại thành ra thế này?"

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ