Phó Thụy Miên mở cửa phòng khám ra, ngỡ ngàng thấy mây mờ phủ kín khắp nơi. Mây màu hồng nhạt pha trắng trông lung linh huyền ảo. Nàng tò mò bước vào, nhìn thấy giữa không gian có một cái hố lớn, nàng ngó xuống, cái hố đen sâu thăm thẳm, sấm chớp giật giật từng hồi bên trong. Ngẩng đầu lên, Thuỵ Miên thấy bầu trời huyền ảo vừa nãy đã biến mất, thay vào đó là mây đen vần vũ, không khí giăng lạnh toát, lòng bàn tay nàng chảy mồ hôi đầm đìa.
Tiếng sấm bất chợt đổ ầm làm nàng giật mình lùi bước, cả người liền ngã xuống cái hố đen không thấy đáy. Thay vì hét lên sợ hãi, nàng chỉ kịp nghe thấy bên tai tiếng nói ôn tồn vang vang: "Chịu phạt luân hồi, thu thập đủ bảo bối, nhớ lại chân thân, tìm được ý trung nhân..."
Phó Thụy Miên chồm dậy, giật tung chiếc chăn đang cuốn trên người ra, mồ hôi lấm tấm trên trán. Nàng nhận ra mình vừa ngủ mơ, một giấc mơ kỳ lạ, nhưng mọi thứ dường như rất thật. Nàng nhớ lại cái lạnh lẽo và tiếng sấm nổ ngay bên tai, cảm giác như vừa rồi không phải mộng ảo mà chính nàng đã từng trải qua sự việc tương tự...
Thuỵ Miên nhìn lại bộ quần áo đang mặc, vẫn là đồng phục y sĩ, phía trên còn huy hiệu được thêu ngay ngắn của khoa châm cứu. Hôm qua tăng ca tại bệnh viên, về đến nhà mệt mỏi, nàng chỉ kịp đặt người lên giường, đi ngay vào giấc ngủ. Nàng xoa trán: "Chắc tại quá mệt đây mà...mình cần mấy ngày nghỉ dưỡng, châm lên châm xuống, đầu óc mụ mị, mơ lung tung cả."
Phó Thụy Miên là bác sĩ tại khoa châm cứu riêng của giáo sư Phòng Kiến Giải, người nổi tiếng với biệt danh "Hoa Đà lập dị" - tài năng vượt bậc được ví như Hoa Đà của bác sĩ Phòng đã được chứng nhận khi giáo sư phát kiến ra phương thức châm cứu đặc biệt chữa được vô vàn loại bệnh nan y, vì thế nên được Giám Đốc bệnh viên Trung Ương thành lập hẳn một Khoa Châm Cứu riêng. Dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Phòng, bệnh nhân được cứu chữa đã nâng cao danh tiếng cả bệnh viện.
Còn lập dị là vì bác sĩ Phòng là người nghiện truyện chưởng và ngôn tình, lại ky bo và nổi tiếng ăn thùng uống vại, thực hiện nghiêm túc chủ chương tiết kiệm là phương trâm sống. Dưới trướng của ông luôn có đệ tử học sinh, đều phải thay nhau chuẩn bị bữa trưa và tối cho ông, ngược lại sẽ được ông hướng dẫn chỉ bảo nhiều vấn đề chuyên môn sâu sắc. Thỉnh thoảng giáo sư còn nhận được những cuốn tiểu thuyết như đồ đút lót của sinh viên mong muốn thầy dễ dãi chấm cho qua kỳ thi cử.
Về khoản ăn thì Phòng giáo sư có thể tự hào là danh chấn thiên hạ; bất kể nơi đâu có đồ ăn ngon hay chỗ nào có món gì lạ, không chỉ học sinh, thực tập viên, hay đồng nghiệp thì chính giám đốc bệnh viện đều bị kì kèo kéo đi đãi ông cho bằng được. Đã vậy, Phòng giáo sư là người trượng nghĩa, biết thế nào là chia ngọt sẻ bùi, luôn có tay nải đi kèm, lúc là hai sư đồ của mình, khi thì lại là chủ nợ bữa cơm hôm thứ hai, rồi chủ nợ bữa cháo hôm thứ ba.
Vậy nên bác sĩ Phòng tuy nổi danh như cồn nhưng trong mắt những người làm việc cùng lại là một quân tử tay chắc mặc bền, ki bo tục uống, có sở thích đọc truyện tiếu lâm bậy bạ; đúng là có tài thì có tật.
Phó Thụy Miên và sư muội Thanh Thanh Tú đã theo giáo sư Phòng được hơn mười năm nay, từ thời còn ngồi ghế nhà trường. Giai thoại về việc Thuỵ Miên trở thành sư đồ được Phòng Kiến Giải vô cùng yêu quý, tương truyền bắt nguồn từ mỹ thực.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...