Chương 44: Viên Mãn

4 0 0
                                    

Thuỵ Miên vô cùng bất ngờ khi thấy Giang Hàn toàn thân vẹn nguyên trong túp lều. Nàng nhìn không chớp mắt vào Nhuận Trân, thắc mắc tò mò về danh tính thực sự của nàng ta. Nhuận Trân là ai mà khi Nhuận Kỳ nghe được thân thế lại kinh hãi đến chết ngất. Hơn nữa, nữ tử này hành tung lạ lùng, lạnh nhạt ít nói. Suốt từ lúc gặp, Thuỵ Miên chưa từng thấy nàng ta mỉm cười hay thể hiện bất cứ thái độ gì.

Thuý Như ghé vào tai nàng lí nhí nói: "Miên tỷ, Nhuận Trân công chúa thật là oách, công lực vừa ghê người, lại vừa tính toán thần thông mọi việc. Tỷ nghĩ sao nếu ta muốn theo nàng ta bái sư học đạo?"

Thuỵ Miên không biết trả lời Thuý Như thế nào, đành khẽ lắc đầu lặng thinh. Thuý Như mà ở bên cạnh người lạnh lùng như Nhuận Trân, chỉ có hai trường hợp xảy ra. Một là vì buồn chán mà dẫn đến tẩu hoả nhập ma, hai là bị đuổi cổ khỏi sư môn vì cái tính bát quái lại ham gây sự.

Nhuận Ngọc nghe lời giải thích ngắn gọn của Nhuận Trân, liền vỡ òa vui mừng mà ôm lấy Giang Hàn. Nàng không tin, nàng cảm thấy trái tim mình như được hồi sinh, hỷ vọng tràn ngập trong từng ngóc ngách của cơ thể.

Nhuận Trân tiến lại gần Nhuận Ngọc đang ở bên cạnh Giang Hàn, giơ ra một viên thuốc màu vàng, vẫn giữ thái độ thờ ơ nói: "Viên màu vàng là cho hắn, giúp hắn tỉnh lại."

Nhuận Ngọc nhìn Nhuận Trân cảm kích: "Cảm ơn muội muội đã giúp đỡ. Ta quả thật không biết muội lại có năng lực như vậy."

"Ta chỉ giúp ngươi lần này, sau này chuyện của ngươi, không còn liên quan đến ta. Còn tộc nhân ngư, cứ yên tâm ở Dục Ngư mà an cư lạc nghiệp. Oán hận gây ra đã quá nhiều, hãy dừng lại mà yên ổn chung sống." Nhuận Trân dứt lời trong nháy mắt liền biến mất, không còn dấu vết.

A Tảo lẩm bẩm, ánh mắt mở to ngỡ ngàng: "Thuỷ thần?"

Thuỵ Miên nghe A Tảo nói, bất ngờ hỏi lại: "Nàng ta là thuỷ thần hồ Dục Ngư?"

Vẻ mặt A Tảo kinh ngạc như vừa gặp chuyện hoang đường: "Hai ngàn năm trước khi ta còn là cây tảo biển, đã có lần nghe thấy tiếng đồn về thuỷ thần ở hồ Dục Ngư, nhưng đến khi ta tu luyện thành người, không nghe đến thuỷ thần nữa. Ta còn nhớ họ nói thuỷ thần có phép lực vô song, tính cách lạnh lùng khó gần. Xem ra thực sự có điểm giống với Nhuận Trân công chúa."

Mọi người đều im lặng. Nếu Nhuận Trân đúng là thuỷ thần, điều này giải thích được pháp lực vô biên của nàng ta, cũng như sự hiểu biết của nàng về y thuật, về hồ Dục Ngư, và về bộ tộc Nhân Ngư.

Nhuận Ngọc cẩn thận cầm viên thuốc, cúi người về phía Nhuận Trân đã biến mất, khẽ gập người nói: "Cảm tạ muội, ta sẽ không bao giờ quên ơn cứu giúp."

Lúc Nhuận Ngọc chuẩn bị cho Giang Hàn uống viên thuốc màu vàng thì A Tảo ngập ngừng hỏi: "Nhuận Ngọc công chúa, nếu hắn tỉnh lại, hỏi về nàng và Nhuận Kỳ, thì nàng định sẽ thế nào?"

Nhuận Ngọc mỉm cười nhìn A Tảo, trả lời: "A Tảo muội, ta giờ không còn là công chúa Nhuận Ngọc nữa, ta chỉ là nữ tử phàm nhân. Trước khi Nhuận Trân cho ta biết Giang Hàn còn sống, ta vẫn luôn mong ước được làm một người bình thường, trải qua sinh lão bệnh tử. Giờ biết Giang Hàn còn sống, ý muốn của ta cũng không thay đổi."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ