Chương 93: A Nhĩ và A Nhãn

3 0 0
                                    

Thuỵ Miên không khỏi kinh ngạc nhìn hai nam nhân đang đứng trước mặt. Nàng nhớ đã từng gặp bọn họ trên đường đi tìm bảo vật cùng Hội Tam Bảo.

Nam tử bên trái là người mà nàng, Đắc Di, Mặc Cảnh và Thuý Như đã gặp trên thung lũng Dục Lạc. Người này tên là A Nhĩ. Hắn là người du mục bị ngã ngựa mà Thuỵ Miên đã ra tay cứu trợ. Bù lại, hắn đã giúp chỉ đúng đường cho mọi người đi đến nơi ở của bộ tộc Mật Ngư Nhĩ.

Nam nhân bên phải là người mà Thuỵ Miên và Bửu Toại đã diện kiến ở khu làng bỏ hoang lưng chừng núi Nam Cư. Hai người đã tá túc trong túp lều của nam nhân tên là A Nhãn. Đây cũng là nơi mà Nhạc Tiểu Mễ đã lớn lên, gia quyến của nàng ta và toàn bộ dân làng đã bị sát hại dã man bởi Duy Tuyên. Nhạc Tiểu Mễ hiểu lầm đó là do Tử Huyền sai khiến, vì vậy mà suýt đã dẫn đến một kết cục bi thương.

A Nhãn và A Nhĩ đứng đó nhìn Thuỵ Miên. Nàng tuy gặp người quen nhưng không khỏi mang theo lòng cảnh giác, nhất là khi hai người bọn họ lại xuất hiện lúc này. Việc xảy ra với Lý Tư đã khiến Thuỵ Miên nhìn mọi việc khác đi. Nàng tuyệt sẽ không để mình bị lừa gạt gây rắc rối cho người khác một lần nữa.

A Nhĩ cất tiếng nói: "Chủ tử, nàng nhận ra chúng ta chưa?"

Thuỵ Miên nghe thấy A Nhĩ nói chuyện kỳ lạ, dè dặt thăm dò: "Ngươi là người ta đã gặp trên thung lũng Dục Lac, tên là A Nhĩ. Còn người này là A Nhãn, ta cùng Bửu Toại gặp hắn trên núi nam Cư."

A Nhãn mỉm cười: "Vậy là cô nương vẫn chưa nhận ra chúng ta rồi."

A Nhĩ quỳ một chân xuống, nói: "Ta chính là Thuận Phong Nhĩ, còn đây là Thiên Lý Nhãn. Hai chúng ta là cặp bảo bối cuối cùng trong truyền thuyết."

Thuỵ Miên ngoại tiêu lý nộn(1) khi nghe A Nhĩ nói. Hắn không có vẻ gì là đùa cợt, nghiêm trang đứng dậy.

(1) Ngoại tiêu lý nộn: ngạc nhiên, dâng trào cảm xúc

A Nhãn giải thích: "Cô nương là chủ tử đích thực của Thuận Phong Nhĩ, nhưng không phải là chủ từ của Thiên Lý Nhãn ta. Ta vẫn đang đi tìm chủ nhân đích thực của mình."

Thuỵ Miên chưa tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Nàng bán tín bán nghi, mãi mới hỏi được một câu: "Tại sao?"

A Nhĩ nói: "Hai chúng ta đã theo sát cuộc hành trình của các người. Tuy hai bảo vật là Vọng Nguyệt Ước và Huyền Bích Kiếm phản ứng với chủ tử mang dòng máu long mạch, hai chúng ta lại khác. Chúng ta là vật có tâm tính riêng, có thể tự chọn cho mình chủ tử xứng đáng. Ta có sự tương thông với Vọng Nguyệt Ước, trong khi A Nhãn có sự tương hợp với Huyền Bích Kiếm."

Thuỵ Miên vẫn không hiểu, thắc mắc: "Vậy, tại sao ngươi lại chọn ta?"

A Nhĩ trả lời: "Vọng Nguyệt Ước là được trao tay cho cô nương."

Thuỵ Miên nhanh tay lôi ra hộp giữ Vọng Nguyệt ước trong túi bí mật. Nàng mở hộp gấm, đưa viên ngọc lên ngang tầm mắt. Vọng Nguyệt Ước là do Nhuận Ngọc, đại công chúa của tộc Nhân Ngư lấy từ bảo tàng các của Nhuận Kỳ trao lại cho nàng. Theo như A Nhĩ nói, viên ngọc đúng là được trao cho nàng đầu tiên.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ