Trong mắt người ngoài, ta là đại công tử của Hữu Gia, một bậc anh tài, nhưng lại cũng nổi tiếng hào hoa tiêu sái, là người thích hưởng lạc phong lưu, không ham hố chốn quan trường. Ta tạo cho mình một vỏ bọc, chính là để đánh lạc hướng Mộ Dung Mao và phe phái của hắn, khiến bọn hắn coi thường không để ý đến ta, vì vậy mà cũng không làm khó bá phụ Hữu Thừa Thăng và mẫu thân Hữu Bình Dương của ta.
Từ khi ta lên năm, ta đã nghe bá phụ nói về lời sấm truyền, về việc ta có định mệnh sẽ lên ngôi vương tử, thống nhất tam quốc. Ngay sau khi bá phụ để ta và mẫu thân xem xong lời tiên tri, liền đốt đi di thư, tránh để người khác biết đến. Ta luôn canh cánh trong lòng về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình: thực hiện lời sấm truyền, đi tìm tam bảo bối, thực hiện việc thống nhất tam quốc.
Hữu Thừa Thăng bá phụ ra sức rèn rũa cho ta, lại hết lòng chỉ bảo, cũng cho ta gặp thân tín của bá phụ, giúp ta sớm có mối quan hệ mật thiết với những nhân vật quan trọng trong triều chính. Ta hết sức tập trung, luôn giữ đúng hướng đi để mỗi ngày lại thể nhích gần hơn đến mục tiêu mà ta đã kiên trì theo đuổi từ nhỏ. Ta đã quyết, không việc gì có thể làm ta chùn bước, cũng không việc gì có thể khiến ta sợ hãi lo lắng mà bỏ cuộc.
Lời tiên tri của Ấn Không đại sư thật ra còn nhắc đến việc ta sẽ gặp được nữ nhân phù trợ, cũng nói đến việc cả đời này ta sẽ không thể có được nữ tử mà ta trân quý nhất. Đây chính là sự hy sinh của đấng quân vương. Ta quả thật không để tâm. Chẳng phải người xưa thường nói "Nhi nữ thường tình(1)" hay sao. Ta đối với việc hoàn thành được đại nghiệp muôn phần coi trọng, chưa từng nghĩ đến việc có nữ tử nào có thể làm lung lay lý tưởng của ta.
(1) Nhi nữ thường tình: chuyện tình cảm tầm thường của nữ nhân
Ngày bá phụ Hữu Thừa Thăng bảo ta đến Tử Lâm tìm Ấn Không đại sư để thỉnh giáo về chỉ dẫn tam bảo vật, ta ngỡ ngàng lại cũng vô cùng sốt ruột, không ngờ Ấn Không Đại sư là sư huynh của bá phụ, bao năm nay người tu luyện trên Dược Miếu ở Tử Lâm núi, bảo vệ giữ gìn bí mật về tam bảo bối.
Cát Uy nói với ta rằng đệ đệ muốn đi thăm bằng hữu là đại thiếu gia của Bửu Gia ở Dược Trang thành. Nơi này cách Tử Lâm núi không xa, ta vui vẻ nói với hắn: "Thật tốt quá, hãy lấy lí do thăm Bửu Toại thiếu gia để đến Dược Trang thành. Thứ nhất chúng ta có thể đường hoàng di chuyển, thứ hai là tiện đường cho chúng ta đi lấy tin tức về tam bảo bối tại Dược Miếu."
Hai huynh đệ ta cùng với hai thân tín của chúng ta là Lê Ba và Lý Tư lên đường khởi hành. Ta biết Mộ Dung Mao tính cách đa nghi, vẫn luôn cử người theo sát, nên chúng ta tương kế tựu kế để bình thường hoá mọi việc. Khi cách Tử Lâm còn khoảng nửa tháng đi đường, ta gặp một đại sư tên là Phó Kiện Đàm đi cùng một tiên sinh tên là Mộc Hải. Hai người này cũng đang đến Dược Trang thành thăm Bửu đại lão gia. Chúng ta hữu duyên nên cùng nhau lên đường. Đi lại đông đúc cùng người lạ, làm việc du ngoạn của chúng ta càng trở nên tự nhiên giống thật.
Khi đến Dược Trang thành, Phó Kiện Đàm đi lạc, nên ta và mọi người quyết định chia nhau đi tìm. Ta giao việc tìm người cho Lê Ba và Lý Tư, một mình lén đi gặp Hồng Nhi tại Liễu ngọc Bích. Nàng là mật thám do ta cử đến từ Kỳ Quốc để thu thập và nghe ngóng tin tức về Ấn Không Đại sư và đường lên Tử Lâm núi.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
Roman d'amourThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...