Chương 83: Về Phủ Ra Mắt

4 0 0
                                    

Thuỵ Miên trên xe ngó trái ngó phải. Giờ này trong thành tuy đã về chiều nhưng vẫn rất tấp nập, người đi lại buôn bán huyên náo. Khung cảnh bận rộn giao thương của Kỳ Quốc hoàn toàn khác với vẻ tiêu điều ảm đạm của Thổ Quốc, cũng không giống với cảnh sắc hữu tình như ở Mãn Quốc. Kỳ Quốc đúng là nơi phồn hoa, Thuỵ Miên liên tục nhìn thấy nhiều xe thồ hàng, nhiều lái buôn nói chuyện thương thảo với nhau rôm rả. Trong các quán xá liên tục có người ra vô tấp nập. Trong thành cũng toàn nhà cao cửa rộng, chen chúc nhau san sát. Thuỵ Miên không khỏi bất ngờ khi ngắm nghía các toà nhà hai đến ba tầng được xây kiên cố, cao lớn hoành tráng.

Hai chiếc xe ngựa trở đoàn người Hội Tam Bảo dừng lại trước một biệt phủ rộng lớn. Đắc Di vừa xuống khỏi xe ngựa của mình luền lại gần xe ngựa của Thuỷ Miên, mỉm cười đưa tay đỡ nàng xuống xe, nói: "Đây là biệt phủ của Hữu Thái Uý, phụ thân của ta và Cát Uy. Mọi người sẽ cùng ở đây."

"Nơi này là phủ của huynh và Cát Uy?" Thuỵ Miên bất ngờ hỏi lại.

"Ta và Cát Uy đệ đệ rời đi đã được mấy tháng, đã bao ngày không gặp mẫu thân và phụ thân, chúng ta cùng vào thôi." Đắc Di nói.

Thuỵ Miên giật tay áo hắn, nhỏ giọng dặn dò: "Ngươi nhớ đấy, đừng để ai biết chuyện của chúng ta, hãy đợi cho đại công cáo thành."

Đắc Di không trả lời, hắn nắm lấy tay nàng dắt đi trước mặt mọi người. Thuỵ Miên vừa bối rối vừa ngượng ngùng. Vừa đến trước cửa phủ to lớn, thì từ bên trong đi ra một đoàn người dẫn đầu bởi một phu nhân mặt hoa da liễu và một tướng quân vai to mày rậm. Hai người vừa tới là Hữu Thái Uý Hữu Thừa Thăng và đại phu nhân Dạ Lan. Phu nhân Dạ Lan nhìn thấy hai hài tử Cát Uy và Đắc Di thì mừng rỡ lại gần, thân thiết nắm lấy tay hai người, cất giọng nói: "Hài nhi, các con đã về rồi."

Hữu Thừa Thăng giữ vẻ mặt nghiêm trang gật nhẹ đầu với bọn họ. Đắc Di và Cát Uy vui vẻ nhìn thân phụ mẫu, cung kính nói: "Chúng nhi thần đã về rồi. Mẫu thân và phụ thân ở nhà mọi việc có ổn không?"

Dạ Lan cười vui vẻ: "Phụ thân các ngươi có bao giờ là không ổn, chỉ có ta là nhớ thương, lo lắng cho các ngươi thôi."

Cát Uy dỗ dành: "Cũng có phải lần đầu hài nhi và ca ca đi xa đâu mà mẫu thân lại mất công lo lắng?"

Dạ Lan mỉm cười nói: "Có phụ mẫu nào lại không thương con, lo lắng cho hài tử của mình chứ? Chỉ cần các ngươi bình an thế này, ta đã rất vui rồi."

Đắc Di lúc này giới thiệu ngắn gọn: "Đây là người quen của nhi thần, họ sẽ tá túc tại phủ, phiền mẫu thân cho người thu xếp."

Hữu Thừa Thăng nhìn thấy Mộc Hải và Hải Đường, quan sát một lượt những người khác, ôn tồn lên tiếng: "Hãy cùng vào phủ, ngồi xuống nói chuyện."

Mọi người nghe theo, dắt tay nhau bước vào phủ Thái Uý. Cát Uy ngày thường oai phong ngạo ngễ, nay đi bên cạnh Cảnh Lan xuân thái ung dung, muôn phần phấn khởi. Dạ Lan phu nhân cũng nhận ra vẻ khác thường của Cát Uy. Phu nhân theo ánh mắt của hắn hướng đến Cảnh Lan, trên mặt có chút bất ngờ rồi khẽ cười nhẹ.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ