Tròn một vạn năm trước, mảnh đất trù phú nơi đây từng là một vùng hoang mạc khô héo. Trước đó trong trận chiến trời long đất lở của hai giới thần tiên và yêu ma, Thái Cực Tinh Quân cưỡi hoả xa đánh nhau với Ma Vương đã để rơi một mồi lửa từ hoả xa của mình xuống phàm giới. Mồi lửa này rớt xuống liền thiêu đốt vạn vật xung quanh, khiến cây cối cháy tàn héo úa, phàm trần và muông thú chịu đủ mọi khổ ai. Tất cả đều phải tìm cách di tản, bỏ hoang nơi này, lúc đó đang chìm trong một vùng dung nham lửa khói.
Cuộc chiến ngã ngũ với chiến thắng thuộc về tiên giới, ma giới thua cuộc bị trục xuất đến một thời không khác. Hai giới đều thiệt hại, nhưng phàm trần kẹp giữa lại chịu nhiều thiệt thòi nhất. Khắp nơi đồng lúa hoá thành cỏ dại vàng úa, nơi rừng cây hoá thành sa mạc, nơi hồ các hoá thành vực sâu khô khốc, phàm gia bi ai.
Trải qua hai nghìn năm, tàn vết của cuộc chiến giữa Tiên giới và Ma giới vẫn chưa dứt, nơi nơi là lời ca thán khổ ai. Phật Bà Quan Âm nghe tiếng kêu than của chúng sinh, hiện thân nơi phàm trần. Phật Bà lấy tấm lòng độ lượng từ bi cứu khổ cứu nạn. Người ra tay hoá phép, mùa màng mất mát bỗng trổ trái đơm hoa, sa mạc hoang dại bỗng hoá ra thung lũng màu mỡ, hồ các khô cằn hoá thành non xanh nước biếc, phàm giới được khôi phục lại hiện trạng ban đầu.
Khi Phật Bà đến nơi bị ngọn lửa của hoả xa hoành hành, đã hai ngàn năm mà chưa chịu lụi tắt, Người động lòng thương xót mà lấy từ bình nước sen mang trên tay, vẩy xuống một giọt nước thánh. Giọt nước vừa gặp mặt đất, cả một biển lửa trong nháy mắt bị dập tắt. Khung cảnh như địa ngục tu la liền hoá ra rừng cây xanh mát, núi non trùng điệp. Không gian nóng nực héo tàn bỗng trở nên xanh biếc mát mẻ.
Thêm sáu nghìn năm sau, nơi trước kia bị ngọn lửa hoành hành đã mặc lên lớp áo mới, không khí thanh tĩnh không nhiễm bụi trần. Nơi đây là nhà của muôn ngàn hoa tiên vật lạ; trong khu rừng nơi Phật Bà dùng nước thánh hoá phép tuyệt không thấy bóng phàm trần.
Có vị cao tăng đi qua nơi đây, đứng dưới chân núi bấm tay mà nói: "Nơi này trước kia được độ sinh, do Phật Bà Quan Âm từ bị cứu khổ. Phàm nhân không thể lai vãng, yêu ma quỷ quái còn lại nơi phàm thế cũng đừng mơ tưởng xâm nhập. Thánh địa có ngàn vật quý hiếm, khung cảnh như tiên tử, phàm nhân không thể chiếm giữ."
Đúng như lời vị cao tăng nọ nói, những ai cả gan thử sức dấn thân khám phá nơi núi tiên này đều chỉ có một kết cục: không còn bất kỳ ai nghe hay nhìn thấy họ nữa.
Các quốc gia thay nhau hình thành rồi lụi tàn, cũng có không ít các thế lực không biết lượng sức mà nhiều lần nhòm ngó, lòng tham làm mờ mắt, muốn chiếm vùng núi này làm của riêng. Nhưng chưa một nước nào có năng lực làm được việc ấy, dù chỉ là cử quân tiến đến. Các toán quân trên đường đều xảy ra chuyện, nếu không đói khát thì gặp thiên tai, không thiên tai thì cũng bị bệnh tật lây truyền mà chết hết. Vậy nên, vùng núi tiên này được bỏ khỏi tam quốc, một mình một cõi, thiêng liêng cấm kị.
Chúng nhân bèn đặt tên cho nơi đây là Tử Lâm núi, nghĩa là núi thiêng có vào mà không có ra. Núi tiên không chấp nhận sự xuất hiện của phàm nhân, trao tặng kết cục duy nhất cho những kẻ điên dại muốn lấn chiếm: cái chết. Cũng có người cung kính gọi nơi này là Phật Lâm núi, để tưởng nhớ công cứu giúp của Phật Bà Quân Âm khi xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...