Chương 23: Ấn Không Đại Sư

8 1 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, Thuỵ Miên nhìn lần cuối sảnh viện nàng đã ở mấy tháng nay. Nàng muốn tìm Thuý Như để nói lời từ biệt nhưng lại không thấy nàng ta đâu cả. "Thuý Như chắc vẫn còn giận.", Thuỵ Miên buồn bã, trong lòng đầy nuối tiếc, lững thững rời đi.

Ra đến cổng, nàng thấy chiếc xe tứ mã do hai nam nhân đang cầm cương đã chờ sẵn. Hai người này hôm trước Thuỵ Miên đã gặp trong rừng trúc khi họ ở cùng với Cát Uy.

Một trong hai nam nhân thông báo với Thuỵ Miên rằng Mộc Hải tiên sinh, Cát Uy và Đắc Di đã yên vị trên xe. Thuỵ Miên chuẩn bị trèo lên xe ngựa thì Mặc Cảnh cũng xuất hiện, Bạch Hồ ngồi chồm hổm trên vai. Nó vừa nhìn thấy Thuỵ Miên thì vui mừng làm nũng lao vào bắt nàng bồng bế. Điều bất ngờ là theo sau Mặc Cảnh là Thuý Như với vẻ mặt cương quyết khí thế ngất trời.

Thuý Như tay xách nách mang, chật vật bê vác hai bọc hành lý to đùng. Thuỵ Miên nhìn nàng ta, ngạc nhiên hỏi: "Muội làm gì vậy?"

"Ta đã tự xin phép với Bửu Toại thiếu gia, ta sẽ đi theo tỷ để tiện bề chăm sóc. Nếu hôm nay tỷ không cho ta theo, nhất đao lưỡng đoạn(1)." Thuý Như nói, hùng hổ như đã tập dượt từ trước.

(1) Nhất đao lưỡng đoạn: đoạt tuyệt quan hệ

Thuỵ Miên nhức đầu day trán, nàng không ngờ sẽ xảy ra tình huống này. Nàng dùng giọng khuyên can mà nói với Thuý Như: "Thuý Như muội, chuyến đi này nguy hiểm vô cùng, ta không phải không muốn muội đi cùng, mà là do ta lo cho an toàn của muội. Muội hãy ngoan ngoãn nghe lời, chờ ta xong việc sẽ về Dược Trang thành thăm muội."

Thuý Như giận dỗi, gần như sắp khóc đến nơi: "Tỷ nỡ bỏ rơi ta, tỷ đã quên lời hứa với ta. Tỷ nói chúng ta là tỷ muội tình thâm, sẽ cho ta theo tỷ. Tỷ còn bảo hai tỷ muội ta sẽ ở với nhau như tiểu nương tử và chàng thư sinh trong truyện tỷ viết, tỷ quên rồi sao?"

Thuỵ Miên ngượng ngùng, cảm giác như tứ phía đều có mấy cặp mắt đang hướng về phía nàng mà đánh giá. Nàng đành nhượng bộ nói với Thuý Như: "Được rồi, ta chịu muội, cùng đi thôi. Nhưng ta nói cho muội biết, bất cứ lúc nào nguy hiểm, muội đều phải nghe lời ta. Nếu ta bảo muội đi, phải nghe lời quay lại Bửu gia chờ ta, biết chưa?"

"Muội đã biết." Thuý Như nói rồi nhảy như con sóc nhỏ lên xe, vẻ mặt thắng lợi tươi cười vui vẻ. Thuỵ Miên lắc đầu bất lực. Hai tay nải to của Thuý Như va vào thành xe tạo thành những tiếng lục cục.

Thuỵ Miên cũng nhanh chóng bước lên xe, nàng vừa vào trong thì giật mình ngỡ ngàng. Ngoài Mặc Cảnh và Mộc Hải tiên sinh là hai người nam nhân lạ mặt, không phải là Cát Uy và Đắc Di. Một trong hai người này chính là Tiểu Luân, nam tử gặp nạn mà nàng đã cứu giúp trong miếu hoang trên núi Dạ Kỳ lúc trước.

"Tiểu Luân, sao lại là ngươi?" Thuỵ Miên ngạc nhiên hỏi.

"Thuỵ Miên, là ta, Đắc Di đây. Ta cùng Cát Uy dùng thuật dịch dung, để tránh tung tích bị đám người Mộ Dung Mao phát hiện." Đắc Di cất giọng giải thích, nhìn nàng mỉm cười.

Thuỵ Miên vỡ lẽ, nhớ lại khi lần đầu nhìn thấy Tiểu Luân trong miếu hoang, nàng đã thấy vô cùng quen thuộc. Nàng lại quay sang Cát Uy, hắn cũng đã dịch dung thành một người khác, nam tử trên gương mặt vẫn mang vẻ trung trực nghiêm túc vốn có giống với Cát Uy.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ