Chương 35: Tránh Vỏ Dưa, Gặp Vỏ Dừa

5 0 0
                                    

Thuỵ Miên vừa đói vừa mệt, nàng vừa trải qua một đêm căng thẳng, giờ lại cùng ba người Mặc Cảnh, Đắc Di và Thuý Như trốn trong hang động chật hẹp. Ngồi đợi tin tức từ Thiết Ảnh và Giang Hàn, trong lòng Thuỵ Miên như lửa đốt.

Bên ngoài gần hang động nơi bọn họ đang trốn bỗng ồn ào tiếng người nói chuyện, là từ hai người nam nữ đang tranh cãi gay gắt. Thuỵ Miên không khỏi tò mò, liền cẩn thận dịch người ra gần cửa động để nghe ngóng.

Giọng của nữ tử vô cùng tức giận: "Ngươi có quyền gì mà dám cho người theo dõi ta?"

"Hừ, chẳng phải không sớm thì muộn tỷ tỷ cũng là người của ta sao? Vậy ta cho người đi theo hầu hạ canh chừng tỷ, cũng là lẽ thường tình. Không bằng chúng ta nhanh chóng thành thân, để ta chính thức thành thuỷ vương? Đến lúc đó, ai làm việc của người nấy." Giọng của nam nhân vừa mang ý bỡn cợt coi thường vừa lạnh lùng vô tình, hắn nói về thành thân nên duyên mà không có chút tình ý nào.

"Ta khinh rẻ luật lệ cổ hủ đấy, chẳng phải nếu ta không đồng ý, ngươi cũng không thể bắt ép, càng không dám làm trái với quy ước của tộc chúng ta sao?" Nữ tử cao giọng nói.

Nam tử cất giọng dọa nạt: "Bao nhiêu năm nay ngươi vẫn cự tuyệt ta, làm ta danh không chính ngôn không thuận, giờ nếu ngươi còn chần chừ, ta đành tự mình chặt bỏ tâm tư của ngươi, xem người có còn dám trái ý ta."

"Ngươi nói vậy là ý gì?" Nữ tử hỏi lại, trong giọng nói run rẩy không che giấu tâm trạng lo lắng sợ hãi.

"Ý ta ra sao, ngươi còn không rõ? Chính là tên nam nhân đó, người đã tâm tư đến hắn. Ngươi nói xem, nếu hắn biết được thân phận thực sự của ngươi, liệu có còn mong muốn ngươi? Liệu hắn có chấp nhận nổi ngươi, Nhuận Ngọc đại công chúa của bộ tộc Nhân Ngư?" Nam tử cười độc ác, nhấn nhá từng câu chữ, cố tình dùng lời nói ác ý tra tấn hành hạ nữ nhân tên Nhuận Ngọc.

Nàng ta bất lực buông một câu không mấy trọng lương: "Nhuận Kỳ, nếu ngươi dám làm gì chàng, ta tuyệt sẽ không tha thứ."

Nhuận Kỳ thủng thẳng nói, "Nếu muốn nam nhân của ngươi được sống, không bằng chịu làm theo ý ta, tức khắc ai nấy đều có được điều mình muốn."

Nhuận Ngọc không trả lời, Nhuận Kỳ liền nói tiếp: "Ta cho ngươi thêm một ngày để suy nghĩ, hãy cho ta câu trả lời đúng ý, đừng để lúc đấy hối hận không kịp."

Thuỵ Miên ở bên trong hang đá đang tập trung nghe chuyện, lập tức cảm thấy cổ tay mình râm ran ngứa ngáy, nàng nhìn xuống, thấy một con rết dài đang lổm ngổm ngo ngoe hàng chục chiếc chân nhỏ trên da thịt mình. Thuỵ Miên sợ hãi hét toáng lên nhào ra khỏi động. Cuống quýt phủi con rết ra khỏi tay, nàng bất chợt nhận ra mình đang đứng đối diện với hai người đang cãi cọ bên ngoài, là Nhuận Kỳ và Nhuận Ngọc.

Nữ tử tên Nhuận Ngọc có dung mạo câu hồn đoạt phách(1), tóc dài ngang eo, trên đó có cài một bông thuỷ tiên vàng xinh tươi, mặt ngọc mày ngài, trông vô cùng thoát tục. Nhuận Kỳ tuy cao to anh tuấn, nhưng trên gương mặt mang vẻ lạnh lùng cao ngạo, đôi mắt dâm đãng, làm người khác cảm nhận sự dung tục.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ