Hai mươi ngày đi đường không có chuyện gì đặc biệt xảy ra. Trừ việc ban đêm phải dừng lại để kiếm chỗ nghỉ ngơi, cả đoàn người liên tục di chuyển không ngừng, hy vọng có thể theo manh mối đến gần với bảo bối đầu tiên sớm nhất. Đắc Di và Cát Uy trong lớp vỏ dịch dung cũng không bị hắc y nhân nào đuổi theo.
"Đắc Di, đã mấy ngày qua đi đường sóng yên biển lặng, ngươi có chắc đám hắc y nhân lần trước tới truy sát ngươi và Cát Uy không bám theo chúng ta?" Thuỵ Miên hỏi Đắc Di, nhiều lúc vì quá yên bình thuận tiện làm người ta sinh lo, nhất là khi đang đi làm chuyện mờ ám hay bí mật.
Đắc Di giải thích: "Ta đã bố trí hai ảnh vệ thân tín dịch dung thành ta và Cát Uy đệ đệ từ Dược Trang thành quay về lại Kỳ quốc. Trong thời gian chúng ta đi vắng, bọn họ sẽ thay chúng ta giả dạng thân thế. Về đến Kỳ Quốc, bọn người của Mộ Dung Mao đều phải dè chừng Hữu Thái Uý, muốn làm gì gây hoạ, tuyệt không có khả năng."
Tám người cùng lên đường tìm ba bảo vật, nên Thuỵ Miên và Thuý Như đã bàn bạc, quyết định đặt một cái tên ngắn gọn cho nhóm. Thuỵ Miên đề nghị lấy cái tên Hội Tam Bảo, vừa dễ gọi, lại nói được đúng mục đích của cả cuộc hành trình. Tuy nhiên, ngoài nàng và Thuý Như hăng hái tự gọi mình là Hội Tam Bảo, không ai khác tỏ vẻ thèm quan tâm đến cái tên này.
Suốt dọc đường, Thuý Như trong xe tíu tít nói cười, liên tục lấy đồ ăn trong hai tay nải cho Thuỵ Miên nhấm nháp. Trong khi đó Mộc Hải và Cát Uy vô cùng ung dung ngồi tĩnh dưỡng, có đôi khi lại coi đánh cờ là nơi bàn bạc binh pháp tôn tử. Đắc Di lúc rỗi lại lôi bản đồ của Ấn Không đại sư ra nghiên cứu, không thì nói chuyện với Mộc Hải và Cát Uy, không quên bắt chuyện với Thụy Miên, hỏi nàng cần gì, có gì khó chịu không. Mặc Cảnh cũng quan tâm để ý hỏi han nàng những câu tương tự, phần lớn thời gian còn lại là chơi với Bạch Hồ, nhiều lúc hắn bắt nạt làm nó uất ức, tìm đến mách với Thuỵ Miên.
"Mặc Cảnh, có mỗi mấy con cào cào bằng lá tre, người đưa cho nó chơi, ta lại làm cái mới cho ngươi, việc gì mà cứ phải hai cha con ngươi cứ phải tranh giành là thế nào?" Thuỵ Miên đòi lại công bằng cho Bạch Hồ, dù gì nó cũng là trẻ con, tính tình ngang bướng, lại hay nhõng nhẽo.
Mặc Cảnh liền nhìn chằm chằm vào nàng, nói: "Đồ của ta người khác lại có thể dày vò, vả lại, nếu đã là đồ Mặc Cảnh ta ưa thích, ta quyết thốn bộ bất ly(1).", nói rồi lườm Bạch Hồ một cái làm nó vô cùng hãi hùng, càng rúc sâu vào lòng Thụy Miên.
(1) Thốn bộ bất ly: một tấc chẳng rời
Thuỵ Miên liền giao Bạch Hồ cho Thuý Như để hai bọn họ đừng gây thêm nữa.
Có lần nàng làm rơi miếng bánh ăn dở, Mặc Cảnh và Đắc Di đều cúi xuống nhặt lên, không ai nhường ai, làm Thuỵ Miên cảm thấy vô cùng kì lạ. Chỉ đến lúc Thuý Như ca thán: "Cái bánh đã vỡ vụn thế kia, nhặt lên sao còn ăn được chứ." thì cả hai mới dừng tay, thỉnh thoảng ném về phía nhau những cái nhìn rất thách thức.
Thuỵ Miên giữ phép lịch sự, đưa cho hai người hai cái bánh mới: "Thuý Như còn mang theo rất nhiều bánh và đồ ăn vặt, các người cũng không cần tranh giành vì miếng ăn như vậy, thật là xấu mặt quân tử. Chỉ cần bảo một tiếng, ta tuyệt không ki bo mà sẵn sàng bình phân thu sắc (2)."
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomansThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...