Nhuận Kỳ y lời với Nhuận Ngọc, từ lúc bỏ đi đến hôm sau cũng không quay lại quấy rầy Thuỵ Miên. Nhưng nàng lại phát hiện nhất cử nhất động của mình luôn bị theo dõi bám sát. Cứ mỗi lần nàng muốn ra ngoài, ngay cả đi nhà xí cũng đều có cận vệ kè kè bên người.
Thuỵ Miên toạ lập bất an(1) trong tẩm cung, mong ngóng tin tức từ Nhuận Ngọc. Nàng ta đã hứa sẽ đến tìm Nhuận Trân tam công chúa xin thuốc giải độc cho Mặc Cảnh và Đắc Di, giúp bọn hắn phục hồi sức lực.
(1) Toạ lập bất an: đứng ngồi không yên
Chỉ cần có thuốc giải độc trong tay, Thụy Miên sẽ nhờ A Tảo mang đến giao cho Đắc Di và Mặc Cảnh. Nàng tin tưởng với việc hoàn toàn lấy lại được sức mạnh, hai người bọn họ hoàn toàn có khả năng đối phó với Nhuận Kỳ.
Tuy nhiên, A tảo đến tìm nàng lại mang theo tin tức không khả quan.
A Tảo thông báo: "Thuỵ Miên cô nương, Nhuận Ngọc công chúa đã đến tìm Nhuận Trân tam công chúa hai lần, một lần thì bị lính canh từ chối do Nhuận Trân công chúa ban lệnh không tiếp khách, lần thứ hai thì lính canh lại báo rằng tam công chúa đã đi khỏi. Nhuận Ngọc công chúa thành thực xin lỗi vì đã không giúp đỡ được cô nương."
Thuỵ Miên trong lòng thất vọng, nhưng vẫn biết ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Nhuận Ngọc: "A Tảo cô nương xin chuyển lời cảm tạ của ta đến Nhuận Ngọc công chúa. Dù không gặp được Nhuận Trân, nhưng công chúa vẫn hết lòng ra sức giúp đỡ. Ta thành thực trân trọng ân tình."
Thuỵ Miên lúc này lo lắng cho Mặc Cảnh và Đắc Di, vì nàng biết, hai người họ vì để cứu mình hay để tìm ra Vọng Nguyệt Ước, đều phải đến được thuỷ cung của tộc Nhân Ngư. Với tính cách của họ, nhất định sẽ không từ bỏ. Nhưng không có võ lực, việc tìm xuống đấu với Nhuận Kỳ và binh lính đông đảo ở thủy cung đồng nghĩa với việc tìm đến cái chết.
Thuỵ Miên nhớ lại cuộc đối thoại với Nhuận Ngọc liên quan đến vấn đề thứ hai nàng muốn nhờ vả.
"Cảm tạ lòng tốt của Nhuận Ngọc công chúa. Việc thứ hai ta muốn hỏi, chính là về Vọng Nguyệt Ước."
"Ta tin tưởng Thuỵ Miên cô nương sẽ không dùng viên ngọc vào điều bất nghĩa, có thể cho ta biết các người định làm gì với Vọng Nguyệt Ước?" Nhuận Ngọc thắc mắc.
Thuỵ Miên thật thà thể hiện thành tâm: "Chúng ta muốn dùng viên ngọc để thực hiện đại nghĩa. Công chúa là người có lòng tư bi, chuyện nhân gian, chắc nàng cũng nghe nói đến. Hiện nay thế cục phân tranh, nhân thế lầm than. Người nam nhân tên Đắc Di đi với ta chính là hoàng tử của nước Kỳ, là người có khả năng thống nhất tam quốc, lập nên thế thời hoà bình thịnh trị. Nhưng muốn làm điều này, hắn phải có được Vọng Nguyệt Ước. Công chúa cũng vừa nói, bảo bối này là viên ngọc không tốt lành, vì nó mà bộ tộc Nhân Ngư và Mật Ngư Nhĩ ngày càng lấn sâu vào tội ác. Viên ngọc nếu được Đắc Di sử dụng, ta tin chắc sẽ giúp thay đổi thế vận, mang lại điều tốt lành. Ta cầu mong công chúa chỉ cách để có thể lấy được Vọng Nguyệt Ước, giúp chúng ta mang nó đi khỏi đây."
Nhuận Ngọc đứng im lặng nghe, một lúc sau khẽ nói: "Thuỵ Miên, ta đọc được sự chân thật trong mắt ngươi. Ngay việc vì muốn hoàn thành lời đã định với Giang Hàn mà các người quay lại đã chứng tỏ các người có nhân phẩm tốt. Được, ta sẽ chỉ cho cô nương cách để lấy được Vọng Nguyệt Ước. Tuy nhiên, bảo vật được canh gác cẩn thận, lấy được nó phải vượt qua hiểm nguy không lường. Thành công lấy được viên ngọc hay không còn phải tuỳ vào khả năng của cô nương và bằng hữu của nàng đến đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
Любовные романыThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...