Chương 42: Tiêu Tán

4 0 0
                                    

Nhuận Kỳ kinh ngạc nhìn về phía người áo đen vừa xuất hiện. Người lạ này là ai, vì sao lại có thể hoá giải chưởng lực tiêu tốn bảy phần công lực của hắn một cách dễ dàng như vậy?

Trong lúc Nhuận Kỳ còn lưỡng lựa chưa biết chuyện gì xảy ra thì Mặc Cảnh và Mộc Hải đã theo sát đến chỗ Thuỵ Miên và Đắc Di. Mặc Cảnh lại gần xem xét Thuỵ Miên một lượt, ánh mắt toát lên vẻ hoảng loạn trước nay chưa từng thấy. Trong tay Đắc Di là viên Vọng Nguyệt Ước vẫn đang loé sáng một màu đỏ rực.

Nhuận Kỳ nhìn sang phía đám thuỷ binh đã bị đánh tan tác hơn phân nửa, lại nhìn về phía đám người Mật Ngư Nhĩ đã sắp bại trận dưới tay của bọn người Cát Uy.

Hắn quay lại đối diện với hắc y nhân, thận trọng dò hỏi: "Ngươi là ai, sao lại chen vào việc của ta?"

Hắc y nhân chậm rãi rút mạng che mặt ra. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, dưới mạng che mặt là một nữ tử tướng mạo mỹ bất thắng thu (1), nhưng lại xa cách ngão nghễ. Tuy xinh đẹp kiều diễm, nhưng nét mặt cũng như hình dáng nàng ta như sương khói, không thể dùng từ nào cụ thể chính xác để diễn tả. Nhuận Ngọc ngỡ ngàng khẽ gọi: "Nhuận Trân muội muội".

(1) Mỹ bất thắng thu: đẹp không sao tả xiết

Nhuận Kỳ cũng thay đổi sắc mặt, hắn nhìn Nhuận Trân chằm chằm. Nhuận Trân là tam công chúa lãnh cảm của bộ tộc nhân ngư. Trừ lúc hồi nhỏ huynh muội họ đã từng gặp mặt, Nhuận Kỳ mấy trăm năm nay không thèm để nàng ta vào mắt. Nhuận Trân nổi tiếng tinh thông y thuật, nhưng lại không thích giao thiệp với bất cứ ai. Hắn coi người muội muội này như không tồn tại; người như vậy, chắc chắn không thể tranh giành cũng không thể giúp củng cố địa vị của hắn.

Nhuận Kỳ dè chừng quan sát nữ tử vừa đến rồi lên tiếng: "Nhuận Trân, sao ngươi lại tới đây? Ta đang có việc, ngươi nên tránh ra, đừng làm phiền, cẩn thận chuốc họa vào thân."

Nhuận Trân liếc mắt nhìn Nhuận Kỳ khinh thường không trả lời. Nàng chắp hai tay lại, hoá ra một dòng nước ấm áp, nhẹ nhàng cuốn lấy Đắc Di. Thuỵ Miên hoảng sợ muốn ngăn cản nhưng không kịp. Nàng nhớ lại cảnh dòng nước mạnh mẽ dập tắt chưởng lực hung bạo của Nhuận Kỳ ra sao, lo lắng Đắc Di sẽ tan xương nát thịt. Tuy nhiên, dòng nước ấm chỉ cuộn quanh người Đắc Di, lúc sau liền tan biến, vết thương đang chảy máu trên lưng hắn đã liền miệng, chỉ để lại một vết xước màu đỏ hồng.

Đắc Di dần tỉnh táo lại, dưới sự trợ giúp của Thuỵ Miên, hắn ngồi dậy, trên tay vẫn giữ viên ngọc đang phát ra ánh sáng màu đỏ rực.

Lúc này Cát Uy và hai cận vệ của Đắc Di cùng với Thiết Ảnh và người của hắn đã tụ tập bao vây lấy Nhuận Kỳ. Nhuận Kỳ nhìn không chớp mắt pháp thuật trị thương mà Nhuận Trân vừa thi triển, vẻ mặt hắn ánh lên chút dè chừng cùng ngạc nhiên.

Nhuận Trân quay đầu nhìn Đắc Di, cất giọng mờ ảo hỏi: "Ngươi là rồng trong loài người?" Giọng nói của nàng ta êm ái, lanh lảnh lại xuyên thấu lạnh lùng, tản mác tan vào trong không khí.

Cát Uy liền trả lời: "Đắc Di huynh là hoàng tử Kỳ quốc, chảy trong người chính là dòng máu hoàng tộc."

Nhuận Trân gật đầu nói: "Vọng Nguyệt Ước là vì cảm nhận được dòng máu tôn quý nhất mà phát ra năng lực nhận diện."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ