Chương 88: Triệu Kiến

3 0 0
                                    

"Ngươi có rảnh không? Ta có đồ ăn ngon, mang đến cho ngươi đây." Cảnh Lan nói, tay bưng một tô đồ ăn đẹp mắt đứng ngoài cửa phòng của Thuỵ Miên.

Nàng đang cầm trên tay lá thư của Tử Huyền, nhìn thấy Cảnh Lan thì vui vẻ nói: "Cảm ơn, ngươi thật có lòng. Ta vừa nhận được thư của Tử Huyền tỷ tỷ, là chuyện tốt. Mời vào."

Cảnh Lan hỏi: "Tử Huyền là nữ trại chủ trên núi nam Cư mà lần trước chúng ta gặp?"

"Đúng vậy. Tử Huyền tỷ gửi thư cho ta, báo cho ta biết tỷ tỷ và Mạnh Giác tiên sinh đã có tin vui, ta thật vui mừng cho tỷ ấy." Thuỵ Miên trả lời, nghĩ về thang thuốc nàng chế theo sách của Phó Kiện Đàm, dùng để giúp Tử Huyền và Mạnh Giác sớm có được hỷ mạch, trong lòng nổi lên hâm mộ đối với sư phụ. Tuy Phó Kiện Đàm ham mê rượu chè nhưng tiếng đồn quả thật không sai, sư phụ nàng là người có thực tài, danh phó kỳ thật.

Cảnh Lan đặt đĩa đồ ăn lên mặt bàn, nói: "Đúng là chuyện nên vui. Đây là bánh hành, phụ thân Mộc Hải của ta rất ưa thích, ta mang đến cho người ăn thử, ngươi dùng đi."

Thuỵ Miên cảm kích nhìn vào đĩa bánh hành, nói: "Cảnh Lan thật là một cô nương lòng dạ tốt bụng lại khéo léo đảm đang. Ta thật vô cùng ngưỡng mộ."

Cảnh Lan nhìn nàng, lắc đầu nói: "Ngươi đúng là nữ tử thất chủy bát thiệt(1)."

(1) Thất chủy bát thiệt: lắm lời nhanh nhảu

Thuỵ Miên ăn hết không chừa một mẩu vụn, sung sướng thoả mãn nói: "Bánh này ngoài giòn trong xốp, thật là mỹ thực. Cảm ơn ngươi cô nương rất nhiều."

Cảnh Lan mỉm cười nói: "Không có gì. Nếu ngươi thích, lần tới ta sẽ lại làm tiếp cho ngươi."

Thuỵ Miên mỉm cười, ân cần quan tâm: "Mộc Hải tiên sinh và Hải Đường phu nhân vẫn chưa quay về?"

Cảnh Lan trả lời: "Bọn họ vẫn chưa về, đã dặn ta khi có việc thì nhờ Bửu Toại huynh cử Ưng Nhãn đi báo tình hình. Dù phụ thân ta mang bệnh, nhưng mẫu thân ta và người đều không muốn sống âu lo. Hai người chỉ muốn tận hưởng thời gian còn lại bên nhau sao cho thật mãn nguyện."

Thuỵ Miên cảm khái: "Ta hiểu." rồi thở dài, hỏi: "Thế còn ngươi, ở trong Hữu phủ mọi việc có thoải mái?"

"Ta vẫn rất tốt. Cát Uy thường xuyên đến thăm ta, giúp vui khiến ta đỡ buồn chán. Cả bá mẫu Dạ Lan nữa, người cũng rất chăm lo để ý đến ta. Ngươi và Đắc Di công tử đã biết thêm tin tức gì mới về cặp bảo vật cuối cùng chưa?" Cảnh Lan hỏi.

Thuỵ Miên lắc đầu trả lời: "Vẫn chưa. Đắc Di vẫn đang cho người đi khắp Kỳ Quốc nghe ngóng."

Cảnh Lan nhìn Thuỵ Miên rồi chậm rãi nói: "Tỷ và Đắc Di huynh thế nào? Ta thấy hai người thật là một đôi lương phối(1)."

(1) Lương phối: Mối lương duyên tốt

Thuỵ Miên mỉm cười nói: "Ta lại thấy muội và Cát Uy mới chính là mối lương duyên trời định. Ta chưa từng thấy hắn hành xử với nữ nhân nào như vậy bao giờ."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ