Chương 110: Kẻ Si Tình

5 0 0
                                    

Thuỵ Miên rời Kỳ Quốc, mang theo con tim yên bình và tâm trí nhẹ nhàng. Nàng thật tâm chúc mừng Đình Luân với chiến tích của hắn, nàng càng thực lòng muốn hắn được hạnh phúc. Thuỵ Miên tin tưởng Đình Luân sẽ là một vị vua tốt, một vị minh quân mà tên tuổi sẽ đi vào lịch sử. Đây là điều mà hắn xứng đáng được hưởng, hắn đã phải hy sinh từ bỏ quá nhiều. Tiểu sử của Đình Luân sẽ được hậu thế ca ngợi, sử sách sẽ ghi dấu những chiến công của hắn, và Thuỵ Miên không hề thấy luyến tiếc khi nàng không có mặt ở đó.

Nàng biết mình sẽ phải đi đâu tiếp, lặng lẽ đằng vân đến nơi mình muốn đến nhất.

Khi đến Tử Lâm núi, nàng thở nhẹ khoan khoái. Tuy lần trước nàng đã đến đây cùng Phó Kiện Đàm, Thuỵ Miên chỉ cảm thấy lạ lùng xa cách, nhưng giờ đặt chân đến nơi hơn năm trăm năm trước nàng đã sinh ra và lớn lên, nàng lại có cảm giác nơi đây thật quá đỗi thân quen.

Đứng nơi núi tiên, Thuỵ Miên quan sát khung cảnh, mọi thứ nơi đây không khác là mấy so với trí nhớ của nàng. Vẫn là rừng núi tĩnh mịch bốn mùa đan xen, vẫn là không khí tiên cảnh mây mù bao phủ. Nàng nhớ lại lúc chu du đến thế giới này, nàng đã lo lắng sợ hãi biết bao nhiêu, nàng đã từng muốn tìm hiểu tại sao mình lại xuyên không đến đây, may mắn được Bửu Diệp đại lão gia tìm được dưới chân núi Tử Lâm. Giờ thì nàng đã biết, lí do nàng xuất hiện ở nơi này chính là vì đây là nhà của nàng. Nàng đã về nơi mình sinh ra, nơi cội nguồn của thân phận khi nàng còn là cây Điệp Sâm Đan.

Thuỵ Miên không biết tại sao mình lại băng băng mà đi. Nàng dường như không nhớ rõ đường đi, cũng lại như đã biết mọi nẻo đường như trong lòng bàn tay. Khi đi đã sâu vào trong rừng, nàng vui mừng nhìn thấy nơi ở khi xưa của mình. Nàng nhẹ nhàng lại gần, ngồi xuống đặt tay lên mặt đất. Đây là mảnh đất nhỏ nơi nàng đã lớn lên, bên cạnh bằng hữu là Ưu Đàm hoa, bên cạnh đám hoa tiên xúm xít luôn nhộn nhịp ngồi lê đôi mách.

Nàng cảm nhận hơi thở của đất mẹ ấm áp, cảm nhận được tiên khí quen thuộc đang cuồn cuộn chảy trong không gian. Cảnh còn mà người xưa nay đã mất. Thuỵ Miên thở dài, tâm trạng đang hưng phấn giờ có phần hụt hẫng.

Bỗng nàng nghe có tiếng động phía sau. Thuỵ Miên đứng bật dậy quay đầu lại nhìn. Hắn đứng đó trong ánh nắng sớm mai, tinh khiết như một bông bạch hoa kiêu hãnh. Cả người hắn toát ra khí chất lãnh đạm thanh cảnh. Trên mái tóc trắng tinh cài một cây trâm ngọc thuần khiết cũng mang một màu trắng đục. Ngồi trên bả vai săn chắc của hắn là Bạch Hồ. Bạch Hồ một thân trắng phau, bộ lông xù mịn màng mời gọi vuốt ve, hai cái đuôi xoắn xít như hai cục lông tơ mềm mại.

Thuỵ Miên sững sờ không ngờ lại gặp hắn ở nơi này. Nàng tìm đến Tử Lâm không mong đợi có thể gặp được hắn, vậy mà hai người lại đã hội ngộ. Trớ trêu thay cho số phận, năm xưa lúc Thuỵ Miên hai lần muốn quay lại Tử Lâm để tìm hắn, thì hai lần nàng đều không thể gặp mặt. Giờ nàng đến đây không hy vọng gì, thì hắn lại xuất hiện như đã luôn ở đây chờ đợi từ lâu.

Bạch Hồ vừa nhìn thấy Thuỵ Miên, thì nhào từ trên vai chủ tử của nó xuống, lao vào lòng nàng mà dụi lấy dụi để. Nàng ôm nó trong vòng tay, ngập ngừng một lúc mới nói được: "Bạch Hồ, mới có một thời gian không gặp mà người thật to béo ra hẳn." Bạch Hồ chíu chít kêu lên làm nũng.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ