Chương 49: Lập Thiếp

5 0 0
                                    

Ưng Nhãn bay lượn trên bầu trời, theo hướng Bửu Toại chỉ tìm kiếm đoàn người Hội Tam Bảo.

Ưng thú nhanh chóng phát hiện ra dấu vết, quay lại báo cho Bửu Toại. Hai người tăng tốc hy vọng đuổi kịp mọi người, mất một lúc thì nhìn thấy bóng dáng lờ mờ của vài người phía trước.

Thuỵ Miên mừng rỡ vẫy tay gọi: "Thuý Như muội, ta ở đây.", rồi trèo qua lớp đất đá đỏ quạch đến bên Thuý Như cũng đang hớt hải lao xuống đón mình. Mặc Cảnh và Đắc Di vui mừng khi nhìn thấy Thuỵ Miên quay về an toàn.

Đắc Di mừng rỡ nói: "Chúng ta tìm muội cả đêm mà không thấy, lại chỉ thấy xác của một con hổ nằm giữa sườn núi. Nhìn thương tích trên mình mãnh thú cũng biết người ra tay là cao thủ. Chúng ta lo lắng hy vọng muội không sao, vẫn vừa đi vừa tìm kiếm. Giờ thấy muội không hề gì, lòng ta như cởi được tảng đá đè nặng từ hôm qua đến giờ."

Mặc Cảnh nhìn Thuỵ Miên từ đầu đến cuối, nhẹ nhàng thở ra: "Ngươi an toàn là tốt." Bạch Hồ trên vai hắn cũng nhảy vào người nàng quấn quýt làm nũng, dụi dụi như đã xa cách lâu lắm.

Thuỵ Miên và Thuý Như gặp lại thì ôm nhau mừng tủi. Nàng lúc này mới nhìn thấy trên má trái của Thuý Như có vết cắt, nổi rõ mồm một trên làn da nứt nẻ mẩn đỏ vì gió lạnh, thương xót hỏi: "Muội sao lại bị thế này?"

Thuý Như trả lời: "Ta thấy bọn sơn tặc đuổi theo tỷ, luống cuống muốn đi theo, đứng lên vội quá, không cẩn thận ngã lăn ra đất, mặt ta bị xước vào vách đá, bị rạch một phát. Tỷ đừng lo, chỉ hơi sưng nhức ngoài da. Mộc Hải tiên sinh cũng đã cho ta thuốc bôi, ta không sao nữa rồi."

Thuý Như và mọi người lúc này mới nhận ra Bửu Toại, nàng ta ngạc nhiên hỏi: "Bửu Toại công tử, sao người lại ở đây?"

Bửu Toại kể lại việc hắn gặp được Thuỵ Miên, cứu nàng khỏi mãnh thú và tìm lại được mọi người như thế nào. Hắn còn nói với Đắc Di về việc Ấn Không đại sư đã cho hắn biết tất cả; Bửu Diệp lão gia và hắn muốn cũng muốn trợ giúp cho Đắc Di, đóng góp một phần công sức.

Đắc Di vô cùng xúc động, nắm tay Bửu Toại trân trọng nói lời tin tưởng cảm tạ.

Thuỵ Miên vui vẻ vuốt ve Bạch Hồ đang nằm trong lòng mình thì nghe nó rít lên ư ử nhìn về phía Bửu Toại sợ hãi. Nàng nhớ lại Mặc Cảnh trước đó đã từng nói, Bạch Hồ sợ nhất là hai thứ: nước và chim thú. Nàng phát hiện hoá ra là vì nó nhìn thấy Ưng Nhãn đang ở trên vai Bửu Toại, nên co ro tìm cách trốn. Ưng Nhãn cũng giương đôi mắt vàng quạch như hổ phiến nhìn chằm chằm vào Bạch Hồ.

Thuỵ Miên ôm lấy nó dỗ giành: "Đây là Ưng Nhãn, sẽ là bạn đồng hành của chúng ta. Ngươi đứng sợ, hãy làm quen đi nào."

Bạch Hồ không những không tỏ ra chút thân thiện nào, nó còn rít lên đầy cảnh giác, rúc càng chặt trong vòng tay của nàng.

Thuỵ Miên bất chợt thấy đoàn người có phần vắng vẻ, nàng lẩm bẩm đếm: "Theo lý thì kể cả Bửu Toại và ta, Hội Tam Bảo phải có tổng cộng là chín người, sao bây giờ chỉ còn có tám người?"

Nàng nhìn Đắc Di thắc mắc: "Cát Uy đâu rồi? Sao ta không thấy hắn?"

Đắc Di nhăn trán trả lời: "Cát Uy đã bị sơn tặc bắt đi rồi."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ