Chương 21: Lên Đường

11 0 0
                                    

Thụy Miên nằm trên giường, bụng trống rỗng nhưng trong đầu lại đầy suy nghĩ về những gì hôm nay nàng mình nghe được từ Bửu Toại. Nàng mung lung như đã từng nghe về ba món bảo bối, vậy mà không tài nào nhớ ra được nội dung là gì. Nghĩ mãi cũng không ra, nàng bật dậy, muốn đi kiếm đồ ăn. Thuỵ Miên không hề biết, nếu nàng tìm xuống bếp lúc này sẽ gặp ngay Mặc Cảnh. Hắn đang ngồi thấp thỏm đợi, dù đã tuyên bố tối nay sẽ không đến.

Khi nàng mở cánh cửa phòng mình ra thì đã thấy bóng lưng Đắc Di; hắn đang đứng quay người về phía nàng, hai tay chắp sau lưng, ngắm nhìn trăng sáng trên bầu trời đầy sao. Nghe thấy tiếng cửa mở, Đắc Di quay đầu lại, liền thấy Thụy Miên đang bất ngờ đứng đó nhìn mình, hắn mỉm cười rồi nói: "Đêm nay ta không ngủ được, đi dạo thế nào lại bước chân đến nơi Thụy Miên cô nương ở. Đêm hôm khuya khoắt thế này, nàng còn định đi đâu?"

"Ta không ngủ được, muốn đi tìm cái gì ăn." Thuỵ Miên trả lời.

"Ồ, vậy ta đưa cô nương đi ăn đêm, được không? Ta biết chỗ bán bánh canh ngon nhất trong thành này, giờ vẫn còn mở." Đắc Di đề nghị, hiền hòa nhìn nàng.

Thụy Miên nghe đến bánh canh, lòng rung lên xúc động nhưng không buông lỏng cảnh giác nghĩ đến chuyện đêm hôm cùng đi với Đắc Di, nghệ nhân hái hoa vặt liễu, nàng dùng dằng.

Đắc Di đã đọc được vẻ băn khoăn của Thụy Miên, cố ý nói: "Cô nương chớ lo, ta quả thật chỉ muốn mời nàng đi ăn tối, không có ý đồ gì. Mà nàng còn nợ ta ơn bắt cướp tối qua. Chẳng nhẽ cùng ân nhân đi ăn một bữa cũng là quá phận? Hay là cô nương sợ ta khiến nàng mang tiếng?"

"Ta có nói không đi hồi nào đâu mà ngươi lại suy đoán lung tung như vậy. Đi thì đi, ăn không phải trả tiền, dại gì mà không đi chứ." Thụy Miên liền trả lời.

Hai người rời phủ, sóng bước trong đêm. Thụy Miên trong lòng ngổn ngang, có nhiều thắc mắc muốn làm rõ, trong đó có vài chuyện liên quan đến hai người Đắc Di và Cát Uy.

"Tối qua, đám sát thủ áo đen đó là do Hoàng hậu và thừa tướng nước Kỳ phái đến?" Thụy Miên bình tĩnh hỏi, "Có phải lần trước trong rừng trúc, cũng là do họ cho người đến hại Cát Uy?"

Đắc Di dừng lại, nhìn thẳng vào nàng, không ngần ngại thừa nhận: "Đúng vậy, là do Hoàng hậu Mộ Cẩm An và Thừa tướng Mộ Dung Mao điều chúng đến. Chuyện hôm qua suýt chút nữa đã gây ảnh hưởng đến nàng, ta xin lỗi. Sao nàng lại biết là do hai người bọn họ?"

"Lần trước khi đến rừng trúc tìm Cát Uy, ta có nghe hắn nhắc đến Mộ Dung An, cộng với lời dọa nạt của tên hắc y nhân tối qua và lời đồn đại trong thiên hạ, tự dưng ai cũng sẽ hiểu." Thụy Miên trả lời.

"Lời đồn đãi trong thiên hạ này nhiều vô số kể. Từ trước đến nay, ta nghe xong cũng để đấy, chưa bao giờ thừa nhận." Đắc Di nói rồi nhìn nàng trả lời từ tốn: "Lời đồn về thân phận của ta là thật. Hữu Thái Úy chính là bá bá của ta. Mẫu thân ta là Thái Phi Hữu Bình Dương. Ta là huyết mạch được tráo đổi của Tiên Đế. Chuyện này chỉ vài người biết rõ thực hư."

"Sao ngươi lại cho ta biết bí mật về thân phận, không sợ ta nói ra sao?" Thụy Miên bất ngờ vì sự thẳng thắn của hắn, thắc mắc.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ