Chương 78: Kẻ Phản Bội

3 0 0
                                    

Hội Tam Bảo chưa ai kịp phản ứng thì có tiếng vó ngựa của một đoàn người đang tiến tới gần chỗ họ. Nam nhân phi ngựa dẫn đầu đoàn người chính là Chí Tà, trưởng môn phái Hắc Diệu bang.

Chí Tà vừa đến nơi đã giơ rìu về phía nữ nhân bịt mặt quát: "Bất Phục, người còn không mau xuống ngựa chịu tội, đã dám làm việc phi nghĩa tổn hại danh tiếng của Hắc Diệu Bang?"

Thuỵ Miên và Hội Tam Bảo ngạc nhiên nhìn về phía nữ tử bịt mặt. Lúc này nàng ta mới giơ tay giật mũ trùm đầu xuống, mọi người ngỡ ngàng nhận ra nàng ta đúng là Bất Phục, người đã chiến đấu với Bửu Toại trong vòng hai của cuộc tỷ thí.

Khi nghe Thuý Như kể chuyện nội bộ của Hắc Diệu Bang có vấn đề thì Thuỵ Miên đã nghi ngờ việc Bửu Toại bị ám hại là do Bất Phục giở trò, giờ gặp nàng ta trong tình huống thế này, mọi chuyện đều đã rõ.

Bất phục nhìn Chí tà, căm phẫn nói: "Ta dù có hạ độc trong cuộc tỷ thí thì đã sao? Cũng không bằng ngươi, lang tâm cẩu phế. Nếu không phải ngươi ra tay không nương tình, huynh ấy lại có thể thua? Báo Tử từ trước đến nay vẫn mong ước được làm trưởng môn Hắc Diệu Bang, ngươi mang tiếng là sư huynh, cùng huynh ấy bên nhau bao năm qua, thấu hiểu mong muốn cả đời của huynh ấy. Vậy mà ngươi lại có thể tranh giành với huynh đệ của mình. Ta đây không chấp nhận kết quả chiến thắng của ngươi, ngươi lên làm giáo chủ bang phái, ta quyết không phục. Vì ngươi mà Báo Tử bỏ đi khiến hắn mất mạng, ngươi hại chết huynh ấy. Ta phải trả thù cho Báo Tử."

Lê Ba nói: "Hoá ra là ngươi đã hạ độc trên giáo của Bửu Toại công tử, làm hắn suýt mất mạng, người thật độc ác."

Bất Phục nhìn Bửu Toại trả lời: "Ta không thù không oán với các người, bất kể là ai đấu với ta, cùng sẽ đều chịu số phận như vậy. Mục đích của ta, chỉ là khiến danh tiếng của Hắc Diệu Bang bị dính bùn, khiến Chí Tà không thoát khỏi liên quan. Ta không ngờ rằng các người số đại cát, không những khỏi bệnh mà ngay cả nam nhân tên Mặc Cảnh, cũng không hề bị ảnh hưởng gì từ độc ta hạ khi chúng ta cùng đối đầu tỷ thí."

Chí Tà hét lên: "Mặc Cảnh trước khi rời đi đã nói cho ta biết mọi chuyện, chính vì vậy, mà thân phận của ngươi mới bị phát hiện. Ngươi đã nhanh chân trốn khỏi Phương Kiếm phái. Giờ ta đã tìm được ngươi, chuẩn bị mà chịu phạt. Ảnh hưởng đến ta là chuyện nhỏ, nhưng tuyệt không cho phép ngươi làm điều có lỗi với danh tiếng của Hắc Diệu Bang."

Chí Tà dứt lời liền một tay cầm rìu xông vào Bất Phục, nàng ta cũng giơ rìu lên đỡ. Thấy trưởng môn Chí Tà đã nhập trận, sáu sư môn của Hắc Diệu Bang lao vào tham chiến. Đám đông hắc y nhân xung quanh bắt đầu nhốn nháo. Vừa lúc đó, Lê Ba và Lý Tư cùng Cát Uy, Cảnh Lan, Bửu Toại và Mộc Hải xông vào nhập cuộc. Thuỵ Miên, Thuý Như và Hải Đường đứng phía sau, Đắc Di chắn trước ba người bọn họ.

Bất Phục tuy võ công giỏi giang, nhưng rõ ràng không phải đối thủ ngang cơ của Chí Tà. Nàng ta nhanh chóng bị đánh cho ngã ngựa. Chí Tà dùng cán rìu đánh xuống nhằm khắc chế Bất Phục. Ngay lúc này, hắc y nhân vẫn bất động từ đầu vung tay liền phát ra một chưởng chặn lại đòn tấn công của Chí Tà, cứu cho Bất Phục một mạng. Người này thân ảnh vô cùng nhanh nhẹn, động tác dứt khoát, gợi Thuỵ Miên nhớ đến lúc Mặc Cảnh tỷ thí võ đài.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ