Chương 96: Cái Khổ Của Mẫu Thân

4 0 0
                                    

Bửu Toại nhanh chóng bước vào thư phòng, hắn vừa hồi phủ, quần áo bám đầy bụi đường. Đậu trên vai hắn là Ưng Nhãn, đôi mắt sáng quắc như trăng rằm.

Đắc Di vội vã hỏi: "Huynh nói vậy là có ý gì?"

Bửu Toại lo lắng kể lại: "Ta thấy Lý Tư đưa Thuỵ Miên khỏi phủ, hành tung kỳ lạ, lại không thấy có ai khác đi cùng, liền âm thầm bám theo. Đến nơi rừng tre, ta thấy mình Thuỵ Miên đi vào, cứ nghĩ là nàng ta có hẹn với ngươi, nên ta định trở về phủ. Nhưng linh tính mách bảo, nên ta nán lại, lại để Ưng Nhãn lượn một vòng quan sát để kiểm tra cho chắc.

Lúc Ưng Nhãn quay trở lại, báo với ta Thuỵ Miên bị khống chế, ta biết nàng đã có chuyện. Ta định vào xem thế nào thì thấy hắc y nhân bí ẩn mà chúng ta từng gặp mấy lần trước đó đi ra khỏi rừng tre, theo hắn là nhiều cận vệ áo đen đi cùng. Ta thấy bọn họ vác trên vai một cô nương đã ngất, nàng bị bịt kín đầu. Dựa vào y phục trên người nàng, ta nhận ra đó chính là Thuỵ Miên.

Lúc này ta cũng thấy Lý Tư từ trong rừng tre đi ra, trên tay bế Vân Mai cô nương ở Giới Lâu của Đắc Di. Vân Mai cả người dính máu, im lặng bất động. Đám người áo đen liền lên ngựa, đưa Thuỵ Miên đi cùng, còn Lý Tư ôm lấy xác Vân Mai, đi theo hướng khác.

Bọn chúng quân số đông đúc còn Thuỵ Miên lại đang bất tỉnh, ta sợ nếu manh động sẽ ảnh hưởng đến an toàn của nàng, nên bám theo đám người áo đen, xem ý định của chúng là gì. Ta phát hiện ra bọn chúng đi vòng sang vách núi không xa nơi rừng tre, con đường đến chỗ này hoang sơ lại tĩnh mịch, đúng là một nơi không ai để ý đến.

Ta muốn vào trong do thám, nhưng quân lính canh phòng chặt chẽ lại cẩn mật, không thể tiến lên. Ta đành quyết định quay về báo với mọi người, cùng nhau tính kế."

Bửu Toại nói đến đây liền quay sang Đắc Di, vẻ mặt có chút bối rối: "Nhưng trước khi rời về đây, ta nhìn thấy một xe ngựa lui tới. Bước từ trên xe xuống là Lý Tư đang đi cùng với hai nữ tử và hai hạ nhân khác. Ta nghe nữ tử ăn mặc trịnh trọng hơn gọi nữ tử còn lại là Hữu Bình Dương, chẳng phải đó là mẫu thân của ngươi sao?"

Mọi người trong thư phòng im lặng như tờ. Hữu Thừa Thăng nghe thấy chuyện xấu đã xảy ra cho muội muội của mình, tiến lên nói: "Để ta vào cung, xem mọi chuyện thực hư thế nào.", dứt lời nhanh chóng bỏ đi.

Đắc Di nhắm mắt nhăn trán tính toán, lúc sau mới bình tĩnh nhìn mọi người có mặt trong thư phòng nói: "Bửu Toại, huynh quyết định quay lại báo với mọi người là chính xác. Chúng bắt cóc Thuỵ Miên và Hữu Bình Dương, nhất định muốn dùng hai người ta quan tâm nhất để làm con tin, ép ta thối lui. Mọi người hãy nghe ta nói, dù có bất cứ chuyện gì, cũng không được mất lòng tin. Nếu có chuyện xảy ra với ta, thay ta sẽ là Cát Uy đệ, không được từ bỏ hay chùn bước. Giang sơn này đã đến lúc thay chủ, không thể vì chuyện riêng của ta mà trì hoãn."

Lời tuyên bố của Đắc Di làm ai nấy đều xúc động, không ai dám phản đối. Hắn giao phó công việc: "Chúng ta đã biết vị trí chính xác của mật thất. Vậy phiền Bửu Toại huynh đi kiểm tra lại tin tình báo từ đồng minh của chúng ta ở song quốc. Cảnh Lan muội, muội là người Phương Kiếm phái, nhờ muội cùng Mộc Hải tiên sinh đi tập hợp và tiếp đón những người đã đồng ý giúp đỡ chúng ta. Họ cũng như quân đội của ta ở tam quốc, chắc tất cả đang gần đến đây rồi.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ