Chương 64: Đào Hoa Của Cát Uy

4 0 0
                                    

Thuỵ Miên đã bắt mạch xong cho Cát Uy, quay sang thông báo với mọi người: "Hắn không sao cả, chỉ là chút ngoại thương, không đáng lo. Ta sẽ châm cứu làm đệ ấy mau chóng tỉnh lại. Thuý Như, muội cũng xem bếp núc ở đâu, nhờ chuẩn bị cho Cát Uy một ít đồ ăn nhẹ, giúp đệ ấy hồi sức."

Cảnh Lan nhìn Thuỵ Miên chuẩn đoán cho Cát Uy, ánh mắt tò mò, nhưng cũng không nấn ná ở lại, quay mặt ra ngoài bỏ đi. Trước khi rời đi, nàng ta phân phó: "Các người sẽ ở tại biệt viện này. Từ giờ đến lúc đại hội võ thuật diễn ra, ta tuyệt sẽ để mắt đến mấy người, đừng mong giở trò tiểu xảo."

Thuỵ Miên chăm chú châm cứu cho Cát Uy, chỉ một lúc sau hắn liền tỉnh lại. Vừa mở mắt đã nhìn thấy Hội Tam Bảo xung quanh, Cát Uy bất ngờ nói: "Ta đang ở đâu? Các người sao lại tụ tập hết ở đây thế này?"

Đắc Di nhìn Cát Uy đã tỉnh, vui mừng nói: "Đệ đệ đã tỉnh lại, tốt quá rồi."

Thuỵ Miên giải thích cho hắn: "Tối qua chúng ta đi tìm đệ nhưng không thấy, hoá ra đệ đã được cứu và đưa đến Phương Kiếm phái. Chúng ta cũng vừa mới đến đây. Đệ thấy trong người bây giờ thế nào? Có nhớ được chút gì về chuyện đã xảy ra không?"

Cát Uy trả lời: "Tối qua ta trượt chân xuống vực tuyết, lờ mờ nhận ra có người giúp đỡ đưa đi. Ta chỉ nhớ được đến thế."

Lê Ba thấy Cát Uy không mệnh hề gì, vẻ mặt ân hận, vội vàng quỳ xuống nói: "Là do ta đã không cẩn thận, không bảo vệ được công tử. May là nữ tử tên Cảnh Lan, là người hôm qua đã đọ kiếm với công tử, nàng ta đã ra tay cứu giúp, không thì ta thực sự đã phạm tội lớn."

"Ngươi mau đứng lên, không phải lỗi của ngươi. Ta có nghe nhầm không? Nữ tử hung hẵn đấy đã cứu ta?" Cát Uy không tin hỏi lại.

Thuỵ Miên trêu ghẹo: "Đệ đệ số kiếp thật ẩm ương, hết bị bắt làm thê thiếp của người khác, lại bị rơi xuống vực, giờ còn bị thương đầy mình. Tiếp theo sẽ là gì nữa đây?"

Cát Uy bực bội nhìn Thuỵ Miên: "Ngươi còn dám nhắc đến chuyện xảy ra ở sơn trại."

"Đệ còn phản ứng được như vậy, chính tỏ là đệ không có gì nghiêm trọng. Ta không nhắc lại chuyện cũ nữa. Ta xin lỗi đệ được chưa. Đệ đã vất vả rồi." Thuỵ Miên xoa dịu.

Đắc Di liền hỏi Cát Uy, ánh mắt quan tâm: "Đệ đệ, người thấy trong người thế nào?"

Cát Uy ôm đầu còn hơi đau nhức trả lời: "Chỉ là ê ẩm cơ thể chút thôi, đệ không sao, ca ca đừng lo lắng."

"Người do thám trong cung cấm của Phương trưởng môn, đã nhìn thấy những gì?" Mộc Hải hỏi.

"Cấm phòng nằm ngay giữa biệt viện, được canh gác rất chặt chẽ. Lê Ba trông chừng phía ngoài để ta lẻn vào bên trong. Ta phát hiện ra nơi này cất giữ rất nhiều bảo vật. Nhưng chưa kịp tìm ra bảo kiếm, thì đã bị phát hiện, đành cùng Lê Ba mở đường thoát ra." Cát Uy trả lời.

Chợt nhớ lại điều gì, Cát Uy nói tiếp: "Còn một việc nữa, trong lúc trốn trong thư phòng, trước khi bị phát hiện, ta bất ngờ nghe được nữ tử hung hăng đó nói chuyện với một người khác về cuộc thi võ thuật sắp tới. Đúng rồi, họ sẽ trao đi bảo kiếm cho người thắng cuộc."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ