Đêm hôm đó, Thuỵ Miên gặp ác mộng. Nàng mơ thấy mình nấu canh gà hầm cho Mặc Cảnh, bỗng dưng con gà vàng khè đang nằm trong bát bật dậy, loạng choạng trèo ra khỏi bát, hờn dỗi bỏ đi. Thuỵ Miên chạy theo năn nỉ con gà trở về, mà nó vẫn lạnh lùng một đi không trở lại.
Nàng tỉnh dậy, trong đầu vẫn là hình ảnh con gà ngúng nguẩy bỏ đi, dự cảm như sắp mất đi thứ gì rất quan trọng. Thuỵ Miên thầm tự an ủi, đây là lần đầu tiên nàng mơ thấy đồ ăn bỏ mình mà đi, mà đồ ăn đối với nàng có mị lực tuyệt đối, nên có chút hồi hộp bất an cũng là lẽ thường tình. Nghĩ vậy, Thụy Miên liền gạt bỏ giấc mơ khỏi đầu.
Nàng cùng Thúy Như đến đứng đợi ở sân viện, đến khi nhìn thấy Đắc Di đi ra, nàng lại gần, mỉm cười khích lệ: "Hôm nay đã là ngày thi đấu cuối cùng, vậy người nhất định phải cố gắng, cùng Mặc Cảnh, mã đáo thành công, giành được bảo kiếm."
Đắc Di dịu dàng nhìn nàng hỏi: "Nàng ngủ không ngon? Là vì lo lắng cho ta hay sao?"
Thuỵ Miên cười trừ, không dám kể về giấc mơ đêm qua. Nàng cảm giác cục bông trắng Bạch Hồ đang dụi đầu vào người mình thân thuộc, mới phát hiện ra Mặc Cảnh đã đến gần từ lúc nào, một thân bạch y nhẹ nhàng, trên khuôn mặt vẫn giữ vẻ lãnh đạm.
Trừ Lý Tư được cử ở lại biệt viện chăm sóc cho Bửu Toại giờ đã sắp khỏe hẳn, mọi người trong Hội Tam Bảo cùng nhau đến sảnh viện nơi sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng.
Cảnh Lan đã cùng một số người trong Phương Kiếm phái tụ tập tại sảnh. Khi Hội Tam Bảo xuất hiện, nàng ta nở nụ cười tươi tắn làm khuôn mặt ánh lên rạng hồng xinh xắn. Tuy Cảnh Lan mở lời chào hỏi toàn bộ người của Hội Tam Bảo, nhưng ánh mắt lại chỉ dừng trên người Cát Uy. Thuỵ Miên thấy hắn lúc này bối rối si ngốc, khuôn mặt đã chuyển thành ửng hồng.
Khi mọi người đã tụ tập đông đủ, bốn đại nhân vật đã đợi dưới khán đài, Tân Đản Thần Tăng phát biểu: "Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng. Ta trân trọng các vị đã ra sức thể hiện tài năng mấy ngày qua. Luật lệ cuộc thi hôm nay rất đơn giản. Bốn người tỷ thí sẽ được chia làm hai đội, mỗi đội hai người, tranh xuất vào chung kết. Trận tứ kết sẽ vẫn được phân định giống như hôm qua, tức là trong một canh giờ người thắng cuộc sẽ được định đoạt, sẽ chỉ có hai vị chiến thắng tiến vào vòng trong.
Khi tỷ thí chung kết, hai vị còn lại, bắt buộc phải đấu đến khi một trong hai người rơi khỏi võ đài hoặc mất khả năng chiến đấu. Người nào trụ lại cuối cùng, sẽ là minh chủ bảo kiếm truyền thuyết. Bốn người tỷ thí hôm nay là Mặc Cảnh và Đắc Di đến từ Hội Tam Bảo, Cảnh Lan đến từ Phương Kiếm phái, và Chí Tà đến từ Hắc Diệu bang. Xin mời các vị tiến lên bốc thăm chia cặp thi đấu."
Thuỵ Miên thấp thỏm trong lòng cầu khấn để Mặc Cảnh không phải bắt cặp với Đắc Di ngay từ trận đầu, không muốn mất đi một nửa cơ hội vào chung kết. Kết quả bắt cặp diễn ra như nàng mong muốn: Mặc Cảnh bắt cặp với Chí Tà trong khi Đắc Di đối đầu với Cảnh Lan.
Kết quả bốc thăm làm mọi người bàn tán xôn xao. Mặc Cảnh và Chí Tà, một người võ công cái thế cùng với một người sức mạnh vô song, khiến ai nấy đều hồi hộp trông đợi diễn biến trận thư hùng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...