Thuỵ Miên được Đắc Di từ tốn đỡ lên ghế, Mặc Cảnh chăm chú xem qua vết thương, lấy một mảnh vải trắng nhẹ nhàng băng bó cho nàng. Cát Uy đứng cạnh chưa nói được chỉ có thể ậm ừ ra hiệu.
"Là do ta..." Tử Huyền lập lại, nước mắt rơi không ngừng. Mạnh Giác an ủi giữ tay nàng ta thật chặt. Hai người vẫn ngồi trên giường dựa vào nhau lấy sức. Mạnh Giác nói nhỏ bên tai Tử Huyền: "Nàng hãy kể sự tình ra đi, giấu trong lòng bao nhiêu năm nay, chẳng phải đã quá đủ rồi sao?"
Tử Huyền nhìn Mạnh Giác, gật đầu khẽ khàng rồi nói:
"Năm xưa, trước khi ta lên núi nam Cư, ta từng là sát thủ trong phủ tướng quốc của Thổ Quốc. Chán cảnh giết chóc sống qua ngày như một công cụ, ta bỏ lên núi, gặp được Ninh Tiểu Văn. Không đánh không quen biết. Ninh Tiểu Văn là người ở núi Nam Cư, đã chứng kiến nhiều chuyện bất bình, nhìn thấy nhiều cảnh lầm than, nên có lý tưởng muốn cướp của người giàu, cứu giúp người nghèo. Ta và huynh ấy chia sẻ cùng một suy nghĩ. Ninh Tiểu Văn tài giỏi hơn người, vừa có vỗ công cái thế, lại vừa tính toán thần sầu. Nhưng vì Ninh Tiểu Văn có gia quyến tại núi Nam Cư, không muốn làm liên luỵ đến gia quyến và dân làng nơi mình ở, hắn mặc dù đứng sau tất cả các phi vụ, luôn luôn giấu mặt lại để ta đứng lên làm sơn chủ.
Ninh Tiểu Văn có cách tìm kiếm tin tức tài tình. Vì là dân trong làng, hắn dễ dàng trà trộn nghe ngóng thông tin, lại lên kế hoạch trót lọt cho mỗi vụ đánh cướp của chúng ta.
Sau đó ta gặp Mạnh Giác. Chàng từng là trạng nguyên nhưng vì bất mãn chế độ, nhất tẩu liễu chi (1). Ta cứu chàng trên núi Nam Cư qua cơn giá rét, chàng quyết đinh ở lại nơi này, cùng ta và Tiểu Văn ba người đồng tâm thực hiện lý tưởng của chúng ta. Việc Tiểu Văn là trại chủ chính thức, chỉ có ta, Mạnh Giác và bản thân Tiểu Văn biết."
(1) Nhất tẩu liễu chi: dứt áo ra đi, vứt bỏ mọi thứ ở lại
Tử Huyền vừa nhắc đến Tiểu Văn, nước mắt không ngừng tuôn rơi. Mạnh Giác lúc này mới tiếp lời:
"Sơn trại chúng ta càng ngày càng đông huynh đệ. Mọi người được thu nhận không phải là do có cảnh ngộ éo le thì cũng vì bị xã hội ruồng bỏ. Phi Lú năm xưa là con thứ nên bị mẹ ghẻ xúc xiểm khiến phụ thân hắn đuổi hắn ra khỏi nhà. Không có cơm ăn áo mặc, Phi Lú lang thang nay đây mai đó, là Tiểu Sơn mang hắn về sơn trại. Tiểu Sơn người nhỏ thó, trước đây là tiểu tử chuyên đi trộm đồ trong trấn, về sau ta mới biết, hắn trộm đồ là để có tiền mua thuốc về chữa bệnh cho mẫu thân. Khi mẫu thân hắn mất, Tiểu Sơn bơ vơ không nhà không cửa. Ta thu nhận hắn, coi hắn như huynh đệ. Mỗi người trong sơn trại đều có nỗi khổ riêng. Nhưng từ ngày đến nơi đây, cơm ăn nước uống đầy đủ, lại dùng tiền bạc cướp được phân phát cho dân nghèo, cuộc sống còn có chút ý nghĩa.
Chúng ta theo chỉ dẫn của trại chủ Tiểu Văn, cướp của lái buôn bất chính, đem đồ đạc của cải đổi lấy cái ăn cái mặc, phân phát cho dân chúng. Dựa vào tính toán cẩn thận của trại chủ, chúng ta chưa lần nào bị liên luỵ hay gặp tình huống nguy hiểm. Tiểu Văn vì để tránh người dân trong làng nghi ngờ do đột nhiên có được số tiền lớn sau mỗi lần đánh cướp, đành đóng giả là người đi tìm báu vật. Cứ mỗi lần một phi vụ được hoàn thành, Tử Văn đều đổi ra ngân lượng mang về mua sắm đồ đạc cho mọi người trong làng, đều nói là do đem bảo vật tìm được đi bán lấy tiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
Lãng mạnThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...