Chương 98: Tấn Công Mật Thất

3 0 0
                                    

Mộ Dung Mao nói: "Vọng Nguyệt Ước đang ở trong tay ngươi?" Hắn dứt lời rồi giơ tay nhận lấy, Thuỵ Miên nhanh nhẹn giật hộp gấm về, cương quyết: "Thuốc giải?"

Mộ Dung Mao cũng chưa vội trao ra viên thuốc giải, hỏi: "Còn Huyền Bích Kiếm thật đang ở đâu?"

Thuỵ Miên nói: "Đợi Hữu Bình Dương được giải độc, ta sẽ nói cho ngươi biết."

Mộ Dung Mao híp mắt suy tính rồi gật đầu, một tay nhận lấy hộp gấm có giữ Vọng Nguyệt ước, tay kia trao ra viên giải dược.

Thuỵ Miên nhanh chóng đút viên thuốc cho Hữu Bình Dương. Hắc y nhân cúi xuống, giải huyệt cho nàng ta. Hữu Bình Dương sau khi uống thuốc thì khuôn mặt liền thư giãn, cơn đau dần dần biến mất, bà từ từ mở mắt ra, liên tục ho khan. Tơ máu từ trong miệng nàng theo khoé môi tràn ra.

Thuỵ Miên lo lắng nhìn Hữu Bình Dương, hỏi: "Người thấy sao trong người rồi, có còn đau không?"

Hữu Bình Dương run rẩy nói: "Ta không sao, cơn đau đã ngừng rồi."

Mộ Dung Mao nắm viên ngọc trong tay, vứt hộp gấm xuống đất. Hắn đưa viên ngọc đến trước mặt Lý Tư, không nói lời nào.

Lý Tư gập người trả lời: "Đây chính là Vọng Nguyệt Ước."

Mộ Dung Mao mỉm cười thoả mãn, quay lại nhìn Thuỵ Miên nói: "Còn Huyền Bích Kiếm?"

"Hiện thanh kiếm vẫn được cất giữ trong phủ của Đắc Di." Thuỵ Miên trả lời, trong lòng hy vọng vì để cần đến Huyền Bích Kiếm, Mộ Dung Mao sẽ vẫn giữ hai người Hữu Bình Dương và nàng toàn mạng.

"Vậy là hắn đã tìm được hai bảo bối. Và giờ ta đã có trong tay Vọng Nguyệt Ước, hắn đừng vọng tưởng sẽ làm nên chuyện lớn." Mộ Dung Mao đắc ý tự nói với bản thân.

Thuỵ Miên nhìn hắn đang tự mãn trong chiến thắng mà hỏi: "Người muốn tìm đủ ba bảo vật là để ép Hoàng Thượng sử dụng để hoàn thành mục đích của bản thân ngươi?"

Mộ Dung Mao bật cười vang trong mật thất, tiếng vang lanh lảnh từ tiếng hét của ma quỷ. Hắn trả lời, giọng nói đầy ý khinh rẻ: "Hắn? Hắn có tư cách gì dùng chứ? Bản thân hắn không những không mang long huyết, tài cán thì không có, ngày đêm mải mê cùng xa cực dục(1), lấy gì để có thể điều khiển được bảo bối?"

(1) Cùng xa cực dục: ham mê tửu sắc quá độ

Thuỵ Miên nhận ra Mộ Dung Mao đã biết được ai mới là người có đủ năng lực sử dụng được tam bảo bối. Hắn hẳn đã nghe Lý Tư kể về việc chỉ có phàm nhân mang trong mình long mạch cao quý nhất mới điều khiển được những bảo vật này. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có thể là Đắc Di hoặc vương tử mang dòng máu đế vương mới đủ điều kiện làm chủ nhân đích thực của tam bảo bối. Mộ Dung Mao vừa nhắc đến việc đương kim Hoàng Thượng, tức là ngũ hoàng tử, hài nhi của muội muội của Mộ Cẩm An trong cung, không mang huyết mạch long tử. Thuỵ Miên giật mình trước một vở kịch khác đang hạ màn, toàn bộ việc tráo long đổi phượng hay mưu đoạt ngôi quyền, là do một tay Mộ Dung Mao tự tạo nên.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ