Thuỵ Miên tỉnh dậy, mất một lúc mới phát hiện ra mình đang ở trong một túp lều tranh đơn sơ. Nàng gắng gượng ngồi dậy, tự lẩm bẩm: "Ta còn sống sao? Đây là đâu?"
Nàng choáng váng muốn ôm lấy đầu óc còn đang đau nhức thì phát hiện ra tay mình đã được băng bó cẩn thận. Cánh tay bị tên đâm phải và năm đầu ngón tay bên kia đang được quấn bằng vải trắng, cơn đau cùng ký ức ùa về càng khiến Thuỵ Miên thêm phần tỉnh táo.
Những chuyện vừa xảy ra dần dần quay trở lại với ý thức của nàng. Mộ Dung Mao âm hiểm độc lạt (1), không những muốn huỷ hoại đại sự của Đắc Di bằng cách nuốt luôn viên Vọng Nguyệt Ước vào người mà hắn còn muốn huỷ hoại tâm tư của đối thủ. Trước lúc chết, Mộ Dung Mao quyết không tha cho Thuỵ Miên, một lòng rắp tâm kéo nàng chết theo, huỷ diệt nữ nhân mà Đắc Di quan tâm nhất.
(1) Âm hiểm độc lạt: người hiểm trá âm độc
Thuỵ Miên chợt thấy nhói trong lòng. Nàng tự nói thành tiếng: "Người mà Đắc Di trân quý nhất ư? Hắn là ý trung nhân mà ta vẫn mong đợi ư?"
Chỉ khi người ta trải qua chuyện sinh tử, bản thân buộc phải đưa ra lựa chọn mới có thể hiểu được cái mình trân trọng mong muốn nhất là gì. Giữa hai người là Thuỵ Miên và Mộ Dung Mao, nói chính xác hơn là Thuỵ Miên và Vọng Nguyệt ước, Đắc Di đã chọn cứu Vọng Nguyệt Ước. Hắn đã ấp ủ bao năm qua về đại sự, hắn muốn thống nhất tam quốc, lập nên một chế độ mới, hắn vì xã tắc, vì mẫu thân, vì con dân thiên hạ, chỉ là không vì nàng.
Nàng nhớ đến lúc cùng nhau chu du tam quốc, hắn đã từng quan tâm đến nàng thế nào, hắn đã từng bộc bạch lòng mình ra sao. Hắn đã nói muốn cùng nàng sống một đời này. Thậm chí còn hứa sẽ chỉ có nàng, không cần cung tần mỹ nữ tam cung lục viện. Thậm chí ở Dục Ngư hồ các, hắn không tiếc thân mình đỡ cho nàng một đao, suýt nữa đã mất mạng. Nhưng những điều này thì có là gì? Hắn vì đại nghĩa, có thể diệt thân.
Cả kể hắn coi trọng nàng hơn bản thân hắn, thì nàng so với đại cuộc vẫn phải xếp ở dưới. Đắc Di chính là vương tử trong mệnh số, là người có trọng trách lớn kèm theo đó cũng là những thiệt thòi mà chỉ mình hắn mới có thể gánh vác được.
Điều kỳ lạ là tuy Thuỵ Miên trong lòng đau nhức, nhưng nàng không hề uất hận hắn, nàng thậm chí còn cảm thông, thấu hiểu cho hắn.
Thuỵ Miên nghĩ đến tình cảm mình giành cho Đắc Di. Kể từ khi nàng phát hiện ra cảm xúc của mình với Mặc Cảnh, mặc cảm tội lỗi luôn quanh quẩn bao lấy nàng mỗi khi nàng ở bên Đắc Di. Vậy thì việc Đắc Di chọn đại sự trên nàng, dù có đau đớn, cũng là một sự giải thoát.
Thuỵ Miên giật mình nhớ tới mùi lá tre trong không khí bao lấy cơ thể khi nàng ngã từ trên đỉnh núi xuống. Nàng cố gắng nén đau đứng dậy, loạng choạng bám vào vách nhà tranh, khàn giọng gọi: "Mặc Cảnh, Mặc Cảnh ngươi có ở đây không?"
Ngoài cửa cọt kẹt mở ra, một thân hình tóc trắng râu bạc, trên người là y phục hồng nhạt tiến vào. Lão nhân bước vào nở nụ cười tươi rói, trên người đeo lủng lỉnh một bầu rượu lúc lắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...