Chương 58: Hạ Sơn và Từ Bỏ

4 0 0
                                    

Trong phòng lúc này chỉ có mấy người Lưu Thúc, Tử Huyền, Mạnh Giác, Thuỵ Miên, Đắc Di, Cát Uy và Mặc Cảnh. Mặc Cảnh lặng im không rời mắt khỏi Thuỵ Miên, còn Đắc Di ở cạnh bên nàng, ân cần hỏi han: "Nàng thấy trên đầu còn đau không? Có cần nghỉ ngơi ngay không?"

Thuỵ Miên mỉm cười nhìn hai nam nhân đang lo lắng cho mình, nói: "Ta không sao, mọi chuyện đã qua rồi."

Cát Uy được Tử Huyền cho thuốc giải, giúp hắn lập tức lấy lại giọng nói. Cát Uy phẫn uất với sự đối xử tệ bạc của những người trong sơn trại với mình, nên một câu cảm ơn hắn ta cũng quyết không chịu nói. Thuỵ Miên thấu hiểu được tâm tính của người đệ đệ này. Hắn là nam nhân đại trượng phu, lại bị đêm về khống chế làm tiểu thiếp cho người khác. Không những vậy, hắn còn bị trói gô vào, rồi còn cho dùng thuốc làm mình một câu phản kháng cũng không thốt ra được. Sự ngược đãi này cộng dồn vào đối với hắn là quá lớn.

Tử Huyền cho Lưu thúc đưa Nhạc Tiểu Mễ lúc này đã thất thần đi nghỉ.

Thuỵ Miên hỏi hai người Tử Huyền và Mạnh Giác: "Đối với Ninh Tiểu Mễ, trại chủ định tính thể nào?"

Tử Huyền lắc đầu trả lời: "Ta cũng không biết nữa, ta không trách muội ấy, dù ai có nói gì đi nữa, lỗi một phần vẫn là do ta. Ta không có mắt nhìn người, lại quá tin tưởng vào Duy Tuyên mà gây nên chuyện. Ta vẫn muốn thay mặt Tiểu Văn, chăm sóc cho muội ấy."

Thuỵ Miên liền nói: "Thật đúng là chỉ vì chút hiểu lầm, một cô nương trẻ tuổi như vậy, đã phải trải qua biết bao nhiêu toan tính, một mình làm biết bao nhiêu chuyện."

Tử Huyền tiến lại gần chỗ nàng, nói: "Cô nương và mọi người đã có công cứu ta, lại luôn bênh vực ta, ngay cả lúc ta và Mạnh Giác muốn lợi dụng cô và Tiểu Uy công tử, lôi kéo các người vào chuyện riêng của chúng ta. Ta đã có lỗi."

Thuỵ Miên nhìn Tử Huyền khuyên bảo: "Ta chỉ ở trong sơn trại mấy ngày, nhưng nhìn qua có thể thấy được mọi người thân thiện gần gũi, lại không giống sơn tặc giết người cướp của, tự trong lòng thấy nàng là nữ chủ, đã có vài phần cảm phục. Ta sao có thể thấy người gặp nạn mà không cứu chứ, nhất là mọi chuyện đều chỉ là do hiểu lầm gây nên."

"Cô nương nói thế làm ta càng cảm thấy ân hận. Nếu có gì đã mạo phạm, ta xin cáo lỗi với Thuỵ Miên cô nương và Tiểu Uy công tử. Các người hãy thứ lỗi cho chúng ta cả giận mất khôn." Tử Huyền và Mạnh Giác chắp tay nói.

Thuỵ Miên nhìn Đắc Di và Mặc Cảnh, thấy hai người họ không nói gì, thái độ hoà nhã, riêng có Cát Uy vẻ mặt vẫn tức giận không phục, nàng liền nói: "Không có gì, hoá địch vi hữu(1) chẳng phải là điều tốt sao. Chuyện này hãy coi như bỏ qua."

(1) Hoá địch vi hữu: chuyển thù thành bạn

"Được, ta cũng vô cùng cảm kích tính cách thẳng thắn lại có chính kiến như Thuỵ Miên cô nương đây, không bằng chúng ta kết nghĩa tỷ muội, nếu cô nương không chê ta xuất thân là nữ tử giang hồ?"

"Được vậy thì còn gì tốt bằng." Thuỵ Miên vui vẻ nhận lời.

"Được, vậy tối mai chúng ta cùng bái thiên kết nghĩa tỷ muội." Tử Huyền hào sảng nói.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ