Chương 115: Ngoại Truyện Mộc Hải (3): Sinh Ly Tử Biệt

3 0 0
                                    

Buổi sáng cùng ngày ta định rời đi cùng Hải Đường, sứ thần nước Thổ đến phủ thăm hỏi. Ta giữ phép làm tiệc trà đãi khách, mục đích là để tránh hiềm nghi. Khi sứ thần ra về, ta bỗng thấy đầu óc choáng váng, chân tay bủn rủn, liền bất tỉnh nhân sự.

Lúc ta tỉnh lại đã là bốn ngày sau. Thân thể ta đau nhức, cử động đi lại khó khăn. Đại phu cho ta biết ta đã bị trúng kịch độc, cũng không biết là độc gì lại lợi hại vô cùng, một khi độc ngấm vào lục phủ ngũ tạng, vô phương cứu chữa. Nếu không phải nhờ ta thân thể cường tráng hơn người, người bình thường trúng độc chắc chắn đã vong mạng. Đại phu hết mình chữa trị, nhưng ta vẫn không thể cử động cho đến tận ba hôm sau.

Trên giường bệnh, ta toạ lập bất an(1), muốn biết chuyện gì đã xảy ra với Hải Đường. Quản gia trong phủ báo cho ta biết: "Bốn ngày trước đó, công chúa Hải Đường đã lên đường tiến cống đúng như sắp đặt. Buổi sáng hôm đó, có nô tỳ tên Phỉ Thuý, tự nhận là thân tín của công chúa đến phủ gửi lại cho tướng quân một bức thư." dứt lời quản gia liền dâng bức thư lên cho ta.

(1) Toạ lập bất an: đứng ngồi không yên

Ta run rẩy cố sức vội đọc: "Kiến Trung, ta xin lỗi không chờ được chàng. Tối qua khi ta đến chỗ hẹn đã bị bắt lại, giờ đã bị giam cầm nghiêm ngặt. Ta cũng đã nghe kể chuyện chàng bị trúng độc, vô cùng lo lắng. A hoàn Phỉ Thúy của ta đã qua phủ của Mã đại phu thăm hỏi và cho ta biết chàng tuy vẫn mê man bất tỉnh, nhưng khí lực cường tráng, sẽ sớm tỉnh lại. Ta cầu xin ơn trên phù hộ độ trì, giúp chàng tai qua nạn khỏi.

Khi chàng đọc được lá thư này, ta chắc đã trên dường đến Thổ Quốc. Ngàn dặm xa xôi, ta sẽ tìm thời cơ bỏ trốn, ta tin khi chàng bình phục cũng sẽ tìm đến giải cứu ta. Ta biết chuyện ta muốn làm, chính là chuyện mà chàng muốn làm. Ta cũng sẽ giữ mình thật cẩn thận, bởi vì giờ chúng ta không chỉ là hai người, mà là ba người hoạn nạn có nhau. Kiến Trung, chàng sắp trở thành phụ thân. Ta và hài tử nhất định sẽ đợi chàng."

Ta cầm bức thư mà Hải Đường để lại, nước mắt tuôn rơi. Đây là lần đầu tiên ta khóc kể từ khi mẫu thân tạ thế. Ta vừa đau khổ ân hận mình bất cẩn bị tiểu nhân bỉ ổi hạ độc, lại vừa lo lắng mừng vui biết tin mình và Hải Đường đã có hậu nhân.

Ta không đợi được, cùng một vài thân tín, trong đêm liền khăn gói ra đi. Ta mang độc trong người, đi lại chậm chạp, nên khi đoàn người tùy tùng đưa Hải Đường gần đến Thổ Quốc thì ta và người của ta mới đuổi kịp.

Tướng quân tâm phúc của ta tập kết, giả làm sơn tặc để dò thám tình hình, cũng bắt được một tên trong đoàn tùy tùng, mang về cho ta thẩm vấn.

Qua tên vệ sĩ, ta biết đoàn người sẽ dừng chân ở phủ sứ thần trước khi tiến cung. Ta và các tướng lĩnh tâm huyết đã mai phục, tấn công mong giải cứu Hải Đường. Không ngờ độc của ta đúng lúc này phát tác, cuối cùng không cứu được nàng, còn suýt bị hoạ sát thân.

Ta tưởng đã không còn cơ hội gặp lại nàng. May là số ta đại cát, trong lúc nguy cấp đã gặp được Phó Kiện Đàm đại sư. Đại sư chữa cho ta qua cơn nguy kịch. Tỉnh dậy, ta mới biết toàn bộ tuỳ tùng của ta đều đã thiệt mạng; bọn họ là vì ta mà hy sinh; ta vô cùng đau lòng áy náy.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ