Nữ tử vừa bước vào sảnh đường có dáng vẻ nhanh nhẹn, khí chất khoan thai, có vẻ đẹp như liên hoa tiên tử (1). Nàng ta vừa xuất hiện, thì Lê Ba liền kích động rít lên: "Chính là nữ tử hôm qua ta và công tử Cát Uy giáp chiến".
(1) Liên hoa tiên tử: xinh đẹp như hoa sen
Thuỵ Miên trầm trồ nhìn ngắm nữ tử tên Cảnh Lan vừa đến. Nữ nhân vẻ mặt xinh xắn, nhưng khí chất kiêu ngạo lạnh lùng. Khi bước qua Hội Tam Bảo, nàng ta cũng chẳng thèm nhìn họ lấy một cái. Nàng ta có khuôn mặt trái xoan, ánh mắt sắc nét, sống mũi dọc dừa cùng làn môi mỏng, da trắng như tuyết, tóc đen mịn màng được buộc lỏng hất sang một bên vai. Trên lưng nàng ta đeo hai thanh đoản kiếm nhỏ gọn đan chéo nhau. Trên hai cán kiếm được buộc hai sợi dây màu đỏ như màu cánh hoa hải đường, rung rinh theo mỗi bước nàng đi.
Thuỵ Miên ngờ ngợ, ánh mắt và khí chất của nàng ta, làm nàng cảm thấy quen thuộc như đã từng gặp đâu đó. Bỗng có tiếng cốc rơi vỡ trên mặt đất, Thuỵ Miên giật mình quay lại thì thấy Mộc Hải tiên sinh người đã cứng đờ như tượng gỗ, đang nhìn không chớp mắt về phía Cảnh Lan. Tiếng động làm mọi người đều quay lại. Cảnh Lan nhíu mày nhìn Mộc Hải, nhanh chóng quay đi lạnh lùng tiến về phía Phương trưởng môn.
Thuỵ Miên thấy phản ứng của Mộc Hải tiên sinh khác lạ, quan tâm hỏi: "Mộc Hải tiên sinh, người có sao không?"
Mộc Hải chỉ lắc đầu, vẫn nhìn theo Cảnh Lan không chớp mắt.
Cảnh Lan lại gần Phương trưởng môn, cung kính nói: "Trưởng môn, người cho gọi con?"
Phương trưởng môn nhìn Cảnh Lan gật đầu, trong mắt ánh lên sự yêu mến, giới thiệu nàng ta với Hội Tam Bảo: "Đây là Cảnh Lan, là nhi nữ của ta, cũng là đệ tử chân truyền của ta. Ta lúc nãy có nhắc đến việc muốn trao đi bảo bối được cất giữ ở Phương Kiếm phái, hãy để Cảnh Lan giải thích cho mấy người."
Mộc Hải lúc này thở dài, ánh mắt mất mát, buồn bã quay đi, không còn chăm chú nhìn Cảnh Lan nữa.
Cảnh Lan đưa tay hành lễ về phía Phương trưởng môn, quay lại nhìn Hội Tam Bảo nói: "Mười ngày nữa, Phương Kiếm phái chúng ta sẽ tổ chức đại hội võ thuật. Người chiến thắng, sẽ được trao lại bảo bối trong truyền thuyết. Những ai muốn tham gia thi đấu phải hội tụ đầy đủ ba yếu tố: thứ nhất, phải là nam nữ trẻ tuổi, thứ hai, phải là người xuất thân từ các bang phái chính thống, thứ ba, người đó phải có chung lý tưởng với Phương Kiếm phái của chúng ta."
"Đại hội võ thuật?" Đắc Di hỏi lại "Ai thắng sẽ có được Huyền Bích Kiếm?"
Cảnh Lan nhìn Hội Tam Bảo, lạnh nhạt trả lời: "Đúng vậy."
Đắc Di gật đầu nói: "Đây chính là thử thách mà Phương trưởng môn lúc này nói đến, chính là muốn để xem liệu chúng ta có đủ tư cách thuần phục bảo kiếm hay không? Ta sẽ tham gia thi đấu." Mọi người trong Hội Tam Bảo đều im lặng đồng tình.
"Các người không đủ tư cách tham dự, đừng tốn công mong đợi gì nhiều." Cảnh Lan lạnh lùng nói.
"Xin cô nương nói rõ. Tại sao cô nương lại cho rằng chúng không có tư cách tham dự?" Bửu Toại thắc mắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
RomanceThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...