Chương 46: Bảo Trân Truyền Thuyết Kiếm

5 0 0
                                    

Sáng hôm sau, Hội Tam Bảo khởi hành từ sớm. Theo như trên bản đồ của Ấn Không Đại Sư về bảo bối thứ hai ở Thổ quốc, họ phải tìm tảng đá băng vĩnh cửu trên núi Nam Cư, nơi đây đang cất giữ Huyền Bích Kiếm.

Ra đến ngoài lều, Thuỵ Miên đi cùng với Thuý Như đã nhìn thấy Giang Hàn và Nhuận Ngọc cùng A Tảo và Thiết Ảnh đang đứng đợi bọn họ.

Giang Hàn đang sắp xếp đồ đạc lên lưng ngựa, vẻ mặt sáng lạn tiêu sái; Nhuận Ngọc trên người vận một bộ xiêm y dân dã, tóc búi lên gọn gàng, khuôn mặt đầy đặn hạnh phúc, ánh mắt nàng ta đong đầy nhu tình, đôi má ửng hổng trong nắng sớm. Nhuận Ngọc dù phục trang đơn giản, không như lúc còn là đại công chúa của tộc nhân ngư, nhưng ở nàng lại toát ra vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ đang sống những tháng ngày hạnh phúc bình yên nhất. Nàng đứng cạnh phu quân của mình, thấy Thuỵ Miên và Hội Tam Bảo đến thì mỉm cười lại gần.

Nhuận Ngọc nhu mì nắm tay Thuỵ Miên nói: "Thuỵ Miên cô nương, ta biết cô và mọi người chuẩn bị rời đi. Ta và Giang Hàn cũng sẽ lên đường chu du thiên hạ; hôm nay chúng ta cũng sẽ khởi hành. Giờ ta đã là phàm nhân, không biết liệu có còn cơ hội gặp lại. Ta muốn cảm ơn cô nương và các vị đây đã hết lòng giúp sức cho phu thê chúng ta. Mối duyên này, ta đời đời nhớ mãi."

Giang Hàn đưa tay ôm vai của Nhuận Ngọc, mỉm cười nói: "Giang Hàn và Nhuận Ngọc xin cảm tạ ơn giúp sức của các vị lần nữa. Chúng ta chúc cho mọi người lên đường bảo trọng bình an."

Đắc Di thay mặt bái biệt: "Huynh và Trương phu nhân cũng vậy. Bảo trọng."

Thuỵ Miên tò mò hỏi: "Huynh vẫn giữ cái tên Trương Giang Hàn?"

"Ta cả đời này sẽ không quên ân huệ của Bối Giang lão đại, nhờ có ơn cứu mạng của lão nhân mà ta còn sống, có thể gặp lại được Nhuận Ngọc. Vậy nên, ta vẫn sẽ giữ cái tên Giang Hàn mà Bối Giang đặt cho ta khi xưa." Giang Hàn nghĩa khí nói, ánh mắt nhìn nương tử của mình chan chứa mãn nguyện.

Thuỵ Miên xiết chặt tay Nhuận Ngọc vỗ về: "Nhuận Ngọc, giờ ta phải gọi nàng là Trương phu nhân mới phải. Trải qua bao sóng gió cuối cùng nàng cũng đã được ở bên nam nhân của mình. Ta và mọi người thực tâm chúc hai người bách niên giai lão, tương kính như tân, tề nhân chi phúc(1). Mong cô nương và Giang Hàn giữ gìn. Ta tin rằng chúng ta có sẽ có duyên hội ngộ."

(1) Tề nhân chi phúc: cuộc sống phúc đức, nhiều con cháu

Thuý Như thì thào với A Tảo: "Ta phải đi bây giờ, ngươi cũng phải bảo trọng."

A Tảo mắt rưng rưng: "Ta sẽ nhớ ngươi lắm. Chúc ngươi sớm hoàn thành nhiệm vụ. Khi nào rảnh, ta sẽ đến tìm ngươi. Giờ ta lên đường chu du cùng Nhuận Ngọc công chúa, ai biết sau này có đến thành Dược Trang của ngươi hay không. Nếu ta có dịp đến đó, ngươi nhớ giới thiệu công tử Mễ Lang cho ta gặp nhé."

"Xuỵt xuỵt, Mễ Lang gì chứ. Ta nói là ta thích ăn khoai lang, khoai lang hiểu chưa?" Thuý Như vội vàng giơ hai tay lắc lấy lắc để, gương mặt đỏ bừng ngượng ngùng xoay người nhìn xung quanh.

Hội Tam Bảo đi từ thung lũng Dục Lạc đến địa giới của Thổ Quốc chỉ mất ba tuần. Trong ba tuần này, lại có thật nhiều chuyện xảy ra.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ