Chương 89: Thích Khách

3 0 0
                                    

Thuỵ Miên và Thuý Như vừa từ phòng bếp về đến phòng nghỉ thì bàng hoàng trước khung cảnh lộn xộn bên trong. Quần áo và đồ dùng đã bị lục tung, rơi vãi khắp nơi. Nắp rương hòm cũng như tủ cất đồ trong phòng Thuỵ Miên đã bị mở tung ra, đồ dùng bên trong bị bới móc không thương tiếc.

Thuỵ Miên lo lắng nói với Thuý Như: "Em hãy đi gọi người tới đây ngay, đã có chuyện."

Ngay khi Thuý Như vừa rời đi, nàng vội đi đến chỗ cất giấu Vọng Nguyệt Ước phía dưới gầm giường của mình. Ngay khi chạm vào chiếc hộp chứa bảo vật, Thuỵ Miên nhanh chóng lấy chiếc hộp ra, biết chắc xung quanh không có người, nàng mở nắp hộp, tận mắt nhìn thấy viên Vọng Nguyệt Ước đang toả ánh sáng mở ảo, lúc này cả người mới thở phào nhẹ nhõm. Thuỵ Miên liền để bảo vật lại chỗ cũ.

Thuý Như chưa quay về thì Bửu Toại dẫn đầu một đám cận vệ đã chạy đến biệt viện của Thuỵ Miên. Hắn lo lắng vội vã lại gần nàng hỏi han: "Muội có sao không? Đã xảy ra chuyện gì ở đây?"

Thuỵ Miên trả lời: "Đã có người đột nhập lục lọi phòng muội khi muội và Thuý Như không có ở đây. Hai chúng ta trở về đã thấy mọi thứ như thế này. Thuý Như đâu? Sao huynh lại biết mà đến đây?"

Bửu Toại giải thích: "Trong phủ có thích khách, hiện đang náo loạn bên biệt viện của Đắc Di. Ta vừa nghe được liền dẫn quân đến bảo vệ muội. Không ngờ thích khách đã tìm đến phòng của muội trước, may là lúc đó muội không có mặt ở đây. Muội yên tâm, ta sẽ cho người canh gác cẩn mật. Ta sẽ ở ngay bên ngoài bảo vệ cho muội."

Nói rồi Bửu Toại liền ra phía ngoài đứng nghe ngóng tình hình, cũng phân phó cho mọi người đứng chốt canh gác cẩn thận. Thuỵ Miên lúc này cũng nghe thấy tiếng la hét ngày càng lớn bên phủ của Đắc Di, trong lòng không yên chạy ra phía ngoài. Quân lính do Bửu Toại sắp xếp đã ngăn nàng lại, nói: "Xin Thuỵ Miên cô nương ở yên trong phòng. Chúng ta được lệnh giữ gìn an toàn cho cô nương, tuyệt không để cô nương gặp bất kỳ bất trắc nào."

Thuý Như lúc này cũng đã quay lại, hớt hải nói: "Tỷ tỷ, trên đường đi tìm người cứu viện, ta nghe tiếng đao kiếm đang giao tranh bên phía biệt viện của Đắc Di công tử. Bửu Toại công tử đã nói cho ta biết, có thích khách trong phủ, dặn ta ở đây với tỷ."

Thuỵ Miên nhìn thấy Thuý Như, thở phào nhẹ nhõm, nói nhỏ: "Chúng ta chân yếu tay mềm, không thể tương trợ giúp sức trong lúc này, nên yên phận ngồi đây xem diễn biến tình hình thế nào, tránh quẩn chân mọi người."

Thuý Như hóng hớt thỉnh thoảng lại mở hé cửa nghe ngóng động tĩnh, quay vào kể cho biết Thuỵ Miên: "Tiếng ồn đã hết, không biết mọi việc giờ ra sao? Tỷ nghĩ việc thích khách đột nhập phủ là vì cái gì?"

Thuỵ Miên ngồi giữa đống lộn xộn, trong lòng ngổn ngang, lắc đầu nói: "Thích khách đột nhập vào phủ, chuyện này không tầm thường. Ai chẳng biết phủ của Hữu Thái Uý kỳ quốc, người đứng đầu về quân cơ được bảo vệ nghiêm ngặt đến thế nào. Thích khách này một là võ công phải thuộc hàng cao thâm gan to mất lớn mới dám trà trộn vào Hữu phủ, hai là hắn đến đây vì một việc hoặc một vật quan trọng nào đó nên mới bất chấp nguy hiểm mà tìm đến. Muội nghĩ xem, trong phủ Hữu Thái Uý hiện đang giữ vật gì mà thích khách lại muốn cướp chứ?"

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ