Thuý Như nhìn Thuỵ Miên một bầu tâm sự thẫn thờ bên cửa sổ, Bạch Hồ nằm cuộn tròn dưới chân nàng, liền quan tâm hỏi: "Chẳng phải tỷ vừa ra ngoài với Đắc Di công tử về sao? Sao lại chán nản thế này? Chẳng nhẽ công tử chê bai gì tỷ, hay công tử đã làm gì quá phận?"
Thuỵ Miên quay lại nhìn mặt Thuý Như đầy kịch tính, cốc đầu nàng ta nói: "Muội giỏi nhất đúng là thuyết tam đạo tứ(1)."
(1) Thuyết tam đạo tứ: nói chuyện linh tinh, góp ý bậy bạ
Thuý Như xoa đầu chỗ bị cốc, nhăn mặt nói: "Vậy sao tỷ lại thần người đầy tâm sự vậy chứ?"
Thuý Như là một tiểu a đầu tính tình cương trực, ngây thơ đáng yêu. Lúc gặp hiểm hoạ, nàng ta không ngại xả thân vì mọi người, vô cùng dũng mãnh. Lúc gặp tình huống bất lợi, nàng ta không quản khó khăn, luôn tiến lên phía trước. Lúc cần làm việc, Thuý Như còn rất giỏi nghe ngóng tin tức, lại trung thành một lòng.
Thuỵ Miên nắm tay Thuý Như, khẽ nói: "Muội nghe ta nói, chuyến đi này có muội đi cùng, ta rất mừng, không những muội chăm sóc cho ta chu đáo, cũng là người ta tin tưởng tuyệt đối. Ta coi muội như tỷ muội tình thâm. Cảm ơn muội đã không quản vất vả theo ta."
Thuý Như ngẩn mặt nhìn Thuỵ Miên, một lúc sau mới trả lời: "Nếu tỷ đói, muốn ăn, chỉ cần nói với ta một tiếng, sao bỗng nhiên lại khách sáo như vậy?"
Thuỵ Miên bật cười nghe nàng ta nói chuyện. Thuý Như đúng là tỷ muội tốt của nàng, đã quen với việc Thuỵ Miên thường dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ dành khi có chuyện nhờ vả.
Nàng nhìn Thuý Như lắc đầu, tâm sự: "Hôm nay ta đi dạo với Đắc Di, hắn đã trao cho ta vật đính ước. Ta biết Đắc Di là người tốt, lại một lòng trung nghĩa, tài giỏi hơn người, quan trọng nhất là hắn thật lòng với ta, vậy mà ta vẫn thấy bồn chồn không yên."
Thuý Như hỏi: "Tỷ tỷ chưa thực sự tin tưởng Đắc Di công tử?"
"Không phải, tấm lòng của hắn, ta đã rõ, chỉ là..." Thuỵ Miên ấp úng không nói ra được cảm giác đang hỗn loạn trong lòng.
"Muội đã từng bao giờ biết là việc không thể nhưng cứ mãi nghĩ về một người nào đó chưa?" Thuỵ Miên hỏi Thuý Như, theo thói quen đưa tay vuốt lông Bạch Hồ.
Thuý Như nhìn Thuỵ Miên âu yếm Bạch Hồ, ánh mắt chợt loé lên tinh thông, hồ hởi hỏi: "Tỷ tỷ đang nghĩ về Mặc Cảnh công tử phải không?"
Thuỵ Miên lẳng lặng gật đầu trả lời: "Ta không biết tại sao mấy ngày gần đây luôn nghĩ về hắn. Từ lúc hắn bỏ đi ở Phương Kiếm phái, ta vẫn luôn thấy có gì mất mát. Muội bảo có phải ta đã quen nhìn thấy hắn, lại thường xuyên bên hắn bầu bạn, nên giờ hắn không ở đây nữa, ta đâm ra suy nghĩ nhiều? Cũng có thể do ta hằng ngày vẫn nhìn thấy Bạch Hồ, mà Bạch Hồ là sủng thú của Mặc Cảnh, lẽ nào ta nhìn vật nhớ người?"
Thuý Như nhìn Thuỵ Miên nói: "Tỷ tỷ, ta theo tỷ đã lâu, vẫn luôn nhìn thấy tỷ vui vẻ khi ở bên cạnh Mặc Cảnh công tử. Có lẽ nào tỷ đã để tâm đến công tử rồi mà không biết?"
Thuỵ Miên giật mình nghe Thuý Như nói, lắc đầu nhìn nàng ta, nói như tự vấn: "Không thể có chuyện đó. Ta không thể có tâm tư với hắn như vậy. Ta chỉ coi hắn là bằng hữu; ta đã quen với hắn, lại đã cùng nhau trải qua nhiều hoạn nạn. Hơn nữa, hắn đã có người thương, là thanh mai trúc mã khi xưa. Nam nhân như Mặc Cảnh, chắc chắn chưa từng để nữ tử nào khác vào mắt. Ta sao có thể vọng tưởng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
THỤY DU THIÊN MIÊN
Roman d'amourThụy Du Thiên Miên là câu truyện kể về Thụy Miên, một cô gái có số phận kỳ lạ. Quyết định lên đường tìm kiếm bảo vật để hoàn thành thiên mệnh, Thuỵ Miên và sáu người trong Hội Tam Bảo với số mệnh khác nhau hợp làm một. Họ cùng trải qua sóng gió, gặp...