Chương 37: Hoàng Tộc Nhân Ngư

4 0 0
                                    

Thuỵ Miên nhớ lại, lúc hai tỷ đệ Nhuận Kỳ và Nhuận Ngọc cãi nhau trên bờ hồ Dục Ngư, có nhắc đến một nam nhân của tộc Mật Ngư Nhĩ mà Nhuận Ngọc đem lòng mến mộ. Theo như Nhuận Kỳ vừa nói thì có thể đoán được người này chính là Giang Hàn. Thuỵ Miên giờ đã hiểu lí do Giang Hàn đồng cảnh ngộ bị bắt giống mình. Hắn bị bắt giữ, không phải vì Cố Yên muốn diệt trừ phe đối lập mà nhờ Nhuận Kỳ ra tay, mà chính là bởi hắn là người mà Nhuận Ngọc đại công chúa bộ tộc nhân ngư đã đem lòng yêu mến. Nhuận Kỳ giữ Giang Hàn trong tay, chính là để đe dọa chèn ép Nhuận Ngọc, ép nàng ta thành thân với hắn, giúp hắn lên ngôi bá vương thuỷ cung một cách chính thống.

Ngay khi Nhuận Kỳ ra khỏi, tiểu a hoàn đi cùng Nhuận Ngọc lại gần Thuỵ Miên, vừa nói vừa dẫn nàng đến gần Nhuận Ngọc: "Dung mạo cô nương tuyệt sắc, chẳng trách Nhuận Kỳ muốn có được cô nương."

Nhuận Ngọc nhìn Thuỵ Miên, lấy lại bình tĩnh hỏi: "Cô nương tên là gì?"

"Ta là Thuỵ Miên, xin cảm ơn Nhuận Ngọc công chúa đã hai lần giúp ta thoát nạn." Thuỵ Miên nói.

"Không phải ta đã đưa cô nương và mấy người đi cùng ra khỏi bộ tộc Mật Ngư Nhĩ, sao cô nương lại quay lại đây?" Nhuận Ngọc thắc mắc.

"Là vì chúng ta đã có giao ước với Giang Hàn." Thuỵ Miên suy nghĩ rồi trả lời.

"Giao ước ư?" Nhuận Ngọc hỏi.

"Giang Hàn và người của hắn muốn thoát khỏi ách thống trị của Cố Yên, muốn giải thoát khỏi lời nguyền bất tử của tộc Mật Ngư Nhĩ. Chúng ta đồng ý tương trợ, bù lại, Giang Hàn cũng sẽ giúp đỡ chúng ta chuyện khác." Thuỵ Miên giải thích vắn tắt.

"Nghĩa là Giang Hàn muốn chống lại Nhuận Kỳ và Cố Yên? Chuyện mà huynh ấy hứa sẽ giúp các người làm, có phải là lấy Vọng Nguyệt Ước?" Nhuận Ngọc sắc sảo hỏi.

Thuỵ Miên sững người, vì chưa biết phản ứng của Nhuận Ngọc với bảo vật mà tộc Nhân Ngư của nàng ta canh giữ thế nào, nàng đắn đo không dám trả lời. Thuỵ Miên sợ rằng nếu Nhuận Ngọc biết được quả thực bọn họ có ý lấy Vọng Nguyệt Ước, thì nàng và mọi người sẽ trở thành kẻ đối địch với người duy nhất có nhã ý giúp đỡ bọn họ ở nơi này.

Nhuận Ngọc nhìn vẻ lúng túng của Thuỵ Miên, từ tốn nói: "Ta đã nghe Cố Yên bẩm báo với Nhuận Kỳ về việc có người lạ dò hỏi về Vọng Nguyệt Ước. Bảo vật này đúng là do tộc nhân ngư canh giữ, nhưng từ trước đến nay nó chưa bao giờ thực sự thuộc về chúng ta. Nhuận Kỳ lại dùng nó làm nhiều chuyện thất đức, ta cũng không mù quáng canh giữ một báu vật như vậy. Người hãy cứ nói thật, không cần phải lo lắng."

Thuỵ Miên lúc này nhẹ nhõm xác nhận: "Đúng là chúng ta đến đây vì Vọng Nguyệt Ước, và Giang hàn đã đồng ý giúp chúng ta chuyện này. Nhuận Ngọc công chúa đúng là nữ tử tú ngoại huệ trung(1), có cái nhìn phóng khoáng khác người."

(1) Tú ngoại huệ trung: Bên ngoài xinh đẹp, bên trong thông minh

Nhuận Ngọc nghe vậy chỉ gật đầu, liền hỏi: "Giang Hàn bị bắt đến đây cùng ngươi, ngươi có biết chàng hiện giờ ra sao không?"

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ