Chương 86: Thân Ảnh

3 0 0
                                    

Thuỵ Miên đứng trên cao quan sát, hỏi Đắc Di: "Kia là hoàng cung Kỳ quốc? Quả thật là tráng lệ nguy nga, khiến người khác diệu bất khả ngôn(1). Nơi Hữu Thái Phi ở là chỗ nào?"

(1) Diệu bất hả ngôn: kỳ diệu không diễn tả được

Đắc Di nói: "Kia là chốn hậu cung, mẫu thân ta hiện đang ở đó. Ta đã cho người báo với mẫu thân về việc chúng ta đã trở lại. Nếu mẫu thân gặp nàng, chắc chắn sẽ rất hài lòng."

Thuỵ Miên mỉm cười hỏi: "Huynh và mẫu thân hay đến đây?"

Đắc Di nói: "Ta và mẫu thân mỗi lần lén gặp đều là đến đây ngắm cảnh. Mẫu thân thường kể với ta về việc khi xưa Phụ Hoàng sủng ái người thế nào, nơi hai người thường ở và chỗ ta được sinh ra. Mẫu thân nói nếu Phụ Hoàng còn sống, chắc hẳn người sẽ rất yêu quý trân trọng chúng ta."

Thuỵ Miên nhìn Đắc Di hỏi: "Mẫu thân huynh biết huynh đã về đến nơi, ắt sẽ vô cùng vui mừng. Chắc hẳn Hữu Thái Phi phải là người vô cùng dũng cảm mạnh mẽ, ở bên hài tử của Hữu Thái Uý, phải chịu cảnh mẫu tử chia cắt để bảo vệ cho huynh?"

Đắc Di trả lời: "Thật ra mọi việc không hẳn như lời đồn đoán. Bá phụ ta Hữu Thừa Thăng là người trung nghĩa, nhất phiến đan tâm(2), có thể hy sinh cả gia quyến để giữ đạo vua tôi.

(2) Nhất phiến đan tâm: một lòng vì nước

Năm xưa, mẫu thân ta và bá mẫu cùng có thai. Trong thời gian mẫu thân ta có long thai, sắp đến ngày sinh nở thì phụ vương lại xảy ra truyện. Cũng chính là do một tay Mộ Dung Mao và Mộ Cẩm An gây ra; bọn chúng lo sợ quyền lực sẽ mất một khi mẫu thân ta hạ sinh được hoàng tử, nên đã hành thích phụ vương ta. Hữu Thừa Thăng vì nước nhà và nghĩa vua tôi, muốn duy trì dòng tộc, cũng là vì bảo vệ giọt máu vương tử là ta, có thể làm bất cứ điều gì. Bá phụ trung nghĩa lại nắm giữ binh quyền, hai cha con tể tướng dù muốn hại mẫu thân ta cũng phải muôn phần dè chừng. Họ biết việc ám sát phụ vương đã làm dấy lên nhiều cảnh giác, nên không dám tiếp tục làm hại đến mẫu thân. Nhưng lòng người đa nghi, Mộ Dung Mao độc ác, không tránh việc hắn có lòng diệt cỏ phải diệt tận gốc, nên Hữu Thừa Thăng đã tương kế tựu kế.

Mọi người đều biết thê tử của bá phụ ta và mẫu thân ta cùng mang thai, nhưng có điều không ai biết đó là được tám tháng thì bào thai của bá mẫu không giữ được. Bá Phụ ta Hữu Thừa Thăng đã tính toán, để bá mẫu tiếp tục giả mang thai, đợi lúc mẫu thân ta sinh ra ta, sẽ tìm một hài tử bên ngoài hoán đổi nhằm bảo vệ long mạch khỏi nanh vuốt của bọn người Mộ Dung Mao. Còn bá phụ sẽ đón ta về phủ, giả làm nhi tử của người, cắt đứt liên hệ với hoàng thất, nhằm đảm bảo an toàn của ta.

Mẫu thân ta dù không muốn nhưng vẫn phải cắn răng đồng ý, tất cả là vì sự an toàn của ta mà chịu cảnh mẫu tử phân ly. Ngày mẫu thân ta sinh ra ta, bá phụ cho người đi tìm một hài tử bị bệnh bên ngoài, đưa vào trong cung đánh tráo ta ra. Ta sinh sống trong phủ Hữu Thái Uý từ đó, lấy danh nghĩa là đại công tử của Hữu gia, yên ổn tránh được sự nhòm ngó của Mộ gia, cũng đều là do bá phụ ta nhanh trí."

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ