Chương 34: Bí Mật Của Mật Ngư Nhĩ và Tộc Nhân Ngư

6 0 0
                                    

Mặc Cảnh hỏi: "Bối Giang lão phù thuỷ mà các người nói đến, có thể dự đoán thiên cơ?"

Giang Hàn trả lời: "Đúng vậy, Bối Giang lão nhân từng là người lớn tuổi nhất nơi đây, cũng là lão nhân có tiếng nói trong tộc, là người phản đối cách làm của Cố Yên."

Mặc Cảnh cất tiếng: "Chúng ta có thể gặp người này được không?"

Trên mặt Thiết Ảnh thoáng nét đau buồn, hắn trả lời: "Tiên đoán về Vọng Nguyệt Ước của Bối Giang thầy phù thuỷ không chỉ bàn về việc bốn người sẽ đến đưa Vọng Nguyệt ước đi, mà còn về việc Mật Ngư Nhĩ sẽ thay đổi chế độ, lúc Vọng Nguyệt Ước trao đi cũng là lúc Mật Ngư Nhĩ sẽ trở thành thường tộc du mục như bao bộ tộc khác tại Dục Lạc. Khi lời tiên tri đến tai Cố Yên, hắn vô cùng tức giận, cho người giết hại Bối Giang nhằm bưng bít thông tin."

Giang Hàn nói: "Bối Giang là người có công với ta, ta bất lực không cứu được người, trong lòng vẫn luôn áy náy."

Thuỵ Miên nói: "Quả thật là đáng tiếc."

Giang Hàn gật đầu: "Người của phe chúng ta trong bộ tộc tuy không nhiều, nhưng toàn là người thiện chiến lại một lòng kiên trung. Nhất định chúng ta sẽ hết mình trợ giúp các người."

Mặc Cảnh lúc này chậm rãi hỏi: "Chúng ta bị dính độc của Cố Yên, ta và Đắc Di đã mất hết võ lực, không biết các người có biết đó là độc gì và có cách nào chữa khỏi?"

"Hai người bị mất hết võ lực, chính là do đã dính Hoại Tản, độc này do chính Cố Yên tạo ra. Người trong bộ tộc Mật Ngư Nhĩ đều miễn nhiễm với độc này. Độc chỉ được sử dụng với người ngoài, vậy nên Cố Yên không chế tạo thuốc giải." Thiết Ảnh trả lời.

Giang Hàn như vừa nghĩ ra điều gì nói: "Tuy nhiên, cũng không hẳn là vô phương cứu chữa. Ta nghe nói, trong tộc Nhân Ngư có người tinh thông dược y, bách bệnh đều có thể chữa được."

"Vậy thì làm thế nào để tìm được người này?" Mặc Cảnh hỏi.

Giang Hàn lắc đầu: "Bộ tộc Nhân Ngư bí ẩn lại sống dưới hồ Dục Ngư, ngoài lời đồn đại nghe được, ta không rõ thêm diều gì khác."

"Bộ tộc nhân ngư dưới Dục Ngư hồ? Công tử biết gì về tộc này?" Đắc Di nói.

Thiết Ảnh trả lời: "Bảo vật Vọng Nguyệt Ước là được tạo thành từ muôn ngàn nỗi đau của muôn ngàn số phận con người. Ta nghe nói, có người oan khúc trầm mình, có người lại bị xử phạt dìm dưới đáy nước, lại cũng có người gặp hiểm nguy mà mất mạng. Chính vì nhiều oan tình uẩn khúc của các hương hồn không thể siêu thoát, viên ngọc hội tu tâm ý mà được sinh ra, được Đông Hải Long Vương giao cho tộc Nhân Ngư cất giữ. Ta nghe kể năm xưa tộc Nhân Ngư phản bội Đông Hải Long Vương, mang theo Vọng Nguyệt Ước trốn khỏi đáy biển. Họ chạy về Dục Ngư, định cư tại đây từ đó. Bí mật nơi họ ở, chỉ có chúng ta là bộ tộc Mật Ngư Nhĩ biết đến, tin tức gần như không bị lộ ra ngoài.

Dưới Dục Ngư là lãnh thổ của Nhân Ngư, là cổ tộc mà Mật Ngư Nhĩ thuần phục. Cố Yên bảo vệ Dục ngư và bảo vật Vọng Nguyệt Ước do Nhân Ngư canh giữ, bù lại, tộc Nhân Ngư dùng sức mạnh của Vọng Nguyệt Ước và phép thần của mình, mang đến cho chúng ta sự trường sinh bất tử, đi ngược lại với quy luật tự nhiên.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ