Chương 52: Đánh Ghen

4 0 0
                                    

Đêm hôm đó, khi Thuỵ Miên còn đang vò đầu nghĩ kế để tìm gặp Cát Uy và cách lấy được mật mã vào động thì có tiếng "Cộc cộc cộc..." vang lên. Nàng đứng dậy khẽ khàng ra mở cửa thì nhìn thấy hai cận vệ đang canh gác bên ngoài, không còn ai khác cả.

Hai binh lính thấy cửa hé mở, nhìn thấy Thuỵ Miên thì cảnh giác, nàng liền nhanh nhẹn trả lời: "Các sư huynh, ta chỉ muốn hỏi về giờ ăn đêm..."

Thuỵ Miên đóng cửa phòng, một nữa nàng lại nghe tiếng: "Cộc Cộc Cộc" rất khẽ, nhưng tiếng động lần này không phát ra từ cửa trước mà là từ phía cửa sổ. In bóng trên khung cửa là hình dáng của ưng thú. Thuỵ Miên hé mở cửa sổ, phấn khởi nhận ra đó là thần thú Ưng Nhãn của Bửu Toại.

Nàng vui mừng vuốt đầu Ưng Nhãn, lại móc từ trong túi nhỏ đeo trên chân nó ra một túi thuốc và một mảnh giấy được gấp bé xíu, có một mẩu than chì kèm bên trong. Bịch thuốc này chính là độc dược mà Thuỵ Miên đã chuẩn bị cho lần dấn thân vào sơn trại. Trước khi đi nàng giao nó lại cho Đắc Di, dặn tìm cách đưa vào trong trại cho nàng.

Thụy Miên hài lòng nhìn Ưng Nhãn khẽ nói: "Chim ngoan, cuối cùng ngươi cũng tìm được đường vào trại. May là ta đã kịp phòng bị. Nếu mang thuốc theo người, chẳng phải sẽ bị lục xoát tịch thu hết sao." Tay nàng lập tức mở tờ giấy bé xíu ra, nói: "Để ta xem Ưng Nhãn mang tin tức gì của mọi người cho ta đây."

Trên mảnh giấy viết: "Chúng ta đã tìm được cửa trại, nhưng không thể vào được. Đã cố xông pha nhiều lần. Bọn sơn tặc lại hạ độc nên chúng ta không có cách tiến công, chỉ có thể tính toán lại kế sách. Nàng ở trong đấy, tình hình thế nào? Để Ưng Nhãn mang tin ra ngoài."

Thuỵ Miên cầm mảnh giấy trên tay, nhớ ra lúc chiều nàng đã nghe thấy tiếng la hét, chính là do bọn người Mặc Cảnh và Đắc Di đã tìm cách tập kết vào sơn trại nhưng không thành. Thuỵ Miên lập tức dùng mẩu than chì viết trên mặt sau của tấm giấy: "Ta vẫn ổn, chưa gặp được Cát Uy. Phải có mật khẩu mới vào được trong sơn trại. Ta cần thêm thời gian để tìm kiếm. Bảo trọng, đừng gây hấn."

Thuỵ Miên thận trọng ngó trước ngó sau, mang Ưng Nhãn ra cửa sổ thả nó bay đi.

Nàng tự nhủ phải nhanh chóng tìm cách liên lạc được với Cát Uy. Giờ nàng đã có độc dược trong tay, việc trốn thoát, chỉ cần có mật khẩu nữa là đủ. Độc mà Thuỵ Miên chế biến rất đặc biệt; là hợp chất không màu, không mùi, không vị, được tạo ra theo đúng chỉ dẫn cẩn mật trong quyển Đồ Y Thuật của Phó Kiện Đàm, là bảo bối do lão nhân tự nghiên cứu. Ai dính độc này, cũng đảm bảo sẽ mất hết khí lực trong vòng mấy canh giờ. Ngay cả người tinh thông dùng độc, chắc chắn cũng không phát hiện ra được.

Buổi sáng hôm sau, Tiểu Sơn gõ cửa phòng của Thuỵ Miên, mang cho nàng một bộ tân nương màu đỏ, thông báo: "Thuỵ Miên cô nương, không hiểu sao đám bằng hữu của cô nương hôm qua lại có thể tìm đường đến cổng sơn trại chúng ta. Trại chủ vô cùng tức giận, đã cho người mang độc dược mà đuổi cổ bọn chúng đi. May cho bọn chúng, trước đó trại chủ đã quy định nơi này tuyệt không thể để dính máu làm ô uế, nếu không chúng ta nhất định ra ngoài nghênh chiến.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ