Chương 107: Chuyện Xa Xưa: Tìm Lại Bằng Hữu

4 0 0
                                    

Trong hai trăm năm ở phủ của Thái Thượng Lão Quân, Thuỵ Miên đúng là đã dốc hết sức học tập, chăm chỉ ở lò luyện đan tu tâm bồi dưỡng. Cùng với hai tiểu tử đồng môn, nàng không những nghiên cứu được ra nhiều phương thuốc mới lạ, lại cũng đã học được nhiều cách chữa bệnh đặc biệt. Không những thế, nàng còn thành công trong việc lập nên hội bà tám vô cùng náo nhiệt tại phủ Thái Thượng Lão Quân.

Thái Thượng Lão Quân cấm không cho nàng đi khỏi phủ, thì nàng tuân thủ, kiếm người tới phủ buôn lê bán dưa là được. Thuỵ Miên nhờ đó mà nghe ngóng được không ít chuyện hay ho. Nào là việc Hằng Nga nịnh nọt Vương mẫu nương nương làm Người thích thú liền tặng cho nàng ta thuốc chăm da mọc tóc. Thuốc này do Thái Thượng lão Quân đặc chế làm quà mừng thọ cho Vương Mẫu trước đó.

Nào là chuyện năm trước Ngưu Lang Chức Nữ nhân ngày mùng bảy tháng bảy gặp gỡ, lúc chia tay đã khóc lóc sướt mướt làm dưới hạ giới mưa tầm tã ba ngày ba đêm. Mùa màng bị ngập lụt, dân chúng kêu trời trách cứ làm Ngọc Hoàng vô cùng giận dữ, còn dọa năm tới sẽ phạt không cho hai phu thê họ gặp gỡ tránh gây phiền toái. Chuyện này đến tai Ngưu Lang Chức Nữ lại gây thêm một trận mưa ngâu rả rích, nhân thế lại càng than vãn kêu trời mà gọi, làm Ngọc Hoàng càng thêm sôi gan.

Hoa Nhạc Tam Nương là vị thần bảo vệ tình yêu đôi lứa nghe được chuyện, vội vàng tìm đến thiết kiến Ngọc Hoàng, xin xỏ cho đôi phu thê Ngưu Lang Chức Nữ đủ kiểu. Ngọc Hoàng do cả nể lại nghe lời ngon tiếng ngọt của mỹ nhân nên mềm lòng, tha cho Ngưu Lang Chức Nữ một phen. Nghe nói khi biết tin mình thoát phạt cấm vận, hai phu thê nhà này phải cố lắm mới kìm nén một trận mưa gió hạnh phúc khác.

Rồi đến việc lớn là Tam Hoàng tử Thanh Diệm của Ngọc Hoàng xuống nhân gian thị sát, nảy sinh tư tình cùng hạ nhân dưới phàm giới. Hai người bên nhau tình chàng ý thiếp đã được một thời gian. Việc này có người mách đến tai Ngọc Hoàng làm Người nổi giận, lập tức cho triệu Thanh Diệm đang ở dưới hạ giới hồi cung. Ngọc Hoàng và Vương mẫu nương nương vừa dỗ ngọt vừa cấm đoán nhưng tam Hoàng Tử không nghe, nhất mực chung tình làm Ngọc Hoàng nổi cơn tam tành, liền phạt chàng ta độ kiếp. Thanh Diệm từ trước đến nay nổi danh văn võ toàn tài, là người được tin tưởng kỳ vọng nhất trong tổng số chín Hoàng Tử của Ngọc Hoàng. Khi chúng tiên hay tin Thanh Diệm bị phạt nặng, ai nấy bị một phen khiếp vía, biết là Ngọc Hoàng lần này thật sự đã đại phát lôi đình(1).

(1) Đại phát lôi đình: tức giận điên lên

Việc độ kiếp của Thanh Diệm được Ngọc Hoàng giao cho Ti Mệnh tinh quân cầm cân nảy mực, thật là làm khó cho nàng ta. Một bên là mệnh lệnh của Ngọc Hoàng đại đế, phải để Tam Thái Tử Thanh Diệm nếm mùi khổ ải trần thế, một bên là Vương Mẫu nương nương, thủ thỉ để nhi tử mà bà yêu mến nhất bớt đi kiếp số trần ai. Ai cũng là nhân vật quan trọng, ai cũng quyền cao chức cả khiến Ti Mệnh Tinh Quân rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Ti Mệnh Tinh Quân lại là thành viên tích cực trong hội bà tám của Thuỵ Miên. Hai người đặc biệt thân thiết, đã cùng nhau chia ngọt sẻ bùi qua bao chuyện.

THỤY DU THIÊN MIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ