Trong căn phòng ẩm thấp nằm sâu dưới lòng đất, Tô Đồ Lang Quân mỗi ngày đều trải qua quãng thời gian nhàm chán, nhiều ngày rồi cậu không hề mở miệng nói một lời nào, giống như biến thành một con người khác. Khâm Định ngồi sau màn hình máy tính quan sát nhất cử nhất động của Tô Đồ Lang Quân, tuy rằng không dám chắc chắn biết được trong đầu cậu nghĩ cái gì nhưng có lẽ những sự việc mà ông ta tiết lộ cho cậu kia đã ít nhiều ảnh hướng đến suy nghĩ của cậu.
Người đàn bà mà Khâm Định tìm về tên là Lâm Hiền, bà ta năm nay 55 tuổi, nghe nói đã kết hôn lần hai và có một người con trai kém Tô Đồ Lang Quân 3 tuổi gọi là Trương Toàn. Lâm Hiền mỗi ngày đều tự tay mang đồ ăn đến cho Tô Đồ Lang Quân, lúc nào cũng ở một bên vừa nói chuyện vừa đợi cậu ăn xong rồi mới rời đi. Thông qua Lâm Hiền, Tô Đồ Lang Quân cũng biết được một số chuyện quá khứ, tuy rằng tính chất xác thực của nó là bao nhiêu phần trăm thì cậu cũng chưa thể chắc chắn được.
Lâm Hiền nói ba của cậu là Phương Hữu Dũng, là đàn em dưới trướng của Khâm Định. Còn nói cậu lớn lên rất giống Phương Hữu Dũng, chỉ khác một điều tính cách của cậu và ba mình rất trái ngược. Phương Hữu Dũng tính tình nóng nảy, háo thắng, cũng vì bản tính ngông cuồng đó mà đắc tội với người của Tô Thành, kết cuộc bi thảm bỏ mạng nơi đất khách. Còn cậu thì rất trầm tĩnh, có một chút gì đó lạnh lùng, Lâm Hiền còn hỏi có phải tính cách này là do Tô Thành dưỡng ra hay không. Chỉ cần nhắc đến Tô Thành, trong ánh mắt của bà ta sẽ tràn ngập hận ý, hơn nữa giọng nói cũng mang theo thái độ lạnh lẽo rõ ràng.
"Tiểu Lương à, nếu như không phải vì Tô Thành thì ba người chúng ta sẽ không như vậy, con cũng sẽ không phải cực khổ bên ngoài nhiều năm"
Lâm Hiền nói đến đây, Tô Đồ Lang Quân nãy giờ vẫn im lặng ngồi ở trên giường lúc này liền quay sang nhìn chằm chằm bà ta. Ánh mắt kia liền khiến cho bà ta cũng phải chột dạ thu lại ánh mắt hận thù kia:
"Bà gọi tôi là cái gì?"
Lâm Hiền vừa thấy Tô Đồ Lang Quân chịu mở miệng nói chuyện liền có điểm vui vẻ, vội vã đáp lời:
"Tiểu Lương, con là Phương Tử Lương"
Tô Đồ Lang Quân không nói gì nữa, đưa mắt nhìn chằm chằm về phía camera đang treo ở góc phòng kia, có lẽ Lâm Hiền hiểu ý cậu cho nên liền hạ thấp giọng khẽ nói thế này:
"Ông ta có việc cần giải quyết, phải ra ngoài một thời gian"
Tô Đồ Lang Quân vân vê chiếc nhẫn đeo ở trên ngón áp út của mình, hơi ấm từ nơi đó cũng tỏa ra giống như có linh tính. Ánh mắt cậu vẫn nhìn chằm chằm về phía chiếc camera kia chậm rãi nói với Lâm Hiền thế này:
"Tôi muốn rời khỏi đây"
Lâm Hiền nghe thấy thế liền im lặng, Tô Đồ Lang Quân xoay người sang nhìn Lâm Hiền, giọng nói có điểm trào phúng hỏi:
"Như thế nào? Không làm được sao?"
Lâm Hiền có điểm do dự, ánh mắt lộ rõ tia hèn mọn không thể làm việc lớn. Tô Đồ Lang Quân khẽ nhếch môi nói thế này:
"Cũng đúng thôi, bà đương nhiên không có lá gan lớn như vậy"
Lâm Hiền nhìn Tô Đồ Lang Quân một cái, do dự một hồi cuối cùng vẫn là đứng dậy mang theo khay thức ăn kia rời khỏi phòng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Mơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô Dụng
Teen FictionMơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô Dụng (Phần II Mơ Tưởng Em Ấy Cũng Vô Dụng) Tác giả: Giai Nhân Thể loại: Đam mỹ, có H Con mèo nhỏ hai mươi mấy năm nay luôn ôm chặt cái đuôi lớn của mình ngụy trang rất cẩn thận. Ở trước mặt hắn thì điềm đạm ngoan ngoãn khi...