Chương 26: Phòng bếp

1.2K 74 1
                                    

Tô Đồ Lang Quân nói muốn ăn cháo gà tự nấu, cuối cùng đi siêu thị liền khuân nguyên căn bếp về nhà của Hoàng Thế Vinh. Căn nhà của Hoàng Thế Vinh nằm trên tầng mười sáu của một tòa chung cư hai mươi tầng, nói là lớn cũng không phải nhưng nếu như nói nhỏ thì tuyệt đối không đúng.

Một căn nhà có một phòng ngủ, một phòng bếp, một phòng tắm cùng một phòng khách. Mọi thiết bị bên trong đều vô cùng tân tiến, hơn nữa cách bài trí lại rất gọn gàng. Căn bếp trống trải nằm ở góc phòng từ khi hắn tới không hề có cái gì, lúc này Tô Đồ Lang Quân đang loay hoay mang từng chiếc bát để lên kệ. Hoàng Thế Vinh ngốc một hồi, trong lòng giống như bị ngọt ngào làm cho nổ tung, kế đến hắn liền bước đến phụ giúp cậu một tay:

"Quân Quân, nồi cơm này để ở chỗ nào?"

Tô Đồ Lang Quân không cần nhìn đã nói:

"Mang nồi cơm bỏ ra khỏi hộp, sau đó cậu mang lõi bên trong đi rửa qua đi, một lát nữa tớ sẽ nấu cháo gà"

Hoàng Thế Vinh vui vẻ làm theo lời của cậu, làm xong rồi liền nói:

"Quân Quân, xong rồi"

Tô Đồ Lang Quân xoay lại phía sau nhìn:

"Như vậy mang số gạo kia đổ ra cái thùng này đi, sau này đây chính là thùng gạo nhà chúng ta"

Một từ nhà chúng ta này liền khiến cho Hoàng Thế Vinh cười ngây ngốc mãi không thôi. "Nhà chúng ta" cái cụm từ này thật sự rất hàm ý, Tô Đồ Lang Quân là cố tình nói như vậy, Hoàng Thế Vinh lại vì cậu nói này cười cả ngày không ngậm được miệng vào.

Phòng bếp nhà Hoàng Thế Vinh là một tay Tô Đồ Lang Quân bày biện, dĩ nhiên Hoàng Thế Vinh cũng có góp chút sức lực nhưng hắn cứ để đồ ở chỗ nào thì cậu nhất đính sẽ phải sắp xếp lại, thành ra hắn ở trong này cũng chỉ vướng chân vướng tay mà thôi.

Hơn sáu giờ tối, hai người mới có thể sắp xếp xong đống đồ đạc mới mua ở siêu thị. Tô Đồ Lang Quân mở điện thoại lên xem công thức nấu cháo gà, nghiền ngẫm xem xét một hồi cũng không thấy quá khó cho nên cậu liền tắt điện thoại để sang một bên. Người bình thường muốn học nấu ăn nhất định sẽ phải kè kè công thức trên mạng bên cạnh, nhưng Tô Đồ Lang Quân chính là nhân tài nằm trong danh sách được bồi dưỡng của quốc gia cho nên cậu chỉ cần xem một lần là có thể ghi nhớ thật kỹ càng.

"Tiểu Vinh, hai bát gạo tẻ, hai nắm gạo nếp, cậu lấy mang qua kia vo ba lần nước. Tớ sẽ rửa gà"

Hoàng Thế Vinh tuy chưa bao giờ nấu ăn nhưng vì Tô Đồ Lang Quân lần này xuống bếp cho nên hắn cũng rất có hứng thú muốn giúp cậu, hơn nữa cái cảm giác này lại vô cùng ấm áp giống như một gia đình vậy:

"Quân Quân, cái nào là gạo tẻ, cái nào là gạo nếp"

Đại thiếu gia họ Hoàng đương nhiên là sẽ không biết những thứ đơn giản này, Tô Đồ Lang Quân trước đây cũng không biết nhưng hôm nay cậu là người đến siêu thị chọn từng món đồ, nhìn thấy ở mỗi món thực phẩm đều có ghi tên phân loại cho nên mới nắm được:

"Hạt lớn là gạo nếp, hạt nhỏ là gạo tẻ"

Không khí trong phòng bếp lúc này vô cùng vui vẻ, tuy rằng hai người không trò chuyện quá nhiều, trong bếp chỉ vang lên tiếng nước chảy cùng tiếng va chạm của vật dụng nấu ăn nhưng mà trong lòng mỗi người đều tự cảm thấy vô cùng mãn nguyện, vô cùng hạnh phúc.

[HOÀN] Mơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô DụngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ