Những năm tháng học mẫu giáo, ngoài trừ Hoàng Thế Vinh ra cậu không hề nói chuyện với những đứa trẻ khác, Hoàng Thế Vinh tuy rằng vẫn tiếp tục cũng những đứa trẻ khác nói chuyện vui vẻ nhưng mà mỗi lần đi đều luôn kéo theo cậu, chỉ cần cậu mở miệng nói chuyện thì hắn sẽ ngừng lại chăm chú lắng nghe cậu mà đáp lời. Tô Đồ Lang Quân cứ như vậy cảm thấy mình không còn là một đứa nhỏ mờ nhạt nữa.
Thành tích học tập của cậu rất tốt, có lẽ bởi vì ba cậu trước đây là thầy giáo cho nên cậu được ba dạy dỗ chăm sóc để trở thành một đứa bé ngoan, ba cậu cũng vì chuyện này mà vô cùng hài lòng thương yêu cậu. Chỉ có điều Hoàng Thế Vinh thì lại khác, hắn là một đứa trẻ hiếu động không chịu ngồi yên một chỗ, việc bắt hắn chăm chú vào sách vở chẳng khác nào làm khó hắn, cho nên số bài tập ở trên lớp đều là do cậu giúp hắn làm, đổi lại hắn có chuyện gì đều chia sẻ với cậu, hắn thường kể cho cậu nghe những bí mật chỉ riêng hắn mới biết, còn nhắc cậu đừng nói với ai, dần dần những thứ bí mật kia liền biến thành của riêng hai bọn cậu. Cậu thích cái cảm giác này, giống như tất cả chuyện của Hoàng Thế Vinh ngoài cậu ra không ai biết rõ cả.
Sở thích của cậu là vẽ tranh, những bức tranh cậu vẽ ra đều rất đẹp, Hoàng Thế Vinh trùng hợp lại thích ngắm tranh vẽ. Còn nhớ năm đó khi hai người lên lớp ba tiểu học, một đứa bé gái xinh xắn thắt hai bím tóc dài thẹn thùng được giáo viên dắt vào lớp, giáo viên nói đứa bé gái đó tên Như Hoa, mới chuyển từ Thành Đô tới.
Hoàng Thế Vinh là một đứa trẻ dễ gần, đừng nói đến bạn bè trong lớp, ngay cả giáo viên trong trường cũng yêu thích sự lém lỉnh của hắn, dĩ nhiên một đứa bé gái 8 tuổi kia cũng không ngoại lệ. Như Hoa được giáo viên xếp ngồi chung một bàn với Hoàng Thế Vinh, vị trí mà trước đây vốn dĩ là của cậu. Bằng một lý do nào đó mà giáo viên đổi chỗ của cậu, việc này khiến cho cậu cảm thấy bất mãn trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn là một đúa bé ngoan nhanh chóng sắp xếp đồ đạc cho vào cặp di chuyển đến chỗ ngồi mới.
Hoàng Thế Vinh giúp cậu thu dọn, vừa làm còn vừa cười hì hì nói thế này:
"Quân Quân nhỏ nhất lớp, nếu như ngồi dưới này sẽ không nhìn thấy được chữ trên bản, cậu lên đó rồi sẽ thấy rõ hơn, nhưng mà tớ cũng có chút buồn, giờ ra chơi tớ sẽ lại qua chỗ cậu nhé"
Cậu chỉ khẽ gật đầu không nói, cậu vốn dĩ kiệm lời, cũng không có cách nào nói liên tục như Hoàng Thế Vinh được. Hoàng Thế Vinh chơi với cậu mấy năm nay cũng hiểu rõ tính khí này, hai đứa bé cứ như vậy một nói nhiều, một nói ít thân thiết mà trải qua từng ấy năm vô cùng hòa hợp.
Như Hoa biết vẽ tranh, cô bé vẽ cũng đẹp, cô bé vẽ tặng cho Hoàng Thế Vinh một bước tranh của hai người, trong tranh có hắn cùng cô, cậu biết điều này vì giọng nói của Hoàng Thế Vinh rất lớn. Hắn hỏi Như Hoa ai đang ở trong tranh, cô bé trả lời dõng dạc là cô cùng hắn, kế đến hai người bọn họ liền cùng nhau tô vẽ một bức tranh. Cậu cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhưng từ trước đến nay cậu không nói ra cho người khác biết cứ như vậy im lặng giữ ở trong lòng.
Thời gian sau đó, vào mỗi giờ ra chơi, bên ghế của cậu ngoài Hoàng Thế Vinh còn xuất hiện thêm cả Như Hoa nữa. Đứa bé gái xinh xắn lúc nào cũng thắt hai bím tóc gọn gàng cùng Hoàng Thế Vinh cười nói có vẻ rất hòa hợp, cậu bắt đầu cảm thấy mình trở lên mờ nhạt, cũng phát hiện ra trong cặp sách của Hoàng Thế Vinh mỗi ngày đều có thêm một bức tranh mới do Như Hoa vẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Mơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô Dụng
Teen FictionMơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô Dụng (Phần II Mơ Tưởng Em Ấy Cũng Vô Dụng) Tác giả: Giai Nhân Thể loại: Đam mỹ, có H Con mèo nhỏ hai mươi mấy năm nay luôn ôm chặt cái đuôi lớn của mình ngụy trang rất cẩn thận. Ở trước mặt hắn thì điềm đạm ngoan ngoãn khi...