Chap 214.

1.2K 59 5
                                    

Chap 214: Lên đường mạnh giỏi nhé, các bằng hữu.(4)
" Cái gì? Mặc cái này vào á?"
"Đúng vậy!"
Bạch Thiên ngơ ngác nhìn bộ y phục trước mặt.
"Thứ này là....y phục của thương đoàn các vị sao?"
"Vâng. Đây là y phục mà các thành viên thương đoàn vẫn thường mặc."
"Nhưng mà...bọn ta có nhất định phải mặc nó không?"
"Đạo trưởng à. Bây giờ nơi mà chúng ta đang hướng đến là Vân Nam đấy. Nếu các vị mà ăn mặc kiểu này đi vào đất Vân Nam có mà lớn chuyện mất. Phải như thế này thì chúng ta mới có thể đến Vân Nam một cách yên lặng mà không phát sinh vấn đề gì cả."
"Thì ra là vậy."
Bạch Thiên nhẹ nhàng quay đầu lại.
Trước tiên phải thuyết phục cái tên tiểu tử Thanh Minh đã...
"Có vấn đề gì đâu?"
"......."
Bạch Thiên giật nảy mình khi nhìn thấy Thanh Minh trong bộ dạng gần như đã thay xong y phục.
"Con mặc rồi đấy à?'
"Ừm. Có vấn đề gì sao??"
"À....không. Ta cứ tưởng là con nhất định sẽ không chịu thay kia đấy!"
Trên bộ võ phục mà bọn họ đang mặc có họa tiết Hoa Mai là biểu tượng của Hoa Sơn.
Đối với một người bình thường thì chuyện này chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng đối với một kẻ xem trọng hình ảnh Hoa Sơn thậm chí có phần hơi cực đoan như Thanh Minh không biết chừng lại có phần hơi ép buộc.
"Làm sao?"
"À, bộ y phục..."
"Cái này á?"
Thanh Minh nhanh chóng vò đại khái bộ võ phục trên tay rồi nhét vào bên trong tay nải.
"Y phục chỉ là y phục mà thôi. Có gì đâu."
"........"
"Sư thúc cũng mau đi thay đi. Chúng ta phải nhanh chóng đến Vân Nam mới được."
"...Ừm"
Như đã được xoa dịu nỗi lòng, Bạch Thiên nhanh chóng nhận bộ y phục rồi đi thay.
Sau khi hoàn thành việc thay y phục, các đệ tử Hoa Sơn tụ tập lại một chỗ cười đùa vui vẻ.
Họ đã quen nhìn nhau trong bộ võ phục Hoa Sơn, nên giờ đổi sang y phục của người khuân vác có phần hơi ngượng ngùng.
"Bộ y phục này phải công nhận là rất hợp với Chiêu Kiệt đấy?"
"Quả nhiên là người xuất thân từ thương gia."
"Sư, sư thúc đừng có trêu con nữa!"
Khuôn mặt Chiêu Kiệt dần ửng đỏ lên vì ngượng.
Ngay lúc ấy, Quách Cảnh của Hòa Bình thương đoàn tiến gần về phía họ với thái độ khẩn khoản.
"Có lẽ các đạo trưởng cũng biết rồi, Vân Nam là một vùng đất vô cùng nguy hiểm. Vốn dĩ ngoài những người được phép ra thì không được để những người khác đi cùng."
"Ta biết."
"Vì vậy mà ta khẩn thiết mong các vị đừng làm gì khiến thân phận bị bại lộ. Ta xin các vị đấy! Ta thực sự xin các vị đấy!"
Quách Cảnh nhắc đi nhắc lại một vấn đề khá nhiều lần. Điều này khiến Bạch Thiên sinh lòng nghi ngờ.
"Có vẻ như đường đến Vân Nam được kiểm soát rất chặt chẽ?"
"Đúng là có tồn tại các thế lực cai trị Vân Nam nhưng việc đó hoàn toàn chỉ trên danh nghĩa mà thôi. Vân Nam không thể tránh được sự ảnh hưởng của Nam Man Dã Thú Cung. Và thế lực trực tiếp kiểm soát người Trung Nguyên đi vào Vân Nam không ai khác chính là Nam Man Dã Thú Cung. Hơn nữa quan nha cũng mặc kệ nên bọn chúng càng được nước lộng hành hơn"
"Tại sao quan nha lại để chuyện như vậy xảy ra chứ?"
"Vân Nam là một vùng đất cằn cỗi. Vì vậy mà họ có đứng lên đối đầu với Nam Man Dã Thú Cung thì cũng chẳng được ích lợi gì cả. Chỉ có những thương nhân buôn bán là thiệt hại mà thôi."
"Hừm"
(Bản dịch được thực hiện bởi A-H Team, đăng tải độc quyền tại VLOGNOVEL.COM. Đón xem bản dịch sớm
nhất tại VLOGNOVEL.COM)
Cũng phải thôi, nếu không phải đi tìm Tử Mộc Thảo, Bạch Thiên có lẽ cả đời này cũng không có ý định đến Vân Nam.
"Vì vậy mà ta xin nhờ các đạo trưởng một lần nữa. Nếu như chuyến đi lần này có sai sót gì, thương đoàn bọn ta sẽ không được phép đặt chân đến Vân Nam nữa. Xin các vị hãy cẩn trọng hành động."
"Xin các hạ đừng lo lắng quá. Bọn ta sẽ cố gắng tuyệt đối sẽ không gây...."
Bạch Thiên vô thức quay sang nhìn Thanh Minh.
"..tai nạn nào đâu."
Bọn ta sẽ cố gắng. Nhất định sẽ cố gắng.
Nhưng Bạch Thiên hiểu rằng, chuyện đó sẽ không như những gì mà bọn họ mong muốn.
"Vậy, cảm tạ các đạo trưởng"
Sau khi nài nỉ một cách khẩn thiết, Quách Cảnh quay về vị trí của mình.
Qua những lời mà Quách Cảnh nói, Bạch Thiên một lần nữa ý thức được Nam Man Dã Thú Cung tại Vân Nam này là một tồn tại tuyệt đối đến mức nào.
"Thế lực của bọn chúng còn lớn hơn cả Đường Môn ở Tứ Xuyên "
"Nhưng mà ở Tứ Xuyên còn có một số môn phái có thể kìm hãm được Đường Môn, còn ở Vân Nam này thậm chí chẳng có một môn phái nào cả?"

Hoa sơn Tái KhởiWhere stories live. Discover now