Chap 270. Để ta cho sư thúc xem gây sự đúng nghĩa là gì?(5)

897 47 0
                                    

Chap 270. Để ta cho sư thúc xem gây sự đúng nghĩa là gì? (5)
Tại đại điện
Rất nhiều người tập trung tại vực khu trung tâm và ngồi lên thượng tọa. Khí thế thận trọng của bọn họ khiến bầu không khí trong đại điện trở nên trầm mặc hơn.
Phương trượng Thiếu Lâm Tự Pháp Chỉnh nhìn lướt qua một lượt rồi cất lời.
"Cảm ơn tất cả mọi người đã chấp nhận lời mời của bần tăng. Đường xa trắc trở, các vị đã vất vả nhiều rồi!"
Pháp Chỉnh chắp tay cúi đầu thể hiện lòng biết ơn.
Chưởng môn nhân của các môn phái khác đồng loạt mỉm cười đưa ra các lời chúc tốt đẹp để đáp lại Phương trượng Thiếu Lâm Tự.6
"Thiếu Lâm đã có lời, bọn ta sao có thể từ chối được chứ? Ngược lại bọn ta còn phải cảm ơn vì được mời đó."
Pháp Chỉnh bắt đầu nói bằng một khuôn mặt thận trọng.
"Lý do bần tăng tổ chức đại hội võ lâm thiên hạ lần này là vì suốt một trăm năm qua mối quan hệ giữa các môn phái quá xa cách. Vết thương mà Ma Giáo để lại cho võ lâm giang hồ quá lớn, và chúng ta đã mất quá nhiều thời gian để vết thương đó lành lại."
Ngay khi cái tên Ma giáo được thốt ra, tất cả mọi người rơi vào trầm lặng.
Trong số các môn phái tập trung tại đây, làm gì có ai chưa từng rên rỉ dưới bàn tay của Ma giáo kia chứ?
"Tuy nhiên, 100 năm đã trôi qua. Giang hồ giờ đây đã hồi phục được sức mạnh như trong quá khứ. Vậy nhưng, thật đáng tiếc vì vết thương đó mà giữa chúng ta đang phát sinh rất nhiều vấn đề."
Một vài chưởng môn nhân khẽ ho khan trước lời nói đó. Nếu nước được đổ đầy thì sẽ bị tràn ra thôi.
Gần đây một số môn phái đã tìm lại được sức mạnh trong quá khứ và bắt đầu xung đột với các môn phái xung quanh. Khi đã tích lũy đủ sức mạnh, bọn họ bắt đầu nhòm ngó đến lãnh thổ của môn phái khác.
(Bản dịch được thực hiện bởi A-H Team, đăng tải độc quyền tại VLOGNOVEL.COM. Hãy đón xem bản dịch sớm nhất tại VLOGNOVEL.COM.)
Mặc dù vẫn đang nể mặt nhau nên tình hình chưa đến mức độ nghiêm trọng. Nhưng nếu cứ tiếp tục như thế này, chiến sự sớm muộn cũng sẽ xảy ra.
" Vì vậy mà, thông qua đại hội lần này, ta mong muốn các môn phái có thể ngồi lại với nhau đàm đạo thiết lập nên mối quan hệ tốt đẹp. Trách nhiệm của những người có mặt tại đây ngày hôm nay là vô cùng quan trọng."
Lời nói của ông ta mềm mại nhưng đầy tính thuyết phục.
"Phương trượng, đương nhiên là vậy rồi."
Nhưng càng như vậy, quyền uy của hắn càng được thể hiện rõ hơn. Bầu không khí ấm áp và ôn hòa được tiếp diễn.
Ngay lúc ấy, một kẻ vốn im lặng nãy giờ bắt đầu lên tiếng.
"Ta xin mạo phạm muốn hỏi Phương trượng một câu."
Ánh mắt của mọi người đồng loạt hướng về một nơi.

Khuôn mặt đỏ gay với bộ râu đen dài.
Bộ dạng của hắn ta rất giống với hiện thân của Quan Vân Trường. Hắn chính là chưởng môn nhân của Võ Đang - Hư Đạo Chân Nhân.
"Chưởng môn nhân Võ Đang xin cứ tự nhiên chỉ giáo"
"Chỉ giáo gì chứ? Phương trượng quá lời rồi."
Hư Đạo Chân Nhân yên lặng nhìn Pháp Chỉnh.
Hai kẻ khổng lồ đứng đầu thiên hạ, dẫn dắt giang hồ trong thời điểm hiện tại đối mặt với nhau. Điều đó khiến bầu không khí trở nên nặng nề trong giây lát.
"Tổ chức một cuộc hội ngộ giữa các môn phái là một việc tốt. Trước tiên ta xin cảm tạ Phương trượng đã làm được một việc mà ta chưa thể suy nghĩ đến. Đó là thiếu sót của ta."
"Sao Hư Đạo chân nhân có thể thiếu sót được chứ. Ngài nói vậy khiến bần tăng vô cùng hổ thẹn."
"Phương trượng đã nói như vậy thì ta sẽ không cảm tạ nữa. Có điều...."
Đôi mắt sáng quắc của hắn nhìn thẳng vào Pháp Chỉnh.
"Ta nghĩ Phương trượng tổ chức một đại hội lớn như thế này không phải chỉ để các môn phái về đây hội ngộ. Không biết có lý do gì khác để Phương trượng tập trung tất cả các danh môn chính phái lại một nơi như thế này không...?"
Nghe Hư Đạo Chân Nhân nói vậy, Pháp Chỉnh khẽ nhoẻn miệng cười.
"Quả nhiên suy nghĩ của Hư Đạo chân nhân thật sâu sắc. Bần tăng khó lòng có thể theo kịp được. A di đà Phật!"
"Vậy thì...?"
Pháp Chỉnh gật đầu một cách nặng nề.
"Vốn dĩ ta định sau đại hội mới nói chuyện này. Nhưng mọi chuyện đã thành ra thế này thì ta sẽ không giấu diếm nữa."
Pháp Chỉnh niệm Phật hiệu hai lần. Tất cả mọi người đều nín thở khi nhìn thấy khuôn mặt có vẻ rất trầm trọng của Pháp Chỉnh.
"Lũ ma nhân - giáo đồ Ma Giáo trên Đại Sơn đã có động tĩnh rồi."
"Ma nhân!"
"Đại Sơn!"
Đại Sơn.
Thập Vạn Đại Sơn.
Khuôn mặt Hư Đạo Chân Nhân dần trở nên cứng đờ.
"Chuyện đó là sự thật sao?"
"Cái Bang đã phát hiện ra tung tích của lũ ma nhân đó"
"Hừm. Điều đó có nghĩa là Ma Giáo tưởng chừng như đã bị tiêu diệt đang bắt đầu có động thái quay trở lại."
"A di đà Phật."
Pháp Chỉnh tiếp tục niệm Phật hiệu thêm một lần nữa.

Hoa sơn Tái KhởiWhere stories live. Discover now