Chap 279.

818 52 0
                                    

Chap 279. Con là người sẽ trở thành chưởng môn nhân của Hoa Sơn (4)
"Cuối cùng!"
Ngụy Tiểu Hành siết chặt nắm đấm khi nhìn thấy biển người trước mặt.
"Phụ thân! Cuối cùng cũng chúng ta cũng tới nơi rồi."
"Ừ. Đường xa thật."
Ngụy Lập Sơn cũng phải thở dài khi nghe Ngụy Tiểu Hành nói.
"Chưởng môn nhân cũng vô tâm quá đi mất. Ít nhất ngài ấy cũng phải báo cho chúng ta một câu sẽ tham gia chứ. Vậy thì chúng ta đã sớm tới hơn rồi."
"Chưởng môn nhân cũng bận chuẩn bị cho đại hội mà. Đây có phải là chuyện đơn giản đâu ạ?"
"Đúng, đúng. Con nói đúng."
Ngụy Lập Sơn khảng khái gật đầu.
'Đại hội võ lâm toàn thiên hạ.'
Tim ông ta đập liên hồi.
Mặc dù tên là đại hội võ lâm toàn thiên hạ, nhưng trên thực tế, nó gần với đại hội danh môn toàn thiên hạ hơn. Bởi vì chỉ có những nhân sĩ võ lâm được công nhận, những môn phái đã chứng minh được vị thế dẫn dắt giang hồ của mình mới nhận được thiệp mời của Thiếu Lâm Tự và tham gia đại hội.
Hay nói cách khác, môn phái nào có thể tham gia đại hội cũng đồng nghĩa với việc môn phái đó đã chứng minh được danh tiếng của mình với các đồng đạo trong giang hồ.
'Không ngờ có ngày Hoa Sơn lại có thể tham gia một nơi như thế này.'
Ngụy Lập Sơn nhìn đám đông đang không ngừng dồn về, tim ông ta lại bắt đầu đập thình thịch.
Ông ta đã phải chịu biết bao tủi hổ khi dẫn dắt Hoa Ảnh môn dưới danh nghĩa là môn phái tục gia của Hoa Sơn chứ?
Rốt cuộc đã có biết bao nhiêu người cười vào mặt ông ta khi là môn phái tục gia của một môn phái đang trên bờ vực sụp đổ?
À không, như vậy mới là bọn họ chứ.
Cứ nhớ đến thời điểm họ không biết đến sự tồn tại của Hoa Sơn, vừa cười vừa hỏi 'Có nơi như vậy sao?'
Là ông ta lại cảm thấy đau nhói.
"Chắc các vị bổn sơn sẽ đạt được thành tích tốt lắm đây."
"Tiểu Hành."
"Vâng! Thưa phụ thân!"
"Kỳ vọng là một việc tốt, nhưng con đừng mong đợi quá mức."
Ngụy Lập Sơn nói một cách thận trọng.
"Chỉ riêng việc có được một vị trí tham gia đọ sức với các danh môn trong thiên hạ đã là một chuyện tuyệt vời rồi. Tất nhiên là đến một lúc nào đó, Hoa Sơn sẽ vang danh thiên hạ, nhưng bây giờ chúng ta vẫn còn sự cách biệt với các danh môn đang thống trị thiên hạ."
"Vâng."
"Vì vậy nên, dù thành tích của Hoa Sơn có như thế nào, thì con cũng không cần thất vọng làm gì. Chúng ta chỉ cần chân thành cổ vũ họ là được rồi."
"Con xin ghi nhớ lời phụ thân dạy ạ!"
Thấy Ngụy Tiểu Hành siết chặt nắm đấm, Ngụy Lập Sơn mỉm cười.
'Muốn đi ngàn dặm thì cũng phải bắt đầu từ những bước chân đầu tiên chứ?'
Hoa Sơn bây giờ đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc. Vậy nên, việc đặt quá nhiều kỳ vọng sẽ trở thành một gánh nặng lớn đối với bổn sơn.
'Ta không thể chỉ biết đặt kỳ vọng vào bổn sơn được. Hoa Ảnh Môn cũng phải giúp Hoa Sơn vẻ vang.'
Ngụy Lập Sơn vừa thầm hứa vừa cất lời.
"Chúng ta đi thôi."
"Vâng!"
Diệp Bình, một đệ tử ưu tú bước đến bên cạnh Ngụy Lập Sơn.
"Không phải chúng ta nên đến chào hỏi các trưởng lão của bổn sơn trước sao ạ?"
"Không sao đâu. Chắc bây giờ các ngài ấy đang bận lắm. Sau khi trận tỉ võ hôm nay kết thúc chúng ta đến diện kiến cũng được."
"Con hiểu rồi ạ."
Mặc dù họ đã đến phía ngoài rìa đám đông, nhưng vì quá xa, nên họ không thể nhìn thấy rõ võ đài. Đặc biệt là đối với các môn đồ nhỏ tuổi của Hoa Ảnh Môn, cơ thể họ còn quá nhỏ nên nhìn thấy võ đài là một việc vô cùng khó khăn.
"Hừmm. Chúng ta phải tiến vào thêm một chút nữa xem mới được."
"Vâng."
Các môn đồ Hoa Ảnh Môn chen vào dòng người. Thế nhưng, chỗ nào cũng lao nhao phản đối.
" Ầy, đừng có đẩy!"
"Mấy cái người này! Đã đến muộn rồi mà còn làm cái trò gì vậy hả!"
"Ta xin lỗi. Ta chỉ đi vào trong một chút thôi."
Ngụy Lập Sơn cúi đầu với một gương mặt ái ngại.
Thế nhưng, có một nam nhân với nét mặt dữ tợn đã chặn trước mặt Ngụy Lập Sơn.
"Không được."
".........."
"Các ngươi có thấy môn phái nào giống như mình không hả? Ngươi bị mù à mà không thấy những người đã phải đến đây từ sớm chiếm chỗ? Để ta giúp ngươi nhìn cho rõ nhé?"
"Xin thứ lỗi."
"Đem cái lời xin lỗi đó mà vứt cho chó gặm đi! Ta bẻ gãy cổ ngươi bây giờ!"

Hoa sơn Tái KhởiWhere stories live. Discover now