Chap 198.

1.2K 72 0
                                    

Chap 198. Nếu mà ấm ức quá thì đệ cũng sống lại đi (3)
"Sau này tên đó chắc chắn sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất."
"Đúng đúng."
"Với tố chất và sức mạnh tiềm ẩn đó thì không ai trên thế gian này có thể sánh được. Nhất định hắn sẽ trở thành một cường giả danh chấn thiên hạ."
"Đúng đúng!"
"Và rồi tên khốn..."
"... Hả?"
Đường Trản ngẩn đầu lên nhìn về bóng lưng của Đường Quân Nhạc. Cánh tay đang chắp sau lưng hắn cũng run lên nhè nhẹ.
"Khụ khụ khụ!"
Đường Quân Nhạc hắng giọng một cái rõ to.
.... Nghe nhầm rồi sao?
"Khụ khụ khụ!"
Hắng giọng rồi, Đường Quân Nhạc thở dài và nói.
"Giá trị của kẻ đệ nhất thiên hạ vượt quá sức tưởng tượng của con. Thiên hạ đệ nhất đôi khi chỉ là một danh nghĩa, cũng có thể là sức mạnh, đôi lúc cũng là nguyên do. Tất cả các môn phái trong thiên hạ không tiếc tiền của và công sức để có thể dạy dỗ ra thiên hạ đệ nhất là đều có nguyên do của nó."
"Vâng, môn chủ."
"Nhưng mà, hà tất một vị trí quan trọng như thế lại để cho tên khốn..."
"...Hả?"

"À, à không."
Đường Trản ngoáy ngoáy lỗ tai. Hình như từ nãy đến giờ hắn toàn nghe ra mấy câu kì cục thì phải?
Đường Quân Nhạc nghiến răng một cách giận dữ.
"Nếu như con không thể trở thành thiên hạ đệ nhất, vậy thì con phải trở thành bằng hữu của thiên hạ đệ nhất."
Đường Trản thoáng trợn mắt.
Vừa nghe qua thì có vẻ rất đúng đắn, nhưng vẫn thiếu cái gì đó.
"Có điều này thưa môn chủ."
Đường Trản hỏi bằng giọng ngờ vực
"Tất nhiên khả năng của Hoa Sơn Thần Long không có gì phải nghi ngại nữa. Thế nhưng xuất thân từ Hoa Sơn của hắn làm con có chút lo ngại. Dù hắn có là đệ nhất thiên hạ đi chăng nữa thì chẳng phải những việc hắn có thể tự mình cáng đáng cũng có giới hạn thôi sao ạ?"
"Ngu xuẩn!"
Đường Quân Nhạc nói một cách cứng rắn.
"Nếu hắn ta không xuất thân từ Hoa Sơn thì sẽ chẳng có bất kì giá trị gì để ta đầu tư vào hắn. Nếu hắn có đủ thế lực và tiền bạc, hắn có cần phải làm bằng hữu với chúng ta không?
"À..."
"Hơn nữa Hoa Sơn hiện tại không thể vươn dài cánh tay như ngày xưa. Chúng ta lợi dụng hắn và hắn dựa vào chúng ta. Đó sẽ là mối quan hệ không thể nào tốt đẹp hơn."
Đường Trản gật gù suy ngẫm.

"Con nghĩ mà xem! Nếu sức mạnh to lớn của Hoa Sơn Thần Long thuộc về Đường Môn chúng ta thì sẽ như thế nào?"
Nếu như thế thì đúng là thiên hạ đệ nhất gia môn!
"Thiên hạ đệ nhất Vong chủng sẽ ra đời. Mẹ kiếp!"
"Hả?"
Lần này Đường Quân Nhạc không sửa lời mình nói nữa.
"Quân đầu trộm đuôi cướp đó.... Dù ta có làm sai điều gì đi nữa nhưng Thiên Độc Đan... Giờ đây Đường Môn chỉ còn lại vài viên Thiên Độc Đan! Hừ!!!"
Cơ thể Đường Quân Nhạc run bần bật. Bờ vai run lên mãnh liệt đó cho thấy hiện tại hắn vô cùng giận dữ.
"Trản nhi!" Đường Quân Nhạc quay phắt lại. Ơ....
Hình như mắt của môn chủ có hơi đỏ thì phải... Lẽ nào.... Không phải đâu?
"Đại ca của con sẽ bị phế bỏ vị trí tiểu môn chủ." Đường Trản trợn tròn hai mắt.
"Môn chủ?"
"Hãy suy nghĩ đi."
".... Nghĩ cái gì ạ?"
"Nếu con là Hoa Sơn Thần Long, con có muốn bắt tay với một Đường Môn mà sau này Đường Bá sẽ là môn chủ không?
"A!"

Đường Trản liên tục gật đầu. Chuyện này không thể nào xảy ra được. Đường Bá là người đã bí mật ám sát Thanh Minh. Cho dù có trừng phạt thế nào, sự phẫn nộ của Hoa Sơn Thần Long cũng không thể dễ dàng giải tỏa như vậy được.
"Quan trọng là gia môn chứ không phải là bất kì cá nhân nào. Nếu việc biến Hoa Sơn Thần Long thành người của Đường Môn đem lại lợi ích lớn lao hơn việc Đường Bá trở thành môn chủ, vậy thì không cần phải suy nghĩ nữa. Đây là gia quy của Đường Môn."
"Hài nhi sẽ khắc cốt ghi tâm."
"Thằng oắt hẹp hòi đó chắc là sẽ không quên được chuyện này đâu..."
"........"
Cơ thể Đường Quân Nhạc lại run lên.
Lần đầu tiên trong đời Đường Trản chứng kiến cảnh này, hắn không thể làm gì khác ngoài việc ngậm miệng lại.
Đường Quân Nhạc nói một cách khó khăn.
"Vị trí tiểu môn chủ đã bỏ trống."
"........"
"Con sẽ phải cạnh tranh với chính huynh đệ của mình."
"Con sẽ cố gắng hết sức."
"Ta sẽ giao cho con một nhiệm vụ."
Đường Trản ngẩn đầu lên nhìn Đường Quân Nhạc.
"Một người nào đó của Đường Môn phải xây dựng được mối quan hệ mật thiết với Hoa Sơn Thần Long."
"......."

Hoa sơn Tái KhởiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt