Chương 10: Xuất cung

6.2K 401 44
                                    

Kế hoạch trả thù Vệ Tường Lâm được Nghiêm Thần tạm thời để sang một bên. Cô hiện tại đang chú tâm vào củng cố giai đoạn luyện thể trung kì của mình. Sau trận đánh với tên họ Vệ, Nghiêm Thần đã tìm ra nhiều thiếu sót của bản thân. Cho nên cô phải nhanh chóng khắc phục. Nói vậy chứ không có nghĩa là cô buông tha cho Vệ gia. Dù gì cũng từng là thanh niên gương mẫu nghiêm túc của Trái Đất thế kỉ XXI, mấy chuyện diệt tộc cô không làm được nhưng động tay động chân một chút thì vẫn có thể. Đây đều là do phụ thân dạy hư cô!

"Nhị tỷ! Nhị tỷ!"

Nghiêm Thần ngồi nhàn nhã trong đình trúc ăn điểm tâm, nghe tiếng gọi thì ngẩn đầu lên. Đang chạy đến gần cô là một cậu nhóc bốn tuổi phấn điêu ngọc mài.

"Nhị tỷ!" Nhảy phắt vào người cô, tên nhóc này nhe răng cười ha hả.

"Xú tiểu tử, lại trốn ra ngoài chơi." Nghiêm Thần ôm lấy cậu bé lên ngồi cạnh mình, tay véo hai gò má mềm mại của cậu cười mắng.

"Người ta đến thăm tỷ, không phải đi chơi."

"Ngụy biện." Nghiêm Thần xoa đầu cậu rồi quay ra nói với người hầu bên ngoài.

"Các ngươi lui xuống đi. Ai có hỏi thì cứ nói tiểu hoàng tử ở chỗ ta."

"Dạ, vương gia."

Bọn người hầu đáp lời, cung kính cúi chào rồi rời khỏi đình trúc.

Cậu bé này là Vũ Đình Nghiêm Khánh, năm nay bốn tuổi, do cha Trầm Duy Thắng sinh. Nghĩ tới đây, Nghiêm Thần kém chút bật cười. Lúc trước cô cứ thắc mắc đàn ông làm sao sinh con, khi biết được cũng thất vọng một phen. Phụ nữ ở Thương Khung, cấu tạo sinh lý không có tử cung, trong khi đàn ông lại có. Đơn giản mà nói, ngoại trừ giới tính đảo ngược thì cũng không khác mấy so với ở Trái Đất. Lúc cha Trầm Duy Thắng sinh Khánh nhi, cô cứ mặc niệm trong đầu mẫu thân là đàn ông, tứ cha là phụ nữ sau đó thoải mái tâm lý mà ở ngoài phòng sinh chờ đợi với mọi người.

Giờ nhớ lại, Nghiêm Thần thấy chuyện đàn ông sinh con cũng không có gì kinh hãi thế tục. Lúc ở Trái Đất, cô cũng mấy lần tiếp xúc với vài công trình nghiên cứu việc sinh sản, trong đó có hẳn vài chuyên đề cho đàn ông.

"Nhị tỷ, nghe nói người định xuất cung?" Nghiêm Khánh cầm một khối bánh ăn ngon lành rồi bất chợt hỏi.

"Ai nói cho đệ biết?"

"Tam tỷ. Tỷ định đi bao lâu?"

"Không biết, nhưng sẽ không lâu." Nghiêm Thần trả lời. Thấy gương mặt bánh bao nhỏ xụ lại, cô xoa đầu cậu nhóc. "Ở trong cung phải ngoan biết chưa? Nếu buồn thì cứ tìm Tô Mặc Hi mà chơi." Chữ 'chơi' được Nghiêm Thần đặc biệt nhấn mạnh.

"Có được không?" Nghiêm Khánh ngây thơ hỏi lại.

"Cho phép đệ lấy tỷ ra làm lá chắn!"

"Hoan hô. Đệ nhất định sẽ không phụ lòng mong đợi của tỷ."

"Tốt. Nghéo tay!"

"Nghéo tay!"

"Ha ha ha!"

Hừ hừ, nam chủ Vệ Tường Lâm chưa chỉnh được, vậy trước hết lấy nam chủ Tô Mặc Hi khai đao.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ