P4 - Chương 75: Sóng ngầm

1.8K 138 7
                                    

Trung tâm đầm lầy Sương trắng vào sáng sớm vô cùng lạnh lẽo. Sương mù dày đặc bao phủ khắp nơi, hàn khí lan tràn làm lòng người rét lạnh.

Nghiêm Thần liếc mắt ra xa, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo kia như đang che giấu một điều gì đó. Cô trầm ngâm hồi lâu rồi xoay người đứng lên, tiện tay xách luôn con mèo nhỏ ném vào lòng của Lăng Vân. Hiểu ý của chủ nhân, Lăng Vân đón nhận con mèo rồi lập tức lùi ra sau, bỏ qua sự kháng cự của vật nhỏ trong lòng mình.

"Hm, thật trùng hợp a!"

Giọng nam vang lên kèm theo tiếng cười khẽ, sau đó là hai bóng người dần hiện ra trước mắt Nghiêm Thần. Nam nhân mặc thanh sam kèm bố giáp, tóc bới gọn sau đầu bởi ngọc quan, gương mặt hình chữ điền sắc nét, ánh mắt hơi xếch lên mang theo cái nhìn đầy ý vị; bên hông hắn treo một bội kiếm màu đen cùng một cung linh màu bạc. Nữ nhân bên cạnh mặc sa y màu cánh sen, đai lưng bản to kèm theo một nhuyễn kiếm, bên hông treo một thanh sáo trúc bằng ngọc; gương mặt thanh tú ôn hòa với nụ cười đạm nhẹ treo trên môi tựa như nắng xuân, suối tóc đen dài cột cao sau đầu bởi một dây lụa đỏ.

Hai người này vừa nhìn là biết không phải cư dân của Thương Khung rồi.

Nghiêm Thần nhẹ thở ra rồi lên tiếng: "Đúng là trùng hợp thật."

Nữ nhân nhìn vẻ mặt của Nghiêm Thần mà cười khẽ, sau đó nàng cất lời: "Mặc dù chúng ta biết rõ nhau nhưng lần đầu tiên gặp mặt vẫn muốn giới thiệu một chút. Ta là Tích Đào Vy của Thương Lan."

"Ta là Kỷ Vô Song của Thương Lan."

"Vũ Đình Nghiêm Thần của Thương Khung."

Nắng sớm bắt đầu chiếu rọi qua màn sương mờ ảo của trung tâm đầm lầy Sương trắng. Cái lạnh dần tản đi và được thay vào bởi những cơn gió lồng lộng nơi các đồi gò. Đứng ngược gió, Nghiêm Thần bình thản đánh giá đối thủ của mình.

Thương Lan là một thế giới tu tiên được chia thành hai vị diện, một là trần thế nơi mọi người tu luyện linh khí để phi thăng và một là linh giới nơi tiên nhân ngộ đạo, lĩnh hội áo nghĩa để khám phá Thiên đạo, mở đường đến Tiên giới chính nguyên. Nói thật, có ứng viên thuộc về Tiên giới cạnh tranh cho chức Ma Hoàng Đại Đế cũng thật hiếm thấy. Nếu Kỷ Vô Song đi theo ma tu nghe có vẻ còn dễ hiểu, đằng này hắn là chính tông Tiên quân của Thương Lan, hào hiệp trượng nghĩa trừ yêu diệt ma thanh danh chói sáng mà đạt tư cách trở thành Ma Hoàng... thật là khiến người ta suy nghĩ sâu xa a.

"Ngươi sẽ không hy vọng ta đưa ra lời khiêu chiến lúc này đi." Kỷ Vô Song chợt lên tiếng phá vỡ không gian tĩnh lặng.

Nghiêm Thần không đáp bởi vì họ đều đoán được đáp án. Lời khiêu chiến đưa ra thì cô bắt buộc phải đáp ứng, đó là quy tắc. Nhưng chấp nhận khiêu chiến trên đất của Trung An quốc thì thật không tốt chút nào.

"Cho nên, chỉ cần ngươi giao con mèo nhỏ đó cho chúng ta, vậy khiêu chiến chờ đến khi ngươi về Đông Ly quốc thì tiếp cũng không muộn."

Nghe vậy, Nghiêm Thần quay đầu nhìn về sau. Con mèo nhỏ?

Nằm trong lòng Lăng Vân, con mèo nhỏ cảm nhận được ba luồng ánh mắt sắc lạnh hướng về phía mình thì lập tức giương vuốt xù lông cả lên. Sau đó, nó lập tức giãy giụa ý đồ trốn khỏi vòng tay của Lăng Vân để đào thoát, đáng tiếc nguyện vọng này không thực hiện được. Lăng Vân giữ chặt con mèo mặc nó cào cấu liên hồi, rất thản nhiên đánh tan mọi phản kháng vật lý lẫn băng thuật của nó. Đột nhiên, ánh mắt củahắn hơi biến đổi rồi nhìn chằm chằm vào con mèo trong tay mình.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ