"Bỏ qua phí tổn vận chuyển, gia công và quảng bá thì vị chi chỉ còn một thẻ vàng mười lăm lá bạc lẻ tám xu đồng thôi."
"Ngươi ăn cướp a! Mười món đặc sản này giữ nguyên giá thị trường, hơn nữa là lấy trực tiếp từ Hải Vực đưa tận tay ngươi, độ quý hiếm và tươi mới hơn hẳn ở đại lục thì phải tính lên là hai thẻ vàng năm lá đồng lẻ chín xu vàng!"
"Ngươi mới ăn cướp!" Nghiêm Thần trừng mắt mà chỉ tay vào hàng loạt con số được ghi chép trên giấy, tay còn lại liên tục gảy bàn tính. "Nhìn đi, sứa biển này là con non nên chỉ lấy giá mười lá vàng lẻ hai mươi tám xu bạc, lục tảo đường này đã già rồi nên giảm xuống còn bảy lá vàng ba mươi xu vàng, hắc trân châu này có vết rạn..."
"Vũ Đình Nghiêm Thần! Ngươi mở to con mắt ra mà nhìn, sứa biển này là xích nguyệt sứa, phí tổn cho con non vốn chỉ trừ đi bảy mươi tám xu vàng còn lại là hai mươi sáu lá vàng, lục tảo đường này là liên đới song sinh tảo vị chi phí tổn..." Đoan Mộc Ẩn gào lên giựt lấy bàn tính trên tay Nghiêm Thần mà tính toán lại con số rồi đẩy đến trước mặt cô.
"Ngươi này gian thương, mấy thứ nhảm nhí đó cũng tính vô được."
"Ngươi mới gian thương, dám ép giá thị trường xuống đến mức không thể tha thứ."
"$#&!%^#*(&!^-#!(&#..."
">#&^$(*)!&$*^*$!(..."
...
"Bọn họ còn chưa định giá xong sao?" Sở Lan Tâm tiến đến cạnh Hách Liên Tân Kỳ mà hỏi. Đề thi trạm thứ ba, bọn họ định đến khu giao thương trên Hải Vực mua cho nhanh gọn không ngờ lại gặp được đội của Thiên Địa thương hội trên đường trở về báo danh hoàn thành vòng thi. Diệu vương vô tình thấy Đoan Mộc Ẩn đang ngồi tính toán một đống đặc sản của Hải Vực mà hắn đã càn quét được khi tham gia vượt trạm nên đề nghị mọi người hỏi mua mười món đặc sản từ chỗ hắn cho nhanh.
Vốn dĩ việc mua bán này không cần thiết mất thời gian như vậy nhưng Diệu vương nói muốn tiết kiệm quốc khố trích ra cho bọn họ đi thi nên bắt đầu 'thương lượng' với Đoan Mộc Ẩn. Mà Đoan Mộc Ẩn vốn nổi danh ham tiền, mức giá Diệu vương đưa ra thật sự làm hắn nổi cơn điên nên hai người họ đã ngồi một chỗ đấu đá giá cả hơn nửa giờ rồi.
Đến tận bây giờ cô mới biết được Diệu vương còn có thêm tính tiết kiệm nữa đấy. À không, phải là keo kiệt mới đúng.
"Hai người họ đang bước vào giai đoạn trả giá căng thẳng nhất." Hách Liên Tân Kỳ buồn cười đáp lời. Thanh Nghiêm đời trước bị khủng hoảng kinh tế làm ám ảnh, đã thế còn có một đoạn thời gian lèo lái Phạm gia vượt qua biến động nên chắc đời này cô ấy đem theo bản tính gian thương đó lớn lên tới giờ luôn quá.
"Nàng ấy hiện giờ có chỗ nào giống một vương gia đâu chứ." Sở Lan Tâm cảm thán. Nếu bỏ qua việc Diệu vương hẹp hòi tính kế hôn sự của cô thì nàng ấy quả thật là vị vương gia bình dị đáng ngưỡng mộ nhất ở Thương Khung này. Bình dị không phải ở việc ăn mặc đi lại... mà là ở thái độ đối nhân xử thế của nàng ấy, cứ như một người dân thông thường, chẳng thèm quan tâm địa vị cao quý của bản thân. Giống hiện tại, cô còn chưa thấy một người nào trong hoàng tộc ngoài nàng ta ngồi ở đây mà mặc cả mua bán như dân chợ búa thế này đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...